63 Stravel

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới - bạn đã biết chưa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi lytieulan, 12 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 193 Đọc
  1. lytieulan

    lytieulan Member

    Sự xuất hiện bất ngờ của các nốt mụn cóc, mụn sùi trên niêm mạc da, cơ quan sinh dục khiến cho bạn khó chịu? Bạn không biết mình bị bệnh gì? Bạn hoài nghi mình có thể đã mắc phải bệnh sùi mào gà nhưng không dám tin? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về bệnh lý này, các hình ảnh về chứng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa được những băn khoăn của chính mình, đồng thời giúp bạn có hướng khắc phục thích hợp.

    TỔNG QUAN VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ
    Sùi mào gà hay còn được gọi là hạt cơm sinh dục, mụn cóc sinh dục là bệnh lý lây truyền qua đường t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn thường gặp ở cả nam và nữ do HPV (Human Papilloma virus – virus sinh u nhú ở người) gây ra.

    Còn mặt khác bệnh còn lây qua đường từ mẹ sang con (qua sinh đường dưới). Hiện tại chưa có nhiều bằng chứng ghi nhận đường lây qua sự tiếp xúc gián tiếp như dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, quần áo,…) với người mắc bệnh. Người truyền bệnh Sùi mào gà có thể là đang có tổn thương trên da hoặc chỉ có HPV mà không hề có triệu chứng lâm sàng.

    Đối với quan niệm chỉ “quan hệ ngoài” hay sử dụng b.a.o c.a.o s.u lúc quan hệ thì tránh bị lây SMG là sai vì bệnh lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp da niêm mạc vùng sinh dục với da niêm mạc vùng sinh dục người nhiễm HPV. Trên thực tế, nam giới sử dụng b.a.o c.a.o s.u khi quan hệ thường bị mắc sùi mào gà ở gốc d.ư.ơ.n.g v.ậ.t.

    HÌNH ẢNH BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM VÀ NỮ GIỚI
    Hình ảnh và mô tả về bệnh sùi mào gà
    Sùi mào gà là bệnh xã hội được xem là khá phổ biến, do virus HPV xâm nhập vào cơ thể, có khoảng thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 9 tháng thì sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên trên nhiều bộ phận khác nhau: chủ yếu là cơ quan sinh dục (chiếm 85%); tay, chân, miệng, hậu môn, gần mắt…

    - Biểu hiện đầu tiên của sùi mào gà vô cùng khó nhận ra, sẽ có sự xuất hiện của các nốt u nhú, mụn sùi với kích thước nhỏ, từ 1 – 2mm, như những nhú gai nhô cao, có màu đỏ, trắng hoặc hồng nhạt tùy vào vị trí phát bệnh.

    [​IMG]

    - Qua giai đoạn 2, các nốt sùi phát triển lớn về kích thước và tăng thêm số lượng, liên kết với nhau thành từng chùm/ mảng lớn có hình dạng như mào gà, hoa súp lơ; gây đau tại đoạn mọc sùi, đụng phải dễ ra máu, ở giữa nốt sùi khi ấn vào có mủ chảy ra.

    - Ở giai đoạn cuối, sùi mào gà gây đau đớn, bị ra máu, tiết dịch nặng có mùi hôi gây ngứa ngáy khó chịu, nóng rát, quan hệ gây chảy máu; kèm theo là triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, thậm chí bí tiểu nếu cục sùi to khiến cho tắc nghẽn niệu đạo...

    Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới: Sùi mào gà mọc ở bên phía trong & bên phía ngoài cơ quan sinh dục, xung quanh hậu môn… khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, sút cân, lười ăn, giảm ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c, đau ngứa và bị ra máu lúc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c.

    Bệnh có thể tiến triển nhanh do môi trường â.m đ.ạ.o ẩm thấp, virus HPV tuýp 16 và 18 thậm chí gây ra biến chứng như bệnh ung thư cổ tử cung.

    Ảnh sùi mào gà ở nam giới: những mụn sùi mào gà mọc ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t, bìu, bao quanh vùng bẹn, hậu môn… các nốt sùi mọc rậm rạp, gây khó chịu, tiết ra dịch và máu kèm mùi hôi tanh. Bệnh còn có thể biến chứng thành ung thư, hoại tử d.ư.ơ.n.g v.ậ.t nếu không được điều trị kịp thời.

    Do đấy, nếu gần đây bạn đã có phát sinh quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn (kể cả đường miệng, lỗ hậu môn, â.m đ.ạ.o) hoặc sử dụng chung đồ cá nhân (kim tiêm, khăn tắm, bồn cầu…) với đối tượng nghi ngại nhiễm bệnh, hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay để kiểm nghiệm mình có nhiễm HPV – sùi mào gà hay là không, từ đó Bác Sĩ sẽ tư vấn cách giải quyết hiệu quả.

    Hi vọng những hình ảnh về bệnh sùi mào gà ở nam giới và phụ nữ mà Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có cái nhìn trực quan và cụ thể về căn bệnh này cũng như có ý thức về mức độ nguy hiểm, chủ động đi khám chữa kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Loading...