63 Stravel

Hạt Đác Với Nhiều Món Ăn Hấp Dẫn Giải Nhiệt Cho Mùa Hè Tại Nha Trang

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 4 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 508 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nếu có dịp du lịch Nha Trang bằng giá vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món hạt Đác nổi tiếng. Đây là món rất phù hợp trong mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả. hãy cùng xem hạt đác ở đây đặc sắc như thế nào nhé
    Cây hạt đác là một loài cây được trồng nhiều ở nha Trang với những quả với hình thù như quả dừa non nhưng có nhiều hạt. Trai qua nhiều công đoạn phức tạp mà người ta mới có thể lấy được hạt bên trong. Rất nhiều người yêu thích loại hạt này bởi nó có rất nhiều công dụng: làm đẹp da, ngăn ngứa loãng xương, điều trị viêm khớp, điều hòa huyết áp...và được rất nhiều chị em săn lùng với công dụng làm đẹp. Hạt đác bề ngoài rất giống với thốt nốt nhưng khi ăn mới cảm nhận được sự khác biệt, hạt đác và dẻo và có độ béo hơn. Với hạt đác có thể chế biến như sau:

    1. Hạt đác rim đường phèn


    [​IMG]

    Nếu bạn yêu thích món ăn này thì cách chế biến như sau: hạt đác sau khi được rửa sạch sẽ được luộc sơ qua cho đến khi sôi nước thì đổ ra rồi rửa lại với nước lạnh. Sau đó ngâm hạt đác đó với đường khoảng 30 rồi cho lên bếp đun lửa nhỏ chao và đảo liên tục cho đến khi hạt đác sột sệt và cạn.
    Đến khi bạn thấy được hạt đác có màu trong thì đó chính là thành phẩm của bạn được hoàn thành. Đây là một món ăn yêu thích của rất nhiều người dân Nha trang.
    Chú ý: nếu bạn chọn phải hạt đác già thì có thể che hạt đác thành 2, 3 miếng rồi ngâm luộc và ngâm với đường.

    2. Hạt đác rim dứa

    Đây là món ăn được nhiều người yêu thích mà có hương vị đặc trưng. Cũng giống như rim đường, thì hạt đác sau khi luộc sơ chế và ngâm đường cho lên bếp đảo thì bạn cho dứa đã được cắt lát mỏng và đảo chung với hạt đác . Sau khi hạt đạc cạn đường là bạn đã được một món hạt đác hương vị dứa yêu thích.

    Cách 2: Sau khi hạt đác được rửa sạch và luộc sơ chế và dứa cần đảm bảo đã được xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt thì bạn có thể ngâm hạt đác với đường và nước cốt dứa chung khoảng 30p sau đó được cho lên bếp bắc đảo liên tục cho đến khi cạn nước .

    Nếu bạn không có thời gian để thực hiện món ăn yêu thích này hoặc không có thời gian vào Nha Trang thưởng thức thì có thể đặt hàng mang về tự chế biến hoặc đặt luôn thành phẩm.

    3. Sáng tạo hạt đác ngủ sắc


    [​IMG]

    Cúng giống như hạt đác rim dứa bạn có thể sáng tạo ra nhiều món hạt đác khác nhai như: Hạt đác rim nước cốt lá dứa cho ra màu xanh, hạt đác rim nước cốt củ cải đỏ cho ra màu đỏ hồng, hạt đác rim nước cốt củ cà rốt cho ra màu vàng....Vậy là bạn đã có một món hạt đác nhiều màu sắc thực sự hấp dẫn trong mùa hè này rồi.
    Xem thêm: tham khảo vé máy bay đi đài loan thăm đảo mèo thú vị trong mùa hè này
    4. Chè hạt đác mít

    Đây là một món ăn được nhiều người dân Nha Trang yêu thích. Hạt đác được nếu mềm dẻo ăn với mít tạo nên một hương vị thức sự khác biệt. Đây là món ăn giúp đỡ ngấy sau khi bạn thưởng thức những món ăn hải sản của nha Trang. Món này rất dễ ăn và đảm bảo khi thưởng thức bạn sẽ thấy mê luôn.

    Bạn có thể thưởng thức nhiều món chè hấp dẫn khác bằng trên đường Bạch Đằng, Tô Hiến Thành, Quang Trung (Nha Trang), quán sinh tố trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (TP HCM).
     

Chia sẻ trang này

Loading...