63 Stravel

Hành trình khám phá côn đảo bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 27 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 526 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Tìm hiểu và Khám Phá nét đẹp Côn Đảo của Hôm Nay

    Với người Việt Nam, những người đi trước chỉ cần nói Côn Đảo những ký ức ùa về biết bao cảm xúc khó tả ngày nay Côn Đảo được xem những điểm đến du lịch số 1 tại VN.

    Nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Võ Thị Sáu … những điều này đã tạo nên một lịch sử hào hùng của dân tộc VN với cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Quá khứ đó cho đến ngày nay vẫn còn được nhắc lại nếu bạn có dịp ghé thăm Côn Đảo chăc chắn bạn cũng sẽ được HDV hoặc người trong khu di tích như Nhà Tù Côn Đảo giới thiệu về những lịch sử sơ lược về cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

    Ngày nay Côn Đảo đã phát triển và hiện đại hơn. Sự thay đổi của kinh tế và mở cửa du lịch tạo điều kiện cho những cảnh đẹp thiên nhiên như bãi Đầm Trầu, Hòn Bảy Cạnh, hồ An Hải thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch / mỗi tháng cả du khách trong nước và quốc tế đều hướng đến Côn Đảo Những chia sẻ về kinh nghiệm chuyến du lịch Côn đảo lần này của chúng tôi chắc hẳn sẽ mở ra cuôc hành trình Khám phá côn đảo tuyệt vời nhất tron những dịp rảnh rỗi.

    Bãi biển Đầm Trầu, mộ chị Võ Thị Sáu, di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh và hồ An Hải là những cảnh điểm mà bất kỳ du khách nào đến Côn Đảo cũng không thể bỏ qua.

    Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Côn Đảo

    BÃI BIỂN ĐẦM TRẦU


    Trên đảo chính, bãi Đầm Trầu là một điểm đến là nhiều tour đi Côn đảo cũng lựa chọn tổ chức tour vì sở hữu phong cảnh đẹp tại côn Đảo, giữa bãi cát trắng dài chỉ cần ngước lên tiếp với cảnh đẹp đó bạn sẽ thấy sườn núi ôm gọn bãi biển theo một hình vòng cung khá ấn tượng bạn có thể chụp hoặc selfie vài tấm ảnh đẹp tại đây.

    Nhấp nhô giữa non xanh nước biếc, biển và mây trời tạo nên những khung cảnh huyền ảo tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Trên đường đi đến bãi tắm du khách cũng có thể ghé thăm vào Miếu Cậu thắp nén nhang cho hoàng tử Cải, con tra của chúa Nguyễn Ánh và bà Hoàng Phi Yến, Có thể nói mỗi bước chân khi đặt chân đến Côn Đảo gắn liền với biết bao di tích Lịch Sử của ông cha chúng ta.

    [​IMG]

    Toàn cảnh bãi biển Đầm Trầu – Ảnh: David Meenagh

    [​IMG]

    Cát trắng mịn hòa với nước biển trong xanh tại bãi Đầm Trầu – Ảnh: Kyanh-photo

    [​IMG]

    Mặt trời mọc trên bờ biển Côn Đảo – Ảnh: David Meenagh

    THĂM MỘ CHỊ VÕ THỊ SÁU


    Ngôi mộ có 4 tấm bia của chị Võ Thị Sáu được đặt ở nghĩa trang Hàng Dương – Côn Đảo. Đứng trước mộ chị, mới thấy thấm thía lời thơ của thi sĩ Phan Thị Thanh Nhàn mà khi bé chúng tôi đã từng học trong sách giáo khoa:

    “Ngay cả lũ ác ôn

    Mỗi khi qua mộ chị

    Cũng cúi đầu lặng lẽ

    Trước chị Sáu anh linh

    Người con gái hiên ngang

    Chúng mãi còn khiếp sợ”

    (Trích “Truyền thuyết trên đảo Côn Sơn” – Phan Thị Thanh Nhàn)

    Chúng ta, những người trẻ may mắn được sinh ra trong thời bình, có lẽ không thể hiểu hết được những thăng trầm và gian khó mà ông cha đã trải qua. Đứng trước mộ chị, nhìn những đóa hoa còn chưa kịp tàn của người viếng, chúng ta mới nhận ra, dù thời gian có trôi qua, nhưng lịch sử vẫn còn đó, chúng ta vẫn sẽ nhớ về chị và sự hi sinh của các thế hệ trước. Những đóa hoa bên mộ như lời cảm tạ của thế hệ chúng tôi gửi đến các bậc anh hùng của đất nước.

    [​IMG]

    Nghĩa trang Hàng Dương tri ân một thời đại – Ảnh: Đào Đức Quân

    [​IMG]

    Mộ chị Võ Thị Sáu – Ảnh: whisky1312

    NHÀ TÙ CÔN ĐẢO


    Hệ thống nhà tù Côn Đảo xây dựng từ thời Pháp trong thời kỳ đô hộ Việt nam để giam giữ các tù nhân nguy hiểm như tù chính trị, tử tù. Hiện nay nhà tù Côn Đảo được xem 23 di tích lịch sử Quốc gia . Nhà tù hiện nay có 19 điểm di tích chia thành hai thời kỳ Pháp – Mỹ vì sau thời Pháp Mỹ tiếp quản Côn Đảo.

    [​IMG]

    Một thời đắng cay của dân tộc – Ảnh: Trí Nguyễn

    Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “Chuồng Cọp”. Chuồng Cọp là những căn hầm cấm cố tù nhân hàng tuần không được tắm rửa, đôi lúc để họ khát đến chết, phân và nước tiểu của người tù không được quét dọn, mùi hôi thối nồng nặc. Chuồng cọp nằm giữa 2 dãy nhà tù, mỗi dãy lại đi 1 cổng. Chuồng Cọp đã được ngụy trang khéo léo tới mức sau mấy chục năm không ai phát hiện ra những chuồng cọp này. Với mỗi người con đất Việt, khi vừa đặt chân vào Chuồng Cọp đã nghe văng vẳng những đau thương của một thời đất nước bị áp bức. Có lẽ bài học đầu tiên mà Côn Đảo dạy cho chúng tôi chính là lòng tri ân với các bậc ông cha đã ngã xuống trong thời kỳ khói đạn chiến tranh.

    [​IMG]

    Cận cảnh Chuồng Cọp của nhà tù Côn Đảo – Ảnh: CheeMoon

    VẺ THƠ MỘNG CỦA HÒN BẢY CẠNH

    Côn Đảo thu hút du khách không chỉ bởi lịch sử bi tráng mà còn bởi những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, chưa có dấu tích của bàn tay nhân tạo. Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh với các loại động, thực vật rừng đa dạng. Sau khi tham quan cảnh quan rừng hoang sơ tại đây, các bạn có thể dạo bước trên các bờ cát dài trắng mịn, ngắm nhìn nước biển trong xanh với tài nguyên sinh vật biển phong phú với cá heo, rùa biển xanh, hải sâm, cá bướm, san hô não … Sự kết hợp hoàn mỹ giữa núi rừng và biển cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng tại Hòn Bảy Cạnh, thú hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

    [​IMG]

    Nét đẹp mê hồn của Hòn Bảy Cạnh – Ảnh: Nguyen

    HỒ AN HẢI


    Hồ An Hải là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Côn Đảo, nằm trên con đường lên núi Thánh Giá, gần miếu An Sơn. Dọc theo hồ An Hải là những đồi cát trắng phủ đầy hoa mua và bằng lăng, đã làm mê đắm lòng bao du khách ghé thăm nơi đây. Người Côn Đảo có thói quen đến hồ An Hải câu cá bống vào những lúc rảnh rỗi, nếu có hứng thú, du khách có thể cùng người dân địa phương câu cá và nghe họ chia sẻ về cuộc sống trên đảo. Vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa có cơ hội gặp gỡ và chuyện trò với người bản xứ trong những chuyến đi ắt hẳn là trải nghiệm đáng nhớ với những kẻ thích xê dịch, đặc biệt là với các du khách thích tìm hiểu về văn hóa lịch sử.

    [​IMG]

    Rạng sáng bên bờ hồ An Hải – Ảnh: Nguyen

    Du lịch bụi Côn Đảo là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu thích tự do. Với các bạn mới chập chững tập du lịch bụi, có thể chọn Côn Đảo làm địa điểm đầu tiên để thử sức mình. Về phương tiện di chuyển, hiện tại chỉ có hai hãng hàng không có chuyến tới Côn Đảo là Vietnam Airlines và Air Mekong. Nếu các bạn chọn phương thức du lịch giá rẻ, thì có thể canh những đợt khuyến mãi để săn vé máy bay ưu đãi để giúp giảm bớt chi phí di chuyển đến Côn Đảo.

    Khi đến Côn Đảo, các bạn có thể thuê xe máy để di chuyển vì đường Côn Đảo an toàn và ít xe nên bạn có thể thuê xe máy để di chuyển, bạn nhớ kiểm xe xăng trước khi đi để đề phòng trường hợp hết xăng giữa đường. Các khách sạn trên Côn Đảo đều có hướng dẫn hoặc bản đồ mini bạn có thể theo đó để tới các địa điểm tham quan và dịch vụ đưa đón tận sân bay, với Du lịch Bụi côn đảo thì bên liên lạc và chọn khách sạn trước để bạn luôn có cảm giác thoải mái trong chuyến du lịch tham quan côn đảo bạn nhé

    [​IMG]

    Cảnh đêm lãng mạn bên bờ biển Côn Đảo – Ảnh: Jake Catlett

    Thiên nhiên Côn Đảo cuốn hút du khách bởi sự hoang sơ của mình , Côn Đảo chứa sự bình yên đối với du khách muốn tránh xa bộn bề của thành thị thì Côn Đảo là bến đỗ tuyệt vời của du khách, nơi đây sẽ khiến du khách luôn thôi không nghĩ về bởi nét đẹt bình dị đến lạ thường, vì thế đừng chờ đợi thêm hãy book tour côn đảo 3 ngày 2 đêm để cùng trải nghiệm mảnh đất gắn liền lịch sử và cái đẹp tuyệt vời thiên nhiên bạn nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...