63 Stravel

Hành trình khai phá vùng đất Đông Tây Bắc hoang sơ đầy mê hoặc những ngày cuối năm

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi manmo, 4 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 333 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Bình Liêu - nàng thiếu nữ thuần khiết giữa núi rừng
    Bình Liên (Quảng Ninh) còn là một cái tên khá lạ, nơi chưa bị tác động bởi bàn tay con người nên còn rất hoang sơ, thuần khiết của vùng Đông Tây Bắc. Vào thời gian gần đây Bình Liêu được biết đến như một 'Vạn lí trường thành' phiên bản Việt ở mùa lau trắng.

    [​IMG]
    Là một tỉnh biên giới nên ở Bình Liêu có khá nhiều cột mốc, trong số đó nổi tiếng nhất là cột mốc số 1305. Cột mốc nằm trên đỉnh núi cao nhất của Bình Liêu. Con đường tới cột mốc này thu hút những người ưu chinh phục, những phượt thủ nhờ sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của những con khủng long bước ra từ thời tiền sử.

    [​IMG]
    Cuối thu đầu đông, Bình Liêu không đơn thuần chỉ còn là 1 cung đường phượt hùng vĩ mà đã phủ lên mình 1 vẻ đẹp lãng mạn với những vạt hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi trải dài khắp các cung đường tuần tra biên giới. Dưới tiết trời se lạnh, gió thu nhè nhẹ cùng khung cảnh đẹp như tiên cảnh nơi đây chắc chắc sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị với những vị khách thích sự hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên.

    Hoàng Su Phì - nấc thang lên trời mùa lúa chín
    Nhắc đến mùa lúa chín nơi núi rừng Tây Bắc chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Mù Cang Chải với "mâm xôi vàng" lấp lanh nhưng ít ai biết rằng tại vùng cao nguyên đá Hà Giang huyền bí cũng có những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng.

    [​IMG]

    Hoàng Su Phì có 1.380 ha ruộng bậc thang tại 11 xã, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng danh thắng quốc gia. Và đến với nơi đây vào mùa lúa chín cuối tháng 9 đầu tháng 10, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những thửa ruộng bậc thang vòng óng, đều tăm tắt, nối nhau trên các sườn núi, dưới các thung lũng bên những làn mây mờ ảo.

    [​IMG]

    Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, người dân nơi đây sản xuất một vụ lúa mỗi năm, nên du khách chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì khi mùa lúa chín vàng, trong tiết trời thu trong xanh, mát mẻ.

    Pù Luông - miền đất hứa cho kẻ mộng mơ
    Không cần đến với cùng đất du lịch ĐôngTây Bắc xa xôi bạn cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, đầy hoang sơ tại Phù Luông - Thanh Hóa. Với diện tích hơn 17.600 ha cùng hệ động thực vật phong phú, Pù Luông gây ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng rậm nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang cùng với cuộc sống yên bình của đồng bào dân tộc miền núi. Đây là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới.

    [​IMG]

    Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm Pù Luông bước vào mùa lúa chín, tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi sẽ chuyển sang màu vàng rực rỡ, khiến cho Pù Luông mang một vẻ đẹp trù phú và mơ mộng. Đây cũng chính là khoảng thời gian Pù Luông đẹp nhất và thu hút vô số du khách tới tham quan.



    [​IMG]

    Khi đến đây, du khách còn được học cách dệt vải, thưởng thức nhiều hương vị, đặc sản vùng cao như: măng rừng, vịt cỏ, lợn rừng, gà đồi, canh cá... và hơn cả là sự chân thành, nồng nhiệt của người dân địa phương.

    Simacai - Bắc Hà mùa hoa tam giác mạch
    Bắc Hà và Simacai là hai cái tên có nhiều duyên nợ trong việc “khắc nhập khắc xuất” mang tính địa lý, nhưng hiện thời đều là hai huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Được ví như chị em sinh đôi với Sa Pa, nhưng Bắc Hà và Simacai vẫn giữ được vẻ chân sơ mộc mạc và bình thản trước cơn lốc du lịch đang càn quét núi rừng Đông Tây Bắc.

    [​IMG]

    Nhiều du khách sẽ ngỡ ngàng vì lâu nay chỉ biết đến Hà Giang có hoa Tam Giác Mạch. Nhưng từ xưa người dân vùng cao Lào Cai như ở Si Ma Cai và Bắc Hà đã trồng Tam Giác Mạch. Trước đây nó là một loại lương thực phụ, giờ đây nó lại trở thành cây trồng thu hút du khách bao khách du lịch.

    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch nở đẹp nhất là khi bước vào tháng 10 đến kéo dài đến khoảng cuối tháng 11. Màu hoa theo thời gian mới đầu sẽ là trắng hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần sang màu hồng và tím hồng trước khi tạo hạt.

    Tà Xùa săn mây
    Nếu bạn muốn được thử cảm giác được bay trên những đám mây thì hay đến với Tà Xùa vào tháng 11 đến 3, đây chắc chắn là một trải nghiệm cực thú vị để khám phá vùng đất mới.

    Thiên đường mây Tà Xùa cái tên được người dân nơi đây gọi như một niềm tự hào. Tà Xùa như độc quyền về mây để tạo nên những cảnh đẹp mà người ta thường ví ở chốn “bồng lai tiên cảnh”. Mây ở đây lúc nào cũng đẹp, cũng dịu dàng đầy quyến rũ. Mây chiều của hoàng hôn xa trên đỉnh gió, mây trắng bàng bạc của đêm sớm và mây lãng đãng trên những bản nghiêng sườn núi…Đi trên "sống lưng khung long" bạn như được vuốt ve, cảm nhận những đám mây như xòa vào tóc, xuyên qua những lớp áo.

    Y Tý
    Y Tý được biết đến như là địa điểm săn lúa, săn mây đẹp ngất ngây mỗi khi cuối thu đông tới. Vào khoảng tháng 9, Y Tý lại khoác trên mình dải lụa vàng óng ánh làm say đắm lòng người. Những thửa ruộng bậc thang trên lưng chừng núi được ôm trọn bởi những đám mây trắng tinh khôi. Giữa không gian bao lao của đất trời, giữa những cánh rừng già nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang vàng óng cùng âm thanh trong trẻo của núi rừng làm ta như bị lạc vào chốn thần tiên.

    [​IMG]

    Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm thích hợp để săn mây tại nơi đây, dưới tiết trời đông bạn sẽ cảm nhận được hết những vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, lúc mà nhiệt độ xuống thấp khoảng 0-5 độ C, những làn mây xuất hiện trên lưng chừng núi và sà xuống bao trùm thung lũng và các bản làng.

    Đừng bỏ lỡ những vùng đất hoang sơ, hùng vĩ đầy mới lạ đang vào mùa đẹp nhất trong năm này nhé!!!

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...