63 Stravel

Gợi ý thực phẩm tốt cho người lạc nội mạc tử cung

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamhoancausg, 2 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 242 Đọc
  1. Điều trị bệnh nói chung và bệnh phụ khoa nói riêng, cụ thể là lạc nội mạc tử cung, cần phải kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Sau đây là một số gợi ý về thực phẩm cho người lạc nội mạc tử cung nên ăn, nên kiêng để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả nhất. Phụ nữ ai cũng nên tham khảo.

    TỔNG QUAN BỆNH LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG
    Có thể bạn đã biết, hoặc chưa rõ về căn bệnh lạc nội mạc tử cung. Tìm hiểu sơ qua về nó chắc hẳn là điều không dư thừa.

    Lạc nội mạc tử cung là gì?
    Thông thường, ở nữ giới, các mô tế bào được hình thành và phát triển bên trong tử cung. Tuy nhiên có trường hợp những phần tử đó lại hoạt động bên ngoài tử cung, tại các vùng chậu. Thì tình trạng này chính là lạc nội mạc tử cung. Thậm chí có khi mô tế bào được phát hiện ở phổi, não hay bộ phận khác trên cơ thể.
    Khi bị lạc nội mạc tử cung, chị em thường có những triệu chứng điển hình như:
    + Đau vùng chậu mạn tính
    + Các cơn đau thường xuất hiện nhiều hơn vào trước ngày kinh, trong ngày hành kinh.
    + Đi tiểu đau, buốt, ra máu bất thường.
    Cũng có người mắc bệnh nhưng không có biểu hiện rõ rệt mà chỉ râm ran khó chịu quanh vùng bụng. Nhiều chị em không để ý, dẫn đến bệnh tiến triển âm thầm và ngày càng nặng.
    [​IMG]


    Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?
    Các mô tế bào trong tử cung bị đi lạc có thể phát triển và gây đau, gây chảy máu như niêm mạc tử cung trong chu kỳ đèn đỏ. Bên cạnh đó, lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến những mô lân cận gây viêm, sưng, kích ứng. Tác động của sự phá hủy sẽ hình thành nên mô sẹo, làm các cơ quan bị dính vào nhau.
    Cùng với đó là nguy cơ bị vô sinh khi chị em bị lạc nội mạc tử cung mà không được điều trị kịp thời, đúng cách. Theo thống kê, có đến 40% người mắc bệnh này có thể khó thụ thai. Nguyên nhân bởi lạc nội mạc tử cung làm chết tinh trùng và trứng, cản trở sự di chuyển tự nhiên của trứng qua tử cung.

    THỰC PHẨM CHO NGƯỜI LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG
    Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung. Các thông tin được bác sĩ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ dưới đây sẽ cần thiết cho chị em.

    Bị lạc nội mạc tử cung nên ăn gì?
    1/ Rau củ, trái cây
    Chị em nên ăn nhiều rau củ, hoa quả được trồng hữu cơ, đặc biệt là các loại có màu xanh đậm. Đây là thực phẩm không thể bỏ qua trong thực đơn lành mạnh dành cho bệnh nhân lạc nội mạc tử cung. Chúng cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa để loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể.
    Bổ sung rau củ trong chế độ ăn hằng ngày cũng có tác dụng làm dịu triệu chứng đau đớn của người bệnh. Bên cạnh đó, cân bằng hormone nhờ các phản ứng tạo estrogen trong cơ thể chị em.
    2/ Thực phẩm giàu protein
    Thực phẩm cho người lạc nội mạc tử cung cũng không nên thiếu các loại thịt, cá, trứng, sữa và chế phẩm từ chúng. Các món này giúp bổ sung protein cho cơ thể, làm các tế bào khỏe mạnh hơn và cân bằng hormone hiệu quả.
    Bổ sung protein đầy đủ sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho việc điều trị bệnh. Tuy nhiên một lưu ý quan trọng là chị em nên lựa chọn thực phẩm tươi sống, vệ sinh an toàn, các loại hạt sấy khô đảm bảo chất lượng.

    Bị lạc nội mạc tử cung nên kiêng gì?
    Ngoài những thực phẩm nên tiêu thụ thì chị em nên tránh ăn uống những món sau:
    1/ Đồ cay nóng, thức ăn nhanh
    Đồ ăn cay nóng và fast food thường được hội chị em thích thú và đôi khi không thể cưỡng lại. Tuy nhiên chúng sẽ khiến cho vùng kín của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Từ đó, viêm nhiễm, ngứa ngáy sẽ trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình lành bệnh.
    2/ Hải sản
    Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ,… cũng cần tránh nếu bạn đang điều trị lạc nội mạc tử cung. Bởi vì chúng khiến cổ tử cung thêm nặng nề, làm vùng kín ngứa ngáy, khó chịu. Chế độ ăn của chị em nên hạn chế hải sản.
    3/ Đồ ăn nhiều chất béo, mỡ động vật
    Những món chiên xào hay rán chứa nhiều dầu béo, mỡ động vật thì nguyên nhân gây thừa cân, béo phì. Lượng mỡ tích tụ trong cơ thể làm cho nội tiết tố mất cân bằng. Hệ quả là chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, gián tiếp khiến bệnh lạc nội mạc tử cung thêm nghiêm trọng.
    4/ Thực phẩm có chất kích thích
    Bạn cần nói không với bia, rượu, thuốc lá, cà phê,… những món có chất kích thích. Chúng gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất hormone estrogen và mất cân bằng nội tiết tố nữ. Vì vậy mà bệnh không thuyên giảm mà còn nặng hơn.
    [​IMG]


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/goi-y-nhung-thuc-pham-cho-nguoi-lac-noi-mac-tu-cung.html
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...