63 Stravel

Gọi tên cách bán hàng trên Facebook hiệu quả và đơn giản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 2 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 339 Đọc
  1. Phần mềm Abit

    Phần mềm Abit New Member

    Facebook là mạng xã hội lớn nhất với số lượng người dùng vô cùng đông đảo. Do đó, rất nhiều người chọn Facebook làm kênh bán hàng online và gặt hái được thành công. Nếu như bạn cũng có ý định bán hàng trên Facebook thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

    Những điều cần chuẩn bị khi bán hàng trên Facebook

    Để có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook thì bạn cần phải chuẩn bị những điều sau:

    Bạn hãy tạo ngay một tài khoản trên Facebook. Và từ tài khoản đó bạn có thể tạo thêm các Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí. Sau khi đã làm được những điều này thì bạn sẽ bắt đầu bán hàng ở đâu trên Facebook?

    Bạn có thể bán hàng bất kỳ nơi đâu trên Facebook miễn sao nơi đó có khách hàng của bạn. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý rằng: Facebook sẽ phân ra Group, Profile và Fanpage. Trong đó:

    Profile (trang cá nhân): Mỗi một tài khoản fanpage được tạo mới thì sẽ có một profile cá nhân. Đây chính là tường (wall) của bạn. Tại đây bạn có thể đăng bắt kỳ thông tin gì mà mình muốn kể cả quảng cáo sản phẩm.

    Fanpage (Trang): Từ tài khoản facebook chính của bạn. Bạn có thể tạo ra được rất nhiều fanpage khác nhau. Hoặc bạn có thể theo dõi các fanpage của người khác.

    Group (nhóm): Từ một tài khoản Facebook chính của mình bạn có thể tham gia vào rất nhiều Group khác nhau. Và bạn cũng có thể tự lập cho mình các group để bán hàng.

    Và hơn hết bạn phải hiểu được cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 nhóm trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    Cách bán hàng ở trên Profile cá nhân

    Ở trên profile cá nhân của bạn phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh bìa….) để tạo nên sự uy tín. Tên nick thì bạn hãy để tên thật của mình. Bởi tên thật sẽ tạo sự tin tưởng của bạn bè , khách hàng mỗi khi họ đọc thông tin của bạn.

    Bạn hãy đặt tên nick phụ thật dễ nhớ và giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin của bạn mỗi khi cần. Và khách hàng chỉ có thể nhớ tên cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp chứ họ sẽ không thể nhớ được họ tên đầy đủ của bạn. Đây cũng chính là một cách để khách hàng tìm lại cũng như ghi nhớ sản phẩm của bạn vào trong tâm trí. Và một mẹo nhỏ là bạn đưa sản phẩm vào tên sẽ giúp khách hàng tìm lại bạn và gợi nhớ sản phẩm bạn cung cấp.

    Hãy xác định được nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên khu vực, độ tuổi rồi kết bạn với những người này. Một mẹo nhỏ là bạn hãy kết bạn với ho trước khi bán. Từ đó sẽ khiến bạn bè dễ chịu và tạo được sự uy tín. Ngoài ra do là bạn bè nên thông tin bạn chia sẻ, những người kết bạn với bạn sẽ thấy và họ thuộc nhóm khách hàng mục tiêu thì tỷ lệ bán hàng là cao nhất.

    Số lượng bạn bè của một nick Facebook tối đa là 5.000 người. Tuy nhiên bạn chỉ cần kết bạn tầm 2.000 trở lên là bán hàng ổn rồi.

    [​IMG]

    Bán hàng ở trên Group Facebook

    Bạn có thể tạo các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm facebook đã có sẵn. Bạn hãy sử dụng phần tìm kiếm rồi đưa vào các key mục tiêu vào. Vì ở đây rất đông và bạn dễ dàng tìm kiếm được khách hàng mục tiêu của mình.

    Với group thì bạn nên loc ra làm 2 danh sách. Trong đó:

    Danh sách 1: Gồm các nhóm chất lượng để cần hiện diện và chia sẻ thường xuyên. Đây được xem là nhóm bán hàng chính.

    Danh sách 2: Nhóm kém chất lượng chủ yếu kéo tương tác, và tìm kiếm bạn bè.

    Khi tham gia vào danh sách 1 thì bạn sẽ trả lời người dùng và không quảng bá lộ liễu.Phụ thuộc vào admin quản trị và nội dung của fanpage mà khai thác cho phù hợp để tránh bị khóa nick. Nhóm mà quản lý càng khắt khe thì càng chất lượng. Khi mới tham gia vào group bạn đừng post bài quảng cáo ngay lập tức. Thay vào đó bạn hãy chia sẻ để tạo uy tín và thương hiệu cá nhân và kết bạn làm quen với cộng đồng trước rồi khai thác.

    Với danh sách 2 sẽ kém chất lương hơn, nhóm này thường là Admin tạo ra rồi để đó và không có người kiểm duyệt. Bạn có thể vào đây post bài rồi tìm kiếm khách hàng.

    Về Group do các bạn tự xây dựng thì nên tạo ra một chủ đề thu hút nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó điều hướng nội dung của cộng đồng, chia nhỏ ra để chăm sóc và khai thác sau này.

    Bán hàng trên Fanpage

    Với fanpage thì bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân, avatar, mô tả…thật đẹp để có thể thu hút được lượng like tự nhiên. Số like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều. Vậy nên bạn đừng quá quan tâm đến nó.

    Fanpage phải tạo ra các nội dung thu hút và post bài vào những thời điểm khách hàng mục tiêu online nhiều.
    Nội dung được facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng là Video, Photo, Text và cuối cùng là Link (liên kết), nếu không làm được Video hãy sử dụng Photo

    Hãy tập chạy quảng cáo trên facebook. Đây là một công cụ rất đỉnh cao, không có fanpage nào bán hàng tốt mà không quảng cáo.

    [​IMG]

    Hãy sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

    Để việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn thì bạn hãy sử dụng đến các phần mềm quản lý bán hàng. Bởi đây chính là các công cụ giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Và Abit là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả được nhiều khách hàng tin tưởng. Phần mềm Abit mang rất nhiều những tính năng đặc biệt giúp cho việc kinh doanh của bạn thêm hiệu quả hơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đăng ký và trải nghiệm phần mềm này nhé.

    Nguồn: Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này

Loading...