63 Stravel

Du lịch tâm linh chùa Dơi Sóc Trăng - Địa điểm hành hương nổi tiếng

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Chia sẻ thông tin, 23 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/20/11 Bình Thạnh, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng ba 2022, 1 Trả lời, 322 Đọc
  1. Chùa Dơi – một trong những ngôi chùa mang đậm nét đẹp kiến trúc và văn hóa của người dân Sóc Trăng. Ngoài nổi tiếng với bề dày lịch sử kiến trúc, chùa Dơi còn là một trong những địa điểm du lịch tâm linh độc đáo với những điều mới lạ được nhiều du khách tìm đến để hành hương và khám phá. Vậy chùa Dơi nổi tiếng vì điều gì ? Hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm du lịch độc đáo này nhé !

    CHÙA DƠI - NGÔI CHÙA THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TỌA LẠC TẠI ĐÂU ?

    Chùa tọa lạc tại đường Văn Ngọc Chính thuộc phường 3, thành phố Sóc Trăng. Du khách chẳng những có thể tới đây tham quan, hành hương mà còn được thư giãn với không khí trong lành cũng như khám phá những điều bí ẩn. Du lịch tâm linh chùa Dơi hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho quý du khách .
    [​IMG]

    Chùa Dơi - Nét đẹp lâu đời của người dân Sóc Trăng
    CHÙA DƠI - NÉT ĐẸP QUẦN THỂ KIẾN TRÚC ĐỘC LẠ

    Chùa Dơi còn sở hữu tên gọi khác là Sê Rây tê chô mahatup theo tiếng Khmer hay chùa Mã Tộc (phiên âm theo mahatup). Một trong các ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Sóc Trăng, chùa được xây dựng từ năm 1569 do ông Thạch Út đứng ra xây dựng. Chùa Dơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa Việt Nam - Campuchia.Đến với chùa Dơi, bạn sẽ được chứng kiến quần thể kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Khmer.

    [​IMG]

    Kiến trúc sở hữu đậm nét đẹp văn hóa Khmer

    Bước vào chùa Dơi, du khách sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa. Từ cổng chùa, các ngọn tháp, những cột, các mái nhà, đi sâu vào trong chánh điện đều sở hữu các màu sắc nổi trội. Đặc trưng là màu vàng - màu sắc mang đậm nét văn hóa của người Khmer. Mỗi mái chùa đều được trang trí bằng các tượng hình rồng, các tháp nhỏ hình rắn Naga uốn lượn tinh xảo và trên mỗi cột. Cầu thang của chùa đều có tượng tiên nữ Kemnar, tượng đầu vị thánh bốn mặt Maraprum, nữ thần Kayno, chim thần Marakrit.

    [​IMG]

    Tượng tiên nữ Kemnar trên mỗi cột của chùa Dơi
    CHÙA DƠI - NGÔI CHÙA MANG NHIỀU BÍ ẨN

    Bí ẩn về loài dơi khổng lồ

    Chùa Dơi (Chùa Mã Tộc) ngôi chùa duy nhất tại Sóc Trăng có khoảng hơn 1000 con dơi cư trú. Đến với chùa Dơi bạn sẽ thấy được cảnh tượng độc đáo với từng bầy dơi treo mình lủng lẳng trên những ngọn cây to của chùa. Bước vào chùa Dơi với không khí mát mẻ của hai bên rừng cây sao, gió rì rào của các ngọn dầu, ngọn thốt nốt là tiếng xì xào của những chú Dơi đang còn say giấc ngủ. Không biết tự bao giờ ngôi chùa Mã Tộc này trở thành nơi trú ngụ của những vị khách không mời mà tới.

    [​IMG]

    Hình ảnh những chú dơi treo lủng lẳng trên cây tại chùa Dơi

    Cũng vì thế mà nơi đây khiến du khách hứng thú và tò mò muốn tới Sóc Trăng để khám phá ngôi chùa đầy bí ẩn này.

    Bí ẩn về sự tích “Heo 5 móng” và lời đồn người chuyển kiếp

    Ngoài bí mật về đàn dơi khổng lồ, chùa Dơi còn được nhiều người biết đến với sự tích heo 5 móng chuyển kiếp. Lạ thay, lúc đi dần về phía sau chùa, du khách sẽ giật thốt khi thấy những ngôi mộ đá nằm san sát nhau. Trên chiêu mộ không điêu khắc như thường nhật mà xuất hiện hình những chú heo to tròn với ngày mất và tuổi thọ đầy đủ. Đây chính là nơi an táng của những chú heo năm móng.

    [​IMG]

    Hình ảnh tuyển mộ heo năm móng tại chùa Dơi

    Đến với nơi đây, du khách sẽ được nghe về những câu chuyện thần bí về sự tích của những chú “Năm Hợi” này.

    Du lịch tâm linh Chùa Dơi nên đi vào tháng mấy trong năm

    Theo kinh nghiệm, nếu như bạn muốn thăm quan du lịch tâm linh chùa Dơi bạn nên đi vào những tháng đầu năm. Ví dụ như bạn muốn du xuân cộng gia đình, đi chùa vào dịp Tết để cầu may mắn và sức khỏe cho một năm. Hoặc bạn có thể chọn đi du lịch đoàn vào bất cứ thời gian nào trong năm để trải nghiệm và khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây.

    Điểm mặt các món ăn chẳng thể bỏ qua lúc đến thăm quan chùa Dơi - Sóc Trăng

    Nói tới những món ăn khi thăm quan chùa Dơi Sóc Trăng chẳng thể không nhắc tới những món ăn như: Bún nước lèo, bún gỏi dà, bún vịt nấu tiêu, cháo cá lóc rau đắng,......

    [​IMG]

    Bún nước lèo Sóc Trăng
    Ngoài ra, đến mang Sóc Trăng bạn còn được trải nghiệm vô số món ăn ngon dọc theo các con phố. Các món bánh nổi tiếng của người Khmer bạn có thể bắt gặp trên những ngõ ngách tại Sóc Trăng như: Bánh Pía Sóc Trăng, bánh ống lá dứa, nước thốt nốt, mè láo, bánh rây.... Và những món ăn làm sẵn như Xá Bấu có thể đem về làm cho quà cho gia đình, bạn bè.

    [​IMG]

    Bánh Pía Sóc Trăng

    [​IMG]
    Bánh ống lá dứa đặc sản của người Khmer

    [​IMG]

    Xá Bấu - Củ cải muối
    Các địa điểm thăm quan gần chùa Dơi:
    • Chùa Quan Âm Linh Ứng (Phật Học 2), khóm 1, Sóc Trăng. Chùa này cách chùa Dơi 9.9 km.
    • Chùa Đất Sét (bửu sơn kỳ hương). Địa chỉ: 286 Tôn Đức Thắng, Phường 5, Sóc Trăng.
    • Chùa Long Hưng “Một Cột”. Địa chỉ: Điện Biên Phủ, Phường 6, TP. Sóc Trăng.
    • Bảo tàng Khmer. Địa chỉ: 53 Tôn Đức Thắng, Phường 6, Long Phú, TP. Sóc Trăng

    Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về địa điểm tham quan linh thiêng Chùa Dơi - Sóc Trăng. Hi vọng sẽ mang đến cho du khách những thông tin bổ ích khi thăm quan tại đây. Để không bỏ lỡ các chuyến thăm quan khám phá du lịch miền tây đầy thú vị. Quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mại đặc sắc nhé !

    ĐẤT VIỆT TOUR.
    Nguồn: Thú vị khi khám phá chùa Dơi tại Sóc Trăng
     
  2. Địa điểm du lịch thú vị và lý tưởng
     

Chia sẻ trang này

Loading...