63 Stravel

Du lịch tại chỗ - Xu hướng du lịch mùa Covid

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 25 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 310 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Du lich tại chỗ là gì?
    Du lịch tại chỗ (Staycatiton), có nghĩa là một kỳ nghỉ tại quê hương mình, không cần xuất ngoại hoặc dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng. Bạn cũng có thể hiểu đơn giản là du lịch mà không cần đi xa.

    Với hình thức du lịch tại chỗ bạn sẽ không cần đi xa mà vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho bản thân. Một chuyến du lịch ngắn bạn cũng không cần lo lắng về việc chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, lên lịch trình và đặc biệt là tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

    Lợi ích của du lịch tại chỗ
    Du lịch tại chỗ cũng có những hoạt động giống như một kỳ nghỉ đích thực mà không cần phải đi xa sẽ cũng có rất nhiều lợi ích, ManMo gợi ý một số thông tin về du lịch tại chỗ dưới đây:

    Dễ dàng lập kế hoạch
    [​IMG]

    Một chuyến nghỉ dưỡng tại địa phương của bạn chắc hẳn bạn sẽ biết rõ khu mình sống hơn các thành phố khác hay một đất nước khác. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin ăn gì, ở đâu, chơi gì…

    “Chuyến du lịch gần nhà” bạn cũng giúp cho bạn không còn phải lo lắng về phương tiện đi lại, đặt vé máy bay, vé tàu...

    Không cần nghỉ làm
    Một điều thú vị nữa là bạn có thể sẽ không cần phải nghỉ làm, bởi tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển. Bạn có thể dành trọn những ngày cuối tuần cho chuyến nghỉ dưỡng. Vì vậy bạn không cần phải nghỉ làm để tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn.

    Tiết kiệm chi phí
    [​IMG]

    Lợi ích lớn nhất của du lịch tại chỗ là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại như vé máy bay, vé tàu, xe, thủ tục visa…

    Thạo nơi bạn đang sống, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm kha khá các chi phí phát sinh nữa đấy.

    Tiết kiệm thời gian
    Không còn mất thời gian di chuyển quá xa, lên lịch trình, chuẩn bị đồ đạc… và hàng tá thứ bạn phải quan tâm như chênh lệch múi giờ, chuẩn bị hành lý, đặt vé máy bay, vé tàu… sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và gần như giành trọn thời gian để nghỉ ngơi thực sự.

    Một vài gợi ý cho du lịch tại chỗ trong mùa dịch
    Nghỉ dưỡng tại villa, resort
    [​IMG]

    Một villa, resort hoặc một quần thể nghỉ dưỡng cao cấp đa tiện ích chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch tại chỗ của bạn cùng người thân. Thường thì tại đây sẽ có đầy đủ các dịch vụ - tiện ích trọn gói như: giải trí, ăn uống và thư giãn....

    Quên việc phải mệt mỏi vì sắp xếp hành lý hay phải dành cả tuần để lên kế hoạch cho các chuyến đi dài ngày, cũng không còn phải chờ đợi hệ thống kiểm tra an ninh ở các sân bay. Hòa mình vào và tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn với bể bơi, spa hay phòng gym một số resort cũng sẽ có cả sân golf, quần vợt…

    Nhà hàng sang trọng tích hợp luôn trong các khu nghỉ dưỡng cũng là một điểm cộng lớn cho một chuyến du lịch tại chỗ, thư giãn và thưởng thức các món ngon và đặc biệt vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh.

    Homestay
    [​IMG]

    Nếu không có điều kiện hoặc đơn giản là bạn chỉ cần một nơi để thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc thì đây sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Hãy chọn một homestay có nhiều cây xanh, view đẹp như các địa điểm ở nội thành Hà Nội như: Hồ Tây, Phố cổ, ... Cùng tham khảo một số homestay giá phù hợp mà lại có view đẹp ManMo gợi ý cho bạn dưới đây nhé!

    1. Bobby Homestay

    Địa chỉ: 659A Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

    2. Windy Homestay

    Địa chỉ: 47 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

    3. Emotel 65 Hàm Long

    Địa chỉ: 65 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    4. 22Housing

    Địa chỉ: 20 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

    39 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

    185A Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

    Đạp xe quanh nơi mình ở
    [​IMG]

    Đúng! Bạn không nghe nhầm đâu nhé. Việt Nam mình được thiên nhiên ưu đãi có rất nhiều cảnh đẹp, lâu nay bạn cứ mải đi khám phá những vùng đất xa lạ nên thấy nơi mình sống rất bình thường. Vì vậy, hãy lựa chọn những địa điểm đạp xe không quá đông đúc người và xe cộ qua lại. Có thể là quanh hồ, quanh dòng sông, trong công viên,…gần nhà của bạn. Thời điểm sáng sớm và buổi chiều lúc hoàng hôn là thích hợp nhất để bạn đạp xe. Vừa có thể thư giãn lại vừa vận động để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch.

    Có thể nói du lịch tại chỗ sẽ giúp giải tỏa nhu cầu thoải mái, tiết kiệm thời gian, chi phí, và an toàn trong những ngày giãn cách. Tùy vào sở thích, điều kiện và thời gian bạn có thể chọn cho mình những hình thức du lịch tại chỗ phù hợp.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và nhiều niềm vui.

    Fanpage: https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...