63 Stravel

Du Lịch Lý Sơn Tự Túc Từ A Tới Z

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 7 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 405 Đọc
  1. “Sau nhiều năm, tôi mới có dịp đi tàu hỏa, một chuyến tàu đêm chở theo những người con bôn ba tứ xứ.“
    KHỞI HÀNH:
    Đoàn của mình khởi hành lúc 1h sáng, trước đó cả bọn đã lên kế hoặc trước cả một tuần. Quá trình chuẩn bị, mình “may mắn” được phân công đi đặt vé tàu thủy ở cảng Sa Kỳ qua mail, một đứa em trong đoàn thì có “vinh dự” lo chuyện vé tàu.
    Hành trình từ Đà Nẵng vào Quãng Ngãi bằng tàu SE sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Vì đi vào lúc khuya nên bọn mình nói chuyện một chút rồi tranh thủ chợp mắt tí để lát nữa xuống còn tỉnh táo xách đồ.

    GA QUẢNG NGÃI:
    Tới ga Quảng Ngãi, tụi mình liền hỏi han các anh chị, người dân xung quanh khu vực và họ chỉ rằng có một trạm xe buýt mà đi bộ từ ga ra đó chỉ mất chưa tới 5 phút. Bạn nào muốn du lịch tiết kiệm thì nên dùng phương án này nhé.
    Sau khi tới trạm dừng xe buýt gần nhà ga thì khoảng 6h30 bọn mình bắt được xe buýt của công ty Mai Linh. Giá chỉ 13.000VND/ lượt. Xe buýt rất sạch sẽ, thoáng mát, nhưng càng về sau thì nó đông dần lên.
    Mất tầm 40 phút để xe buýt chở tới cảng Sa Kì vì trên đường phải dừng lại đón khách tại các trạm dừng xe buýt nữa. Không sao! Cứ ôm đồ và tranh thủ chợp mắt tí đi, chắc chắn giờ đó bạn khá mệt rồi đây. Nhưng phải lo bảo quản vật dụng cá nhân của từng bạn thật an toàn nữa nhé.

    CẢNG SA KỲ:
    Do đặt vé thuyền cao tốc trước nên bọn mình chỉ cần di chuyển tới ô bán vé dành cho các đoàn đã đặt vé trước rồi ngồi đợi nhân viên gọi tên vào lấy. Quầy bán vé chia thành ba ô: một ô dành cho những người chưa đặt vé trước, một ô dành cho những đoàn hoặc cá nhân đã đăng kí vé trước, ô còn lại dành cho người nước ngoài.
    Phòng chờ tại cảng Sa Kỳ rất rộng rãi và thoáng mát, nên các bạn cứ ngồi thoải mái và trật tự chờ đến lượt mình nhận vé.

    Một số lưu ý lúc đặt vé thuyền cao tốc trước:

    1. Bạn phải khai tên đầy đủ + năm sinh + số CMND của NGƯỜI ĐẶT VÉ và tất cả thành viên trong đoàn trong email đăng kí.
    2. Sau khi nhận được phản hồi email từ BQL cảng Sa Kì, các bạn phải chú ý rõ thời gian họ yêu cầu mình tới trước để gọi tên vào nhân vé.
    3. Lúc nhân viên gọi tên của người đại diện vào mua vé, có hai cách sau:
    . Làm một list danh sách các thành viên trong đoàn rồi đưa cho nhân viên bán vé.
    . Nếu không có danh sách thì bạn chỉ cần thu CMND của các thành viên trong đoàn rồi đưa cho nhân viên bán vé.
    Email BQL cảng Sa Kì:dangkyve.csk@gmail.com
    SĐT: 02553626431
    Đoàn mình xuất phát ra đảo lúc 9h, tầm 10h là đã có mặt trên đảo Lý Sơn.
    ĐẢO LÝ SƠN:
    Đoàn mình đi bộ từ cảng vào cái cổng chào của Đảo rồi nghỉ ngơi một lát tại nhà chờ gần đó. Các bạn chú ý quan sát cái nhà nào mà có nhiều cái ghế nhựa xếp thành từng dãy thì đó chính là nhà chờ đó. Vào đó nghỉ ngơi, uống nước mía ly 5.000VND, rửa tay, chân rồi chuẩn bị đi thuê xe máy phượt quanh đảo nào.
    Tại đảo, giá thuê xe máy theo mình quan sát là chỉ có một mức giá phổ biến là 150.000 VND/ chiếc/ ngày + xăng đổ tương đối được ( nhiều chủ xe nói là giá đó bao gồm xăng đầy bình, nhưng thực ra là khoảng 1/3 bình thôi). Các bạn cứ thỏa sức mặc cả nếu đoàn mình đông nhé, tiết kiệm được khoản nào thì hay khoản ấy.
    Hôm ấy, đoàn mình thuê xe của chú Được, bản thân chú là một người gắn bó với nghề biển nhưng vì bị bệnh nên chủ phải bỏ nghề mấy năm rồi, giờ ở nhà kinh doanh dịch vụ thuê xe với thuê phòng trọ. Nói chung mình thấy chú cũng rất ok, nhiệt tình , nên mình có xin chút thông tin để giới thiệu cho các bạn sau này đi Lý Sơn thì thử liên hệ chú cho biết.
    Chú Được: 0165 282 0372
    Thôn Tây, An Vĩnh
    Xe máy: 150k/chiếc/ngày.
    Phòng ở: 150k/phòng/ngày/điều hòa.

    CÁC THẮNG CẢNH TRÊN ĐẢO
    . Chùa Đục:


    • Điểm đến đầu tiên bọn mình chọn là chùa Đục. Từ cổng chào, các bạn chạy men theo con đường gần đó, vừa đi vừa ngắm cảnh cho nó đã mắt rồi tới nơi. Ở ngoài chùa có tên là Đỉnh Liêm Tự, ban đầu mình không nghĩ đó là chùa Đục nhưng hỏi mấy chị bán quán trước cổng chùa thì đó chính là chùa Đục.
    • Các bạn cứ thoải mái gởi xe ở trước cổng chùa (dù không có ai ăn trộm nhưng mình nên nói cho các chị ấy biết một tiếng để coi hộ).
    • Từ dưới, các bạn cứ leo lên đỉnh núi từ từ như đang đi trong Núi Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng ấy nhỉ. Có một bức tượng phật khổng lồ được đặt giữa, từ ngoài biển khơi nhìn vào có thể thấy được. Đường đi lên đỉnh chùa có những căn phòng thờ được xây giống trong một cái hang. Bọn mình nói vui rằng đây là chùa Đục nên người ta đục mấy khôi đá ra để xây dựng nên các căn phòng này.
    • Lúc leo tới bậc than cuối cùng, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cái khung cảnh hùng vĩ của đảo Lý Sơn. Một ngọn núi nhô ra giống mũi hảo vọng có thể khiến bạn “ngợp” đó.
    • Sau khi khám phá xong thì các bạn nhớ ghé vào quán mấy chị ở bên dưới để thưởng thức chút ẩm thực ở Đảo. Hôm đó bọn mình gọi chè rau câu ra ăn và một món gọi là chân vịt (hơi lạ đúng không, là thực vật đó nhé, cứ thử đi, toẹt vời lắm!).
    [​IMG]
    . Cổng Tò Vò
    • Từ chùa Đục tới cổng tò vò cực gần, các bạn chỉ cần đi ngược lại là tới.
    • Cổng tò vò được hình thành từ dung nham núi lửa cách đây hàng triệu năm trong quá trình hình đảo. Sau thời gian, nó khô cứng lại và tạo nên một tuyệt tác thật tuyệt vời, các cặp đôi rất thích sở hữu cho mình những tấm ảnh tại địa danh kì thú này.
    • Lúc mình đi thì ở chỗ đó rất đông, không có chỗ chụp ảnh, chỉ có thể quan sát người khác chụp ảnh từ xa mà thôi.
    [​IMG]
    . Chùa Hang
    • Để tới chùa Hang, các bạn cần di chuyển ra ngoài đường cái. Do chỉ có hai ngày ở Lý Sơn nên bọn mình không thuộc đường, thôi ta cứ hỏi người khác cho nhanh.
    • Lúc gần tới chùa Hang, các bạn nên thưởng thức món Nhím biển và hải sản ở quán Sơn Thủy nữa nếu muốn chuyến đi thật hoành tráng, vừa ăn vừa ngắm nhìn cảnh biển, những con sóng đập vào đất liền ào ào khiến lòng người như trút bỏ mọi công việc dang dở ở nhà.
    • Chùa Hang giống như một quần thể thắng cảnh mà đi vào trong đó bản sẽ thấy một dãy núi bao bọc nguyên cái chùa, bên trong có một cái hang rộng đặt nhiều bàn thờ theo tín ngưỡng của người dân trên đảo. Rất tiếc ngày đó không có hướng dẫn viên du lịch nào cả nên bọn mình không thể nghe ké về thông tin lịch sử của địa danh này được.
    • Đừng quên đi bộ ra bãi cát gần chùa hang nhé, ở đó bạn sẽ thấy những con cá sặc sỡ đang bơi lội dưới biển với những sinh vật lạ ở khoảng cách rất gần. Tận tay đem về đất lền cho mình những vỏ ốc ẩn mình dưới lớp cát trắng thì còn gì tuyệt vời bằng nhỉ!?
    [​IMG]
    .Đỉnh núi Thới Lới
    • Đường lên núi Thới Lới cũng không khó đi lắm, nhưng vì có nhiều khúc cua nên cứ áp dụng nguyên tắc “ Tới đâu hỏi đó” là các bạn sẽ không bao giờ bị lạc.
    • Trên đường đi là những khu vườn trồng tỏi được người dân trên đảo chăm chút rất cẩn thận. Nguyên một dãy nhà gần tới núi bạn sẽ thấy màu trắng bao phủ toàn bộ dọc con đường. Nếu có thời gian thì bạn nên ghé vào vườn để xem người ta canh tác thế nào nhé.
    • Mình cũng đang tiếc hùi hụi vì đã không ghé vào quan sát tận mắt những gì diễn ra trên các khu vườn. Chắc đành làm chuyến khác nếu có dịp!
    • Ở đỉnh núi có cột cờ ghi tên Huyện Đảo Lý Sơn được xây dựng sừng sững, lúc đó đoàn của mình cũng chỉ đi ngang qua thôi mà không dừng lại. Đơn giản là tụi mình muốn lên tới tận cùng của đỉnh Thới Lới để xem nó như thế nào.
    .Hồ Núi Lửa
    • Để tới được nới đây, các bạn cần quay lại chỗ ngã ba trên đường tới đỉnh Thới Lới và cứ đâm thẳng. Tới nơi bạn sẽ thấy một cái tảng đá bự chảng hiện ra trước mắt. Đó là tảng đá Cô Đơn, tới đó chụp ảnh và ngắm nghía gì thì tùy bạn nhé ^_^
    • Đoàn của mình dạo bộ một vòng quanh hồ núi lửa. Đây chính là nơi phun ra nham thạch cách đây hàng triệu năm và hình thành nên đảo Lý Sơn ngày nay. Người dân thường thả những con bò để chúng ăn cỏ xung quanh hồ, điều này làm nhiều người sẽ liên tưởng đến cao nguyên Mộc Châu ở Sơn La. Các bạn nhớ phải đi dạo quanh hồ thì mới thấy cái thú vị được, đừng chỉ lo chụp ảnh thôi.
    .Hòn Mù Cu và Ngọn Hải Đăng
    • Hai địa điểm này cũng tương đối gần nhau nên các bạn hãy bỏ nó vào chung một list hành trình của mình.
    • Hòn Mù Cu là một dãy khối đã chắn sóng bằng bê tông được dựng lên san sát, muốn ra ngoài biển không có cách nào khác là trèo qua những khôi bê tông đó, nhưng các bạn nhớ cẩn thận vì địa hình ở đó rất dễ bị trượt té, nên chuẩn bị loại giày chống trượt nếu các bạn muốn khám phá bờ biển của hòn Mù Cu.
    [​IMG]
    Hang Câu
    • Nơi này rất lý tưởng cho việc cắm trại, vừa ngủ vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào thì rất phê. Buổi sáng, các bạn nên dậy sớm để ngắm bình mình cũng như nhìn thấy được ngọn hải đăng ở hòn Mù Cù từ xa.
    • Nhiều du khách dậy thật sớm để tắm biển và chạy bộ tại đây. Gần hang Câu cũng có một chỗ cắm trại rất lý tưởng nhưng buộc bạn phải tới sớm vì nếu tới trễ thì thủy triều dâng lên chắn lối đi lại.
    Đảo Bé
    • Để tới được đảo Bé, các bạn phải di chuyển bằng thuyền chợ. Giá vé khứ hồi là 50k/người. Có nhiều giờ giấc cho các bạn lựa chọn, hôm đó đoàn mình đi lúc 10h sáng và về đảo Lớn lúc 2h chiều. Từ đảo Lớn ra đảo Bé nhìn thì thấy gần nhưng lúc đi và về thì mất tổng cộng gần một tiếng đồng hồ đấy.
    • Đảo Bé thì hoang sơ, dân cư ít, và không có điện. Cuộc sống của người dân phụ thuộc vào điện năng lượng mặt trời, hôm mình đi thì trời mưa dầm nên người dân phải dùng bình ắc quy để phát điện.
    • Vùng biển ven Đảo rất đẹp và có màu xanh biếc trải đều quanh các mỏm đá dung nham. Muốn tắm biển, các bạn có thể thuê dịch vụ áo phao và thúng gần đó. Trời hôm đó mưa quá nên mình chẳng tắm táp được gì cả.
    • Đi dạo xung quanh đảo một vòng chủ yếu bắt gặp các khoảng đất trống được người dân đắp đá dung nham lên, chắc là để trồng trọt (các bạn đi về hỏi dùm mình mấy chỗ đất trống để làm gì nhé). Vì là đảo rất xa đất liền nên sẽ có tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng, tuy nhiên có một nhà máy chuyên đảm nhân việc lọc nước biển để cung cấp cho toàn bộ đảo. Các ban có thể vào tham quan cho biết, ban đầu tưởng là nhà máy gì gì đó nhưng đọc cái bảng thì mới biết.
    • Ở đảo cũng có đầy đủ trường mầm non, tiểu học đang trong tình trạng nghỉ hè. Trời mưa nên người dân ai cũng ở trong nhà cả, cộng với thời gian không cho phép nên mình chỉ đi cưỡi ngựa xem hoa thôi. Các bạn đi về nếu có gì hay ho thì comment bên dưới để tăng tính trải nghiệm của các bạn đi sau nhé.
    • Ngoài ra, các bạn nên thử cắm trại ở đảo Bé vào một ngày đẹp trời nào đó, mình chưa thử nhưng nghe mọi người đã đi bảo là rất cool. Nên thử một lần trong đời!
    • Rồi tới giờ về thì chạy ra cảng đúng giờ, thuyền đang đợi ở đó, bước lên và mặc áo phao an toàn thôi.
    Vài mẹo nhỏ:
    • Lúc ra đảo Lý Sơn thì mọi người xem thử giờ giấc tàu đi về như thế nào nhé.
    • Nhớ mua tỏi Lý Sơn hoặc tỏi cô đơn về làm quà nữa.
    • Nếu còn thời gian thì ghé địa danh Mỹ Lai ở Quãng Ngãi luôn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...