63 Stravel

Du lịch Lào tự túc 2020: Kinh nghiệm, Lịch trình, Chi phí từ A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 11 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 517 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến du lịch đến với đất nước anh em được mệnh danh là xứ sở triệu voi – Lào. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng mà chưa được nhiều người khai phá đâu nhé! Cùng bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Lào tự túc dưới đây nhé!


    Nội dung


    [​IMG]

    Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp


    Đất nước Lào không có mùa đông mà khí hậu chỉ được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô thường kéo dài từ tháng 12 – tháng 4 năm sau. Theo kinh nghiệm đi Lào của nhiều người, đây cũng là thời điểm phù hợp để du lịch.

    [​IMG]

    Du lịch Thái Lan Myanmar Lào Campuchia đều là những điểm đến trong Đông Nam Á có khí hậu nhiệt đới nên các bạn cũng cần lưu ý điều này.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì?


    Mặc dù là đất nước láng giềng tuy nhiên các bạn cũng nên chuẩn bị kĩ một chút cho hành trình xuất ngoại đến với đất nước đặc biệt này nhé, điều này sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn hơn.

    Các giấy tờ tùy thân


    Dù du lịch ở bất kì đâu thì các giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước hay hộ chiếu là không thể thiếu. Vì lào thuộc khối Asean cùng Việt Nam nên các bạn sẽ không cần xin visa khi du lịch tại đây.

    Tuy nhiên hộ chiếu là giấy tờ bất ly thân không thể thiếu. Bạn nào chưa có hộ chiếu thì nên đi làm thủ tục xin cấp hộ chiếu ngay nếu có dự định du lịch nước ngoài nói chung và du lịch Lào nói riêng nhé!

    Đồ dùng và trang phục cá nhân


    Khi đến với Lào thì có 2 vật dụng cá nhân mà bạn không nên bỏ qua đó chính là mũ và kem chống nắng. Mặc dù thời tiết được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô nhưng ban ngày thời tiết thường rất nắng nóng.

    [​IMG]

    Chính vì vậy các bạn cần lưu ý điều này để mang theo những đồ dùng cá nhân phù hợp. Ngoài ra các bạn có thể đem theo một chai xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho làn da trong những chuyến hành trình du lịch tại đây.

    Về các trang phục cá nhân, tùy vào thời điểm du lịch các bạn có thể lựa chọn các trang phục phù hợp. Thời tiết của Lào chủ yếu là nắng và nóng, tuy nhiên vào mùa mưa nhiệt độ có thể xuống đến 15 độ C nên các bạn nên chuẩn bị thêm cả áo khoác trong hành lý để giữ ấm khi cần thiết nhé! Bên cạnh đó các bạn đừng quên chuẩn bị thêm bản đồ du lịch Lào để có thể thuận tiện hơn đặc biệt là với những bạn có dự định đi du lịch phượt Lào.

    Mua sim du lịch


    Mình khuyên các bạn nên mua nó từ trước chuyến đi. Nếu mua tại cửa khẩu hoặc sân bay thì mức giá sẽ cao hơn. Giá mua sim du lịch sẽ trong khoảng từ 300,000đ – 350,000đ. Sử dụng sim du lịch giúp bạn có thể liên lạc với người thân ở nhà và sử dụng mạng 3g 4g tiện lợi, giúp dễ dàng tra cứu trong chuyến đi.

    Chuẩn bị tiền tệ


    Có một điểm cực kì thuận tiện đó là người lào rất hiền lành và dễ tính, tại một số địa điểm du lịch của Lào cho phép sử dụng nhiều loại tiền khác nhau.

    [​IMG]

    Tuy vậy các bạn vẫn nên đổi một lượng tiền nhất định trước chuyến đi. Các bạn có thể đổi sang đơn vị tiền Kip của Lào hoặc tiền USD để dễ dàng chi tiêu, mua sắm và sinh hoạt trong những ngày du lịch ở Lào.

    Đặt phòng khách sạn/nhà nghỉ


    Trước khi đặt phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ thì bạn nên sắp xếp và lên lịch trình chuyến đi để có những lựa chọn cụ thể cho nơi nghỉ ngơi. Theo kinh nghiệm du lịch Lào tự túc của bản thân mình thì việc đặt phòng tại các khách sạn có mức giá khá rẻ, ngay cả những vị trí ở gần trung tâm hay thủ đô Viengchan của Lào.

    [​IMG]

    Nếu có dự định đi nhiều thành phố khác nhau các bạn cũng có thể luân phiên lựa chọn nhiều nơi để thuận tiện hơn trong việc di chuyển của mình nhé!

    Bên cạnh đó một số phòng dorm sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với dạng phòng private, nếu đi theo nhóm đông người các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

    Các cách di chuyển sang Lào


    Lào có vị trí sát Việt Nam, chính vì vậy mà có rất nhiều các hình thức di chuyển khác nhau để du khách có thể lựa chọn.

    Đi du lịch Lào bằng đường bộ:

    Rất nhiều người lựa chọn đi đu lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ bởi đây là một trong những gợi ý cực kì phù hợp nếu bạn muốn du lịch Lào giá rẻ và tiết kiệm chi phí.

    Du lịch bằng đường bộ đồng nghĩa với việc các bạn có thể di chuyển sang đất nước này qua các cửa khẩu. Hiện nay có 7 cửa khẩu quốc tế mở cửa lưu thông giữa Lào sang Việt Nam (thời gian mở cửa trong khoảng từ 7h -17h mỗi ngày). Nếu có dự định đi du lịch Lào tự túc bằng đường bộ các bạn có thể tham khảo một số địa điểm cửa khẩu sau đây:

    [​IMG]

    + Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh ) đi cửa khẩuNamphao (Lào):

    Địa điểm cửa khẩu này cách thành phố Vinh không xa, khoảng 100km. Phù hợp cho những bạn ở khu vực miền trung muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch lào tự túc bằng đường bộ.

    + Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) đi cửa khẩu Naphao (Lào):

    Tuyến đường bộ tại Quảng Bình để đến với Lào cách trung tâm thành phố Quảng Bình một khoảng cách không xa.

    + Cửa khẩu Tây Trang (Điện Biên) đi cửa khẩu Sop Hun (Lào):

    Đây là một trong những cửa khẩu phù hợp để di chuyển cho những bạn ở phía Bắc Việt Nam. Nếu bạn muốn tham khảo du lịch Lào bằng đường bộ từ Hà Nội hay từ các tỉnh thành phía Bắc có thể lưu ý địa điểm này.

    Bên cạnh đó còn có 3 cửa khẩu khác thích hợp làm đường bộ di chuyển sang Lào là cửa khẩu Mèo (Thanh Hóa), Bờ Y (Kontum) và Nậm Cắn (Nghệ An).

    Lưu ý: khi di chuyển bằng đường bộ thông qua cửa khẩu các bạn sẽ phải đóng lệ phí nhập cảnh cũng như xuất trình hộ chiếu. Lệ phí nhập cảnh là 50,000đ/giấy thông hành. Với hình thức di chuyển đường bộ cách thức di chuyển chủ yếu là đi ô tô, thuê xe du lịch hoặc di chuyển bằng đường sắt đến các cửa khẩu Việt Nam – Lào.

    Các bạn cũng có thể du lịch Lào bằng xe máy nếu di chuyển qua các cửa khẩu gần. Với những bạn du lịch Lào tự túc từ Hà Nội nên thuê xe di chuyển đến các cửa khẩu ở Thanh Hóa, Điện Biên. Khi du lịch Lào từ tphcm các bạn có thể đến cửa khẩu Kontum.

    [​IMG]

    Du lịch Lào bằng đường hàng không:

    Có một lựa chọn khác trong các cách di chuyển sang Lào đó là các bạn có thể đi bằng đường hàng không. Tuy nhiên nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Lào tự túc và tiết kiệm chi phí thì theo cá nhân mình các bạn không nên lựa chọn cách này.

    Các bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Lao Airlines để bay sang Lào, tuy nhiên các chuyến bay khá hạn chế và đặc biệt là giá cũng cao hơn rất nhiều so với chi phí di chuyển bằng đường bộ.

    Trung bình giá vé trong khoảng từ 5,000,000đ – 8,000,000đ/cặp vé. Ưu điểm duy nhất khi du lịch Lào bằng máy bay đó là nhanh chóng, phù hợp cho những ai có công việc đột xuất và muốn tiết kiệm thời gian.

    Lựa chọn phương tiện di chuyển tại Lào


    Các phương tiện giao thông ở Lào cũng khá đa dạng từ các dòng xe tự chế hay những phương tiện công cộng để du khách tha hồ lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo thêm các phương tiện di chuyển khi đi du lịch tự túc Lào.

    [​IMG]

    + Xe bus: Phổ biến hơn cả là các phương tiện xe bus công cộng, cũng giống như ở Việt Nam, các bạn cũng sẽ bắt gặp các chuyến xe bus đông kín người hay hành khách trên xe, để tránh gặp phải tình trạng đông đúc thì các bạn có thể đi vào buổi sáng hoặc tầm trưa. Giá vé đi xe bus sẽ là 50,000 kip/người. Mặc dù là phương tiện công cộng nhưng mức giá có phần đắt đỏ.

    + Xe tuktuk: Đây là loại xe mà bạn sẽ bắt gặp phổ biến trên đường phố tại Lào. Tuktuk là một loại xe tự chế với thiết kế bánh thường có tới 3 – 4 bánh và được gắn kèm theo cabin, thông thường trở được từ 3 – 4 người.

    [​IMG]

    Nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển đồng thời thử cảm giác mạnh khi di chuyển trên đường phố thì các bạn có thể lựa chọn loại phương tiện này. Xe di chuyển với vận tốc khá nhanh và đa phần các tài xế điều khiển xe Tuktuk lượn lách cũng rất siêu nữa. Giá thuê xe Tuktuk trung bình khoảng 2000 kip/xe.

    + Thuê taxi: Đây là phương tiện di chuyển không thực sự được ưa chuộng khi đi du lịch Lào bởi phải chờ khá lâu các bạn mới có thể bắt được một chiếc xe taxi.

    Lịch trình du lịch Lào tự túc


    Tùy vào khoảng thời gian mà các bạn có thể sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. Các bạn có thể thêm vào cẩm nang du lịch Lào của mình lịch trình du lịch trong 3 ngày dưới đây.

    Ngày 1: Khám phá địa điểm du lịch Viêng Chăn Lào


    Vienchan là thủ đô của Lào đồng thời là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Lào. Nơi đây cũng được xem là trung tâm văn hóa du lịch của cả nước. Các bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch lào tại thủ đô như:

    + Pha That Luang

    Vé tham quan: 3000 kip/người

    Nơi đây được công nhận là di sản văn hóa thế giới và là niềm tự hào của nhân dân Lào của đất nước triệu voi. Đặc biệt nếu may mắn đi vào đúng tháng 11 hàng năm các bạn sẽ có cơ hội được tham gia lễ hội That Luang tại đây. Khám phá du lịch Lào có gì hay đừng bỏ qua điểm đến này nhé1

    [​IMG]

    + Khải Hoàn Môn Patuxay

    Vé tham quan: 5000 kip/người.

    Ai nói du lịch nước Lào là nhàm chán. Đến với trung tâm Vienchan của Lào thật khó có thể không tới Khải Hoàn Môn Patuxay là nơi có kiến trúc phù điêu độc đáo đồng thời mang nét đẹp kiến trúc đặc trưng của Lào. Khi đứng trên vị trí cao nhất của Anou Savary các bạn có thể thấy tầm view thật đẹp với toàn cảnh thành phố Vienchan một cách rõ nét nhất.

    [​IMG]

    Nơi đây cũng được xem là biểu tượng văn hóa du lịch của Lào. Tại đây có khu tưởng niệm của các chiến sĩ vô danh các bạn có thể kết hợp tham quan. Khải Hoàn Môn Patuxay giống như một bức tranh thủ nhỏ về công trình kiến trúc đặc trưng của Lào vậy.

    + Đi chợ sớm Talat Sao

    Hòa mình vào thế giới mua sắm tấp nập và đủ màu sắc trong phiên chợ sớm tại khu chợ thủ đô của Vienchan có tên là Talat Sao. Nơi đây là điểm mua sắm thu hút rất nhiều các du khách tham quan với rất nhiều các sạp hàng nhỏ và hội tụ đủ đầy các mặt hàng đa dạng.

    [​IMG]

    Trong đó tại chợ Talat Sao có bày bán rất nhiều các đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc, hoa quả, đồ ăn hay đồ gia dụng, đồ điện từ và dụng cụ âm nhạc. Các bạn cũng có thể mua quà về tặng người thân tại khu chợ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch lào tự túc của mình các bạn nên mặc cả để đảm bảo các mức giá tốt nhất nhé!

    Ngày 2: Tận hưởng không gian hoang sơ trong lành tại Xieng Khuang


    Nếu yêu thích những những cánh đồng thảo nguyên xanh bất tận cùng không gian trong lành và yên bình thì các bạn có thể dành trọn ngày thứ 2 để đi khám phá các địa điểm tại Xieng Khuang.

    + Du lịch cánh đồng Chum Lào:

    Là một trong những địa điểm du lịch tham quan rất nổi tiếng tại lào. Cánh Đồng Chum sở hữu không gian trong lành với hàng ngàn các chum bằng đá được rải khắp cánh đồng. Nơi đây vừa mang nét đẹp khoáng đạt, tươi xanh lại có nét gì đó rất bí ẩn.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó là rất nhiều các sự tích li kì về nơi đây. Nếu muốn lựa chọn các địa điểm gần gũi với thiên nhiên để khám phá hay chụp ảnh đẹp thì chắc chắn nơi đây là một trong những gợi ý phù hợp mà bạn chớ nên bỏ qua.

    + Mường Khăm

    Nơi đây được xem như quê hương của người Mông. Đặc biệt tại đây có 2 suối khoáng nóng rất nổi tiếng là Bò Nhày (suối lớn) và Bò Nội (suối nhỏ) với nhiệt độ lên đến 60 độ C. Các bạn có thể dành thời gian để khám phá hang động tự nhiên tuyệt đẹp tại đây có tên gọi là Tham Piev.

    [​IMG]

    Mặc dù sở hữu 2 suối khoáng nóng có nhiệt độ cao tuy nhiên nơi đây sở hữu không gian trong lành và mát mẻ quanh năm, cảnh quan thơ mộng, từ trên những ngọn đồi cao các bạn có thể tận hưởng khung cảnh đẹp và tầm view lý tưởng không gian xung quanh.

    + Tháp That Foun

    Tháp That Foun nằm giữa không gian trong lành tại Xieng Khuang là một trong những điểm đến lý tưởng và hấp dẫn cho chuyến hành trình của bạn. Tháp có độ cao khoảng 30m và được xây dựng từ năm 1576 là nơi chôn cất hài cốt của các đức Phật được mang đến từ Ấn Độ.

    Đây cũng là địa điểm chiêm bái mang tính tâm tinh được tôn sùng và thu hút nhiều phật từ cũng như du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Khu tháp nằm ở vùng đất rộng lớn và hoang sơ tạo nên di tích có phần bí ẩn và đầy thu hút đồng thời mang đến điểm nhấn đặc biệt cho vùng đất du lịch này.

    Ngày 3: Du lịch thành phố Savanakhet


    Nơi đây được ví như Sài Gòn của Việt Nam và là cũng là một phần trng tâm vắn hóa giải trí chỉ đứng sau Vienchan. Trong đó thành phố này cũng hội tụ rất nhiều các địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đất nước Lào nhiều hơn thì hãy ghé qua thành phố này.

    [​IMG]

    + Đền Wat Xayaphoum

    Giá vé: 3000 kip/người

    Khu đền cổ này được xây dựng vào những năm 1542 với kiến trúc đẹp và độc đáo, ngôi chùa cổ nguy nga với diện tích rộng lớn nằm bên trong thủ phủ của thành phố Savankhet. Ngôi đền trước đây từng là nơi đào tạo các tăng sĩ và đệ nhị cấp nổi danh khắp xứ. Nếu có dịp đến với thành phố Savankhet các bạn có thể ghé qua ngôi đền nổi tiếng này.

    + Nhà đá Heuanhinh

    Giá vé: 7000 kip/người

    [​IMG]

    Được xem là di tích cổ vật hiếm hoi có giá trị nhất tại Lào. Khu nhà đá này có kiến trúc tương đồng với chùa chiền đồng thời được xây dựng và hình thành từ rất lâu đời, trước công nguyên, chính vì vậy mà chúng mang dấu ấn lịch sử văn hóa rất đặc biệt.

    Với những người yêu thích và muốn khám phá các công trình thiên nhiên thì chắc chắn đây là địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch tại Lào.

    + Bảo tàng Dinasaour

    Giá vé: 5000 kip/người

    Là ngôi biệt thự thời Pháp thuộc và cũng là nơi trưng bày các vũ khí cũng như bộ xương khủng long được phát hiện cùng rất nhiều các vật cổ có giá trị. Tham quan bảo tàng Dinasaour mang đến cho du khách cảm giác như được bước vào thời chiến và một chút dáng đáp của những hiện vật mang tính cổ đại.

    Bảo tàng lưu giữ nhiều giá trị còn sót lại của thời kì chiến tranh và cổ đại mang đến cho du khách cái nhìn toàn cảnh và chân thực nhất.

    Đi Lào ăn gì ngon?


    Ẩm thực của Lào cũng cực kì phong phú và hấp dẫn. Mặc dù những món ăn tại đây không được đánh giá cao bởi tính sáng tạo hay có sự phá cách đặc biệt nhưng lại được ưa thích bởi hương vị mộc mạc, gần gũi.

    [​IMG]

    Một số món ăn hấp dẫn đặc sản của Lào bạn không thể bỏ qua có thể kể đến như: lạp, gà Savannakhet hay cơm nếp, bánh mì giòn Baguette, nộm đu đủ và đặc biệt là các món ăn từ côn trùng. Trên thực tế chi phí ăn uống tại lào cực kì rẻ, ngay cả các nhà hàng hay các địa điểm ăn uống trong trung tâm thành phố đều có mức giá cực phải chăng.

    Tổng kết chi phí du lịch Lào tự túc


    Trên thực tế chi phí du lịch Lào tương đối tiết kiệm, đặc biệt là nếu bạn biết lựa chọn các hình thức di chuyển du lịch tiết kiệm. Các bạn có thể thêm vào kinh nghiệm du lịch lào tự túc của mình dự trù các khoản chi phí sau đây.

    [​IMG]

    + Chi phí di chuyển đến Lào:

    • Đường bộ: Chủ yếu sẽ là phương tiện di chuyển bằng ô tô, các bạn có thể đi ô tô khách hoặc thuê xe tự lái đến cửa khẩu sau đó tiếp tục trung chuyển bằng ô tô để đến các địa điểm du lịch lào với tổng chi phí trong khoảng 700,000 – 800,000đ (có giao động phụ thuộc vào điểm xuất phát của bạn)
    • Hàng không: Lựa chọn di chuyển sang Lào tốn kém hơn là bằng máy bay với mức giá từ 5,000,000đ – 8,000,000đ/cặp vé.

    + Chi phí xin giấy nhập cảnh tại cửa khẩu Lào: 50,000đ/tờ giấy thông hành (với điều kiện các bạn cần có hộ chiếu).

    [​IMG]

    + Chi phí di chuyển khi đi du lịch tại Lào:

    • Xe bus: 90,000 – 130,000 kip/người/lượt tương đương khoảng 240,000 – 340,000đ.
    • Xe tuktuk 30,000 – 50,000 kip/người tương đương khoảng 80,000đ – 133,000đ

    + Vé vào cổng các địa điểm tham quan trung bình trong khoảng: 3000kip – 15,000kip/người tương đương 10,000đ – 80,000đ/người.

    + Chi phí ăn uống 15,000 – 40,000 kip/suất tương đương 50,000đ – hơn 100,000đ/suất

    + Chi phí thuê phòng nghỉ:

    • Dạng phòng dorm: 30,000 – 40,000 kip/người/đêm tương đương 80,000đ – 90,000đ/đêm
    • Phòng Private: 80,000 – 120,000 kip/người/đêm tương đương 213,000đ – 500,000đ/đêm.

    Một số thông tin khi đi tour du lịch Lào:

    Trong bài viết du lịch tự túc này chúng mình sẽ không đề cập quá kĩ đến tour du lịch Lào. Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí hay lo sợ gặp nhiều khó khăn khi du lịch tự túc các bạn có thể tham khảo một số thông tin sau đây:

    + Một số tour du lịch Lào Campuchia từ Hà Nội sẽ là lựa chọn thuận tiện cho những ai có nhu cầu muốn du lịch cả 2 đất nước này. Giá tour du lịch Lào trọn gói trong khoảng từ 7,000,000đ – 8,000,000đ.

    Trong đó thời gian du lịch Lào 3 ngày 2 đêm và 2 ngày tại Campuchia. Các bạn cũng cần cân nhắc trong việc lựa chọn các tour du lịch Lào giá rẻ bởi sẽ mất thời gian di chuyển nhiều với xe ô tô hoặc lịch trình không hoàn toàn cố định.

    [​IMG]

    + Tour du lịch lào từ tp hcm sẽ có mức giá rẻ nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển thông qua đường bộ. Tuy nhiên thời gian di chuyển tới cửa khẩu mất nhiều thời gian. Cửa khẩu gần nhất để di chuyển là Kontum. Nếu du lịch Lào khởi hành từ Sài Gòn các bạn nên chọn đi tour uy tín và đảm bảo lịch trình.

    + Một số tour du lịch phổ biến hiện nay như tour du lịch Lào từ Đà Nẵng, từ Hà Nội, Sài Gòn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên mất nhiều thời gian di chuyển.

    Bên cạnh đó tùy vào lịch trình du lịch các bạn có thể dự trù cho mình một khoản chi phí phù hợp nhất.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui với nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi đến với đất nước triệu voi tại Lào nhé!

    Lưu ý: Mức giá và chi phí trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian.

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Campuchia tự túc 2020 giá rẻ từ A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...