63 Stravel

Du Lịch Đà Lạt Gia Đình Hoặc Nhóm Nhỏ Tiết Kiệm Giá Rẻ

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Da, 13 Tháng chín 2020.

1. Tỉnh thành:

2. Địa Chỉ:

3. Thông Tin:

13 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 365 Đọc
  1. [​IMG] Gia đình mình có 3 người đi đà lạt lần đầu nên mọi thứ chưa có kinh nghiệm . Thông qua một vài người và anh google mà có một số thông tin. Mình đi từ phan thiết nên đi xe giường nằm An Phú mất khoảng 5 tiếng đến nơi. Đầu tiên là phòng ở. Gia đình xác định là chỉ tối về ngủ nên thuê phòng bình dân ở trung tâm thành phố có thể đi bộ ra chợ đêm , hồ xuân hương và hàng quán ăn xung quanh tiện lợi. Sau khi gọi điện khảo giá một số khách sạn thì mình quyết định thuê phòng ở khách sạn ĐỒNG DAO số 94 nguyễn chí thanh với giá 400k/ đêm phòng đôi 2 giường có ban công nhìn ra ngoài đường khoảng 15m2, rẻ hơn chỗ khác khoảng 200k, những nơi khác mình hỏi khoảng 600k vì tháng 6 đang là mùa du lịch cao điểm . Từ ks ĐỒNG DAO Đi vài bước là ra ngã ba giao với đường nguyễn văn cừ và đường ánh sáng. Đi khoảng 200m theo đường ánh sáng là ra hồ xuân hương, chợ đà lạt và chợ đêm. Rẽ ra phía đường nguyễn văn cừ thì hàng quán ăn rất nhiều.
    Mình gọi điện đặt phòng trước 1 ngày. Chú chủ nhà bảo mình ck đặt cọc 400k. Mình mở điện thoại chỉ vài thao tác ngu ngu thế nào ck luôn 4 triệu. Rồi cũng nhắn tin báo chú là cháu đã ck 4tr đặt cọc.
    Hôm sau đến khách sạn nhận phòng mình thật sự rất ưng. Đón tiếp là cô chủ nhà đẹp phúc hậu, niềm nở, nhiệt tình. Cô nói vừa dọn phòng cho mình xong. Căn phòng tuy nhỏ nhưng ốp lát đá xung quanh tường nên rất sạch sẽ. Trang trí nhã nhặn, có một bình hoa thủy tinh thả mấy bông hoa tím lãng mạn. Có ban công nhỏ và cửa sổ mở ra ngoài đường rất thoáng. Phòng đầy đủ wifi bắt sóng rất khỏe, nóng lạnh, quạt điện không mấy khi dùng, tủ lạnh mini, tủ quần áo rất nhiều mắc áo, déo đi trong nhà, bàn phấn, bàn nhỏ uống nước có 2 ghế nhỏ, tivi nhiều kênh rất nét.
    Sau khi cất đồ xuống để đi ăn trưa thì gặp cả cô chú chủ nhà . Chú tên là Sang, còn cô tên Xuân. Cô chú chỉ cho mình rất nhiệt tình quán cơm ăn ngon mà rẻ của người hoa là quán Vĩnh Nghiêm gần đó. Và cả quán chay Âu Lạc, quán chay Khai Tâm đường Lê quý đôn mà người địa phương hay ăn vì mình là người ăn chay trường. Ngay gần nhà cô chú trên đường nguyễn văn cừ có quán chay HOA SEN rất to mình thử ghé vô ăn cháo xong nhìn menu rất đắt mà ko ngon. Trong khi ăn ở 2 quán chay ÂU lạc và khai tâm rất ngon mà rẻ. Cảm ơn cô chú chủ khách sạn ĐỒNG DAO quá. Cô chú là người dân gốc đà lạt luôn.
    Cô cũng ăn chay 4 ngày trong tháng , tụng chú đại bi, còn chú cũng ăn chay theo cô.
    Nhà cô chú cũng cho thuê xe máy. Chú bảo chú có cái xe 4 chỗ của nhà nếu cần đi đâu thì chú chở đi. Đi từ sáng đến chiều chỉ 800k- 1tr.
    Mình nói chú chở nhà mình đi 2 ngày. Mình liệt kê một loạt các điểm cần đi và nhờ chú tư vấn các cung đường đi sao cho thuận tiện mà hiệu quả.
    Chú lái xe cẩn thận lắm, đường đà lạt toàn đường đèo gấp khúc nên đi xe của chú rất yên tâm. Trên đường chú kể cô chú có hai người con. Vợ chồng con trai cả làm nhà nước nên sáng ra gửi các cháu cho ông bà. Con gái út bán cafe trước cửa. Nhà chú chuyên trồng cafe.
    Ngày 1 là ngày thứ 2 do con gái mình ngủ dậy muộn nên 8h30 nhà mình mới xuất phát. Nhà mình đi các điểm mà chú tư vấn: đường hầm đất sét, thác dantala, thiền viện trúc lâm,chùa linh phước trại mát, cafe cổng trời, ga đà lạt với đường ray răng cưa, nhà thờ domain de mari là kết thúc tour ngày 1. Tháng 6 đến tháng 11 là mùa mưa của Đà lạt. Chú chủ nhà nói năm nay mùa mưa đến muộn chút. Hôm chủ nhật buổi chiều mưa ào một lúc rồi tạnh. Buổi tối nhà mình đi bộ ra chợ đêm, dạo quanh hồ xuân hương và uống cafe quán thanh tuyền. Quán này chỉ được cái view đẹp mà đồ uống dở quá.
    buổi trưa ngày 1 khi nhà mình đang ăn chay ở chùa linh phước thì mưa ào ào. Thăm quan xong ngôi chùa được kiến tạo bởi những mảnh chai sắc màu và tượng bồ tát quán thế âm kết bằng hoa bất tử xong thì cũng tạnh mưa. Chiều 5h nhà mình trở về khách sạn trời mới lại mưa tiếp một trận chóng vánh xong rồi tạnh cho mình đi ăn tối. Sao mà may thế.
    Hôm sau là thứ 3, nhà mình khởi hành từ 7h30 để đi núi langbiang.
    Buổi sáng sớm đón bình minh trên núi langbiang, từ trên đỉnh núi ngắm toàn cảnh tp đà lạt. Rồi nhà mình trở về ghé qua làng hoa vạn thành, thăm vườn rau thủy canh trong nhà lưới nhà kính, các loại hoa, loại rau, vườn dâu .
    Theo chú chủ nhà tư vấn đi thung lũng tình yêu phải đi 2-3 tiếng mới đi hết và ko nên ăn uống trong đó đắt đỏ mà ko ngon. Chú chở nhà mình đến 2 quán chay và mặn để mua các phần cơm hộp mang vào thung lũng tình yêu ngồi ăn.
    Nhà mình đi từ 12h30 đến 16h30 mà chưa đi hết thung lũng tình yêu.
    Chiều chú đón nhà mình ghé nhà trưng bày tranh thêu tay trên lụa đối diện đồi mộng mơ rồi về quán kem bơ Thanh Thảo 76 Nguyễn văn trỗi nổi tiếng và lâu đời ở tp đà lạt. Sinh tố bơ đà lạt ngon thật ngon.
    Dọc đường dãy phố bán các loại đặc sản, mứt ...có rất nhiều xe du lịch đỗ chú nói những chỗ đấy bán rất đắt mà hàng ko biết thật giả thế nào. Xe 45 chỗ vào chưa biết khách mua hay không là tài xế đã được 1tr rồi. Còn khi khách mua đồ là tài xế đc 30% hoa hồng. Quán trước cửa khách sạn chú bán các loại đặc sản đà lạt, chú nói toàn thấy nhập hàng có chữ trung quốc, xe sài gòn đổ hàng về. Có khi mứt , hoa quả sấy bị mốc họ mở ra xử lý phơi rồi đóng gói lại bán.
    Ngày 2 này không mưa tý nào nên nhà mình lên núi và xuống thung lũng tình yêu thời tiết thật đẹp để tham quan và chụp ảnh.
    Trên đường đi chú chủ khách sạn kiêm hướng dẫn viên du lịch và nói rất thật các điểm du lịch cho mình lựa chọn. Mình thật may mắn gặp được người thật thà.
    Khách sạn nhà chú không thuê người mà tự cô chú làm hết từ a -z vì cũng không nhiều phòng, có 3 tầng thôi.
    Sau tuor 2 ngày thì mình nói chú hôm sau chở mình ra sân bay. Chú hỏi con có nhiều hành lý không vì sợ xe chú nhỏ. Lúc đó mới thấy chú chu đáo quá nghĩ giùm cho mình luôn. Vậy là chú gọi điện cho bạn để hẹn chở nhà mình ra sân bay sáng hôm sau .
    Xong chú bảo mình là vừa rồi xem lại tin nhắn của ngân hàng báo tiền về mới thấy là mình ck cho chú 4 triệu chứ không phải 400k. Để sáng mai trả phòng chú tính toán rồi trả lại tiền cho mình. Chú nói mình mới ngớ ra. Rõ ràng ck 4 triệu mà cứ đinh ninh là 400k. Có lẽ chú chủ ks ko nói ra thì mình cũng ko bao giờ nghĩ ra là mình chuyển khoản thừa tiền cho chú.
    Thật là một chuyến du lịch Đà lạt vui vẻ ý nghĩa và mãn nguyện. Được thăm ngắm nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ những con người tốt bụng thật thà và tiết kiệm được tiền do có người tư vấn và hướng dẫn.
    Mình xin chia sẻ ảnh khách sạn , chú chủ khách sạn ĐỒNG DAO nhiệt tình tốt bụng, quán chay và một số cảnh đẹp của Đà Lạt cho mọi người tham khảo. [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    Attached Files:

Kích thước file:
      116.1 KB
      Lượt xem:

Xem thêm các chủ đề tạo bởi Da Nganh
    • [​IMG]
      hien nguyenn Bắt đầu tích cực

5/4/2019
      301
      Điểm thành tích:
      Mùa này không biết Đà Lạt có mưa nhiều lắm không bạn nhỉ?​
      Da Nganh Thành viên chính thức

20/4/2015
      149
      hien nguyenn nói: ↑

Mùa này không biết Đà Lạt có mưa nhiều lắm không bạn nhỉ?

Click to expand...
      hên xui bạn ơi, vì theo chú chủ ks nói là những năm gần đây khí hậu thời tiết đà lạt thay đổi nhiều so với trước kia​
      leminhthien0882 Thành viên mới

29/5/2017
      Điểm thành tích:
      Đà lạt mộng mơ chắc đẹp lắm nhỉ​