63 Stravel

Dốc Thẩm Mã - Đi để thử sức và trải nghiệm cảm giác MỚI LẠ

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 3 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 2,401 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Tổng quan một vài nét cơ bản về dốc Thẩm Mã
    Để có thể một lịch trình tìm hiểu và khám phá dốc Thẩm Mã trọn vẹn. Bạn cũng cần biết được vị trí và cung đường di chuyển đến đây như thế nào.

    Vị trí địa lý
    Dốc Thẩm Mã là một con đường đèo nằm ngay trên quốc lộ 4C. Con đường nối giữa thành phố Hà Giang và huyện Mèo Vạc. Đây vẫn được biết là một trong những cung đường đèo nguy hiểm nhất ở miền Bắc. Cũng chính vì lý do này mà giới trẻ rất thích chinh phục con dốc Thẩm Mã,

    Con dốc này gồm có 9 khúc uốn lượn trông rất đẹp mắt. Nhưng để chinh phục được quả là một thách thức lớn đối với các phượt thủ. Nhất là những người lần đầu trải nghiệm các cung đường phượt. Và món quà cực kì xứng đáng cho những ai vượt qua dốc Thẩm Mã đó chính là cao nguyên đá Đồng Văn với những cảnh đẹp đến nao lòng. Một số địa danh nổi bật có thể kể đến như: phố Cáo, phố cổ Đồng Văn, dinh họ Vương, Sủng Là, cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, cột mốc cực Bắc,…

    Đường đi đến dốc Thẩm Mã
    [​IMG]

    Khi di chuyển đến thành phố Hà Giang. Từ đây để di chuyển lên dốc Thẩm Mã, bạn đi theo hướng quốc lộ 4C. Con dốc này sẽ nằm trên cung đường di chuyển từ thành phố Hà Giang đi Quản Bạ lên Yên Minh rồi đến Đồng Văn.

    Theo kinh nghiệm du lịch tại Hà Giang mọi người chia sẻ, trên cung đường di chuyển này. Bạn sẽ đi qua các địa điểm nổi tiếng như: núi đôi Quản Bạ, chợ Quyết Tiến, Mã Pí Lèng, con đường Hạnh Phúc và nhiều địa điểm du lịch khác.

    Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của cao nguyên núi đá Đồng Văn. Thì chắc chắn bạn sẽ phải chinh phục con dốc hiểm trở và uốn lượn này.

    Lịch trình phượt dốc Thẩm Mã từ thành phố Hà Giang
    Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên lịch trình chinh phục dốc Thẩm Mã. Bạn có thể tham khảo lịch trình gợi ý dưới đây. Đây là lịch trình được nhiều phượt thủ chia sẻ nên bạn có thể yên tâm về tính thực tế.

    [​IMG]

    Thành phố Hà Giang, Quản Bạ
    Để có thể tham quan được nhiều nhất các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang. Bạn nên tận dụng tham quan các địa điểm du lịch nằm trên cung đường di chuyển đến dốc Thẩm Mã.

    Từ thành phố Hà Giang, bạn di chuyển lên Quản Bạ. Ở Quản Bạ bạn có thể tham quan cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, dốc Bắc Sum, chợ Quyết Tiến,…

    Quản Bạ, Yên Minh
    Từ Quản Bạ bạn tiếp tục di chuyển đến Yên Minh. Ở Yên Minh, bạn tham quan các địa điểm: rừng thông Yên Minh, thị trấn Yên Minh, Du Già,…

    Yên Minh, dốc Thẩm Mã
    Từ Yên Minh, bạn chinh phục dốc Thẩm Mã để đến với cao nguyên núi đá Đồng Văn. Trước mắt là bản Phố Cáo – một bản với vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ và rất gần gũi. Con dốc Thẩm Mã được xem là cửa ngõ để bạn khám phá các địa danh: Mã Pí Lèng, Sủng Là, Phó Bảng, dinh thự vua Mèo, cột cờ Lũng Cú,…

    Để tiếp tục du lịch và khám phá Hà Giang, bạn có thể từ Đồng Văn di chuyển tiếp lên Mèo Vạc để tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đây.



    Chinh phục dốc Thẩm Mã ăn gì?
    Thưởng thức các món ăn đặc sản ở các địa điểm đi qua là điều không thể thiếu được. Đây là cách để cảm nhận vẻ đẹp hoàn hảo và trọn vẹn nhất của các địa điểm. Khi chinh phục dốc Thẩm Mã, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Những nét đặc trưng của ẩm thực người dân vùng cao chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng từ chối được. Mặc dù, có nhiều món ăn được chế biến từ các sản phẩm của núi rừng hoặc đồng ruộng. Nhưng chính cách chế biến và sự kết hợp các gia vị đã tạo nên sự khác biệt, cũng như hấp dẫn cho các món ăn.

    [​IMG]

    Trên cung đường di chuyển đến dốc Thẩm Mã, bạn sẽ được thưởng thức phở Tráng Kìm. Món phở nổi tiếng của bản Tráng Kìm, Quyết Tiến, Quản Bạ. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại chợ phiên Quyết Tiến. Với hương vị ngọt thanh, không quá béo cùng thịt gà mềm dai, bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi món phở này.

    Ngoài món phở Tráng kìm, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người dân tộc vùng cao đó là: thắng cố, rượu ngô, bánh tam giác mạch, thịt gác bếp, xôi ngũ sắc, thắng dền, cháo ấu tẩu,…. Rất nhiều các món ăn khác nhau để bạn lựa chọn và thưởng thức.

    Lý do khiến dốc Thẩm Mã “mê hoặc” nhiều người
    Nếu tìm hiểu về Hà Giang thì bạn cũng biết, ở đây có vô vàn các cung đường đèo. Và có không ít các cung đường thu hút du khách. Dốc Thẩm Mã chỉ là một trong số những cung đường đèo nổi tiếng ở vùng đất cực Bắc. Song theo đánh giá của các bài viết chia sẻ kinh nghiệm phượt tại Hà Giang, con dốc này thực sự có sức “mê hoặc” đến kì lạ. Dưới đây là 2 lý do chính gồm:

    Khung cảnh đẹp mắt
    [​IMG]

    Khung cảnh thiên nhiên ở xung quanh dốc Thẩm Mã đã tạo sức hút đối với khách du lịch khi đến Hà Giang. Chinh phục con dốc này, bạn mới cảm nhận được rõ độ cao của vùng đất cao nguyên núi đá Hà Giang như thế nào. Một bên là vực thẳm vô hình. Một bên là núi cao sừng sững, nhìn như sắp đổ xuống.

    Song trên cung đường này vẫn có những vị trí thoáng đãng. Vị trí mà bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng canh tác của người dân địa phương. Sau khi vượt qua con dốc, bạn có thể đứng nhìn lại quãng đường bản thân đã chinh phục và nhìn ngắm khung cảnh bao quát xung quanh. Hình ảnh con đường uốn lượn mềm mại quanh vách núi như một tấm lụa trải dài đã tạo nên sự hùng vĩ và hấp dẫn cho dốc Thẩm Mã.

    Nhìn những bức hình sống ảo của các bạn trẻ đã từng đến đây. Thì bạn sẽ thấy được sức hấp dẫn đến mãnh liệt của con dốc này.

    Thử thách bản thân
    [​IMG]

    Mặc dù, dốc Thẩm Mã không quá cao, nhưng các khúc cua và đoạn đường dốc ở đây khá hẹp, đủ để bạn cảm thấy nổi da gà. Đặc biệt, đây là nút nối chỉ dẫn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất địa đầu Tổ Quốc.

    Như đã chia sẻ ở trên, để khám phá trọn vẹn nhất Hà Giang, bạn sẽ phải vượt qua cung đường này. Nếu thoạt nhìn ban đầu bạn sẽ cảm thấy cung đường này rất nguy hiểm và có phần e ngại. Nhưng khi đã đi trên cung đường này thì bạn sẽ cảm thấy cực kì thích thú với một cảm giác mới lạ. Đặc biệt là khi đã chinh phục được con dốc. Bạn sẽ cảm thấy rất vui sướng và sảng khoái.

    Không cần đến một vẻ đẹp quá phô trương và hoa mỹ như nhiều địa điểm du lịch khác. Chính sự khó khăn, hiểm trở, hoang sơ và mộc mạc đã tạo nên sức hút cho dốc Thẩm Mã, Hà Giang. Chắc chắn, bạn cũng như nhiều người sẽ cảm thấy rất thích thú khu chinh phục cung đường này.

    Hãy theo dõi ManMo để biết thêm nhiều điểm đến thú vị của Việt Nam nha!

    Fanpage; https://www.facebook.com/manmovn
     

Chia sẻ trang này

Loading...