63 Stravel

Điểm đến nước ngoài thuận tiện cho khách Việt 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 3 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 288 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Việt Nam đã chính thức bước vào mùa hè oi bức, nóng nực. Đây cũng là cơ hội để cho bạn cùng người thân đi nghỉ dưỡng du lịch ở đâu đó trong hoặc ngoài nước. Vào khoảng thời điểm này cũng là lúc rất thích hợp nhất để bạn có thể vi vu du lịch bằng cách đi tự túc hoặc theo tour du lịch như tour du lịch Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Anh... Nếu bạn chưa biết đi du lịch ở nước nào thì bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo thông tin cũng như tình hình du lịch của một số nước.

    Thông tin, điểm đến nước ngoài thuận tiện cho khách Việt mùa hè 2022
    Từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có thể đi đến Frankfurt, London, Singapore hoặc Melbourne... trên các chuyến bay thẳng của các hãng hàng không như Vietjet, Vietnamairlines và một số hãng hàng không quốc tế khác...

    [​IMG]
    Từ ngày 15/2, Việt Nam đã cho mở lại nhiều đường bay quốc tế như thường lệ đến với những lãnh thổ, quốc gia bình thường như trước dịch bệnh Covid-19. Dưới đây là một số điểm đến mà du khách Việt có thể dễ dàng ghé tham quan nhờ các tuyến đường bay thẳng của Vietjet, Vietnam Airlines cũng như không còn bị giới hạn nhiều về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
    Một trong những điểm đầu tiên du khách dễ dàng ghé thăm từ Thành phố Hồ Chí Minh là Thành phố Kuala Lumpur của Malaysia. Đối với du khách quốc tế đã tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 nhập cảnh tại Malaysia sẽ không cần phải cách ly từ ngày 1/4. Du khách chỉ cần mang theo chứng nhận kết quả PCR âm tính đã được thực hiện trong vòng 48 giờ trước thời gian khởi hành hoặc test nhanh Covid-19 trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh, để được phép đi khắp nước.

    [​IMG]

    Du khách Việt đến với quốc đảo sư tử Singapore để lưu trú ngắn hạn đủ điều kiện theo diện Làn đi lại vaccine (VTL) phải cần xin Thẻ thông hành vaccine (VTP) do Chính phủ Singapore cung cấp để có thể nhập cảnh từ ngày 16/3 mà không cần cách ly. Khi nhập cảnh, đối với những khách theo diện VTL thì không cần làm thêm xét nghiệm PCR. Thay vào đó, bạn sẽ có tối đa 24 giờ tính từ lúc đặt chân đến sân bay Changi để tự làm test nhanh và phải có sự giám sát ở một trong các trung tâm xét nghiệm tại Singapore đã quy định.
    Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến bay thẳng đến Singapore, từ Thành phố Hồ Chí Minh hàng ngày và từ Hà Nội vào những thứ ba, thứ sáu, thứ bảy. Từ ngày 16/3, Vietnam Airlines sẽ khai thác thêm nhiều chuyến bay hàng ngày đến Singapore từ Thành phố Hồ Chí Minh, đầu tiên sẽ là hai chuyến một ngày từ ngày 1/4 và ba chuyến một ngày từ ngày 15/4. Từ ngày 15/4, hãng cũng sẽ kết nối thêm các chuyến từ Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng tới Singapore.

    [​IMG]

    Vào mỗi thứ năm, thứ bảy từ Hà Nội và thứ tư, thứ sáu, thứ bảy từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bay tới thủ đô Bangkok của Thái Lan theo chương trình Test & Go. Thái Lan có thể sẽ nới lỏng các thủ tục và quy định phòng chống dịch như không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Du khách chỉ cần làm xét nghiệm khi nhập cảnh và test nhanh vào ngày thứ năm. Giá trị bảo hiểm bắt buộc mà du khách cần mua sẽ giảm từ 50.000 USD xuống còn 10.000 USD. Du lịch Thái Lan có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng cũng như các khu vui chơi giải trí và ẩm thực vô cùng độc đáo.

    [​IMG]

    Du khách ở Hà Nội có thể bay đến Lào, Vientiane vào thứ tư và chủ nhật mỗi tuần. Lào mở cửa từ đầu năm 2022, chào đón khách du lịch đến từ 31 quốc gia trong đó có Việt Nam chúng ta. Du khách du lịch phải mua bảo hiểm y tế bắt buộc với mức bồi thường tối thiểu từ 50.000 USD trở lên, cùng với giấy kết quả xét nghiệm âm tính. Khi đặt chân đến Lào, du khách sẽ phải làm test lại lần hai.

    [​IMG]

    Từ ngày 27/3, Vietnam Airlines sẽ có bốn chuyến đến Seoul của Hàn Quốc khởi hành với ba chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh và một chuyến đi từ Hà Nội.

    [​IMG]

    Vào mỗi thứ ba hàng tuần, du khách có thể book chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến London của Anh. Không yêu cầu bắt buộc xét nghiệm Covid-19 trước và sau khi nhập cảnh và thông thoáng hơn là không cần điền tờ khai nhập cảnh hay thủ tục cách ly. Quy định mới này được áp dụng với tất cả khách quốc tế, không phân biệt người đã tiêm hay chưa.

    [​IMG]

    Vào mỗi thứ tư từ TP HCM và thứ ba, thứ năm hàng tuần từ Hà Nội, du khách có thể book chuyến bay thẳng tới Frankfurt của Đức. Frankfurt là thành phố lớn thứ 5 của Đức sau Munich, Cologne, Berlin, Hamburg. Đức yêu cầu khách quốc tế phải có chứng nhận tiêm vaccine đầy đủ hoặc xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và phải điền đơn khai báo.

    [​IMG]

    Vào mỗi thứ hai và thứ tư trong tuần, du khách Hà Nội có thể bay thẳng đến Paris của Pháp. Pháp bỏ yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 với du khách đã tiêm đủ mũi vaccine kể từ tháng 2 năm nay. Việt Nam lọt trong danh sách vùng xanh. Cũng không bắt buộc du khách phải đeo khẩu trang khi vào nhà hàng, quán ăn, quán cà phê hay không gian trong nhà.

    [​IMG]
    Chính phủ Australia chính thức mở cửa biên giới từ 21/2. Những đường bay phục vụ du khách Việt là Hà Nội - Sydney (thứ bảy); TP HCM - Melbourne (thứ ba, thứ năm, chủ nhật) và TP HCM - Sydney (thứ tư, thứ năm, chủ nhật).

    Đây là những thông tin cũng như điểm đến nước ngoài thuận tiện cho du khách Việt trong mùa hè 2022 để bạn có thể tham khảo cho chuyến nghỉ dưỡng dài vào mùa hè 2022.
     

Chia sẻ trang này

Loading...