63 Stravel

Đến và cảm nhận tour Sapa - Fansipan - Hà Nội đẹp lung linh ra sao

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 23 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 650 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    'Dang tay đón gió, gật đầu chào mây' trên cánh đồng hoa tam giác mạch mang tên Hà Giang

    háng 12 là thời điểm lý tưởng để quyết định một chuyến đi đầy thử thách nhưng nhiều cung bật cảm xúc. Chỉ một lần đến Hà Giang chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại, thử trải nghiệm cảm giác được hòa mình vào không gian trong lành, tiết trời lành lạnh, những cung đường đèo uốn lượn quanh co hay những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở mảnh đất địa đầu Hà Giang.

    [​IMG]
    'Dang tay đón gió, gật đầu chào mây' trên cánh đồng hoa tam giác mạch mang tên Hà Giang. Nguồn @Blog Fiditour

    Đồng hành cùng Blog Fiditour để trải nghiệm trọn vèn mùa hoa, qua những cung bật cảm xúc khác nhau. Nhắc đến du lịch Hà Giang thì nghỉ ngay đến mùa hoa đốn tim bao du khách trong và ngoài nước "mùa hoa tam giác mạch", loài hoa đặc biệt gắn liền với vùng cao nguyên đá.

    [​IMG]
    Dọc từ Quản Bạ sang Yên Minh, hoa tam giác mạch chớm nở, vẫn màu trắng tinh giữa đất trời núi rừng. Nguồn @jadi_dinh

    [​IMG]
    Trên cột cờ Lũng Cú

    [​IMG]
    Hoa ở trên này đã có đủ các bậc màu, từ trắng sang hồng, rồi hồng đậm tới tím.

    [​IMG]

    Hà Giang, là đá quyện đá, là đèo nối đèo, là hùng vĩ, là rợn ngợp, là đói, là nụ cười nhem nhuốc... Đi những cung đường xa lắc lơ chỉ có đèo rồi núi, những mầm cây mãnh liệt đứng lên từ đá. Những ruộng bậc thang kì công canh tác, hạt lúa chuẩn bị vào mùa, ánh vàng sẽ trải dài khắp những con đèo, những thung lũng...

    [​IMG]
    Con đường trên Mã Pì Lèng ôm cuộn lấy màu xanh cây rừng, hiên ngang, hiểm trở.

    Đặc sản nhất định phải nếm cho đủ khi đến Hà Giang mùa tam giác mạch

    Cháo ấu tẩu: là món cháo đặc sản ở Hà Giang. Món cháo này ban đầu là món ăn giải cảm của người Mông nhưng về sau trở thành món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích.

    [​IMG]
    Nguồn @love_food_love_kitchen

    Để nấu một nồi cháo ấu tẩu rất công phu, ngoài việc chọn những nguyên liệu như chân giò, trứng gà, gạo tẻ, gạo nếp cái thì khâu mất nhiều thời gian nhất có lẽ là khâu làm củ ấu tẩu.

    Bánh cuốn Đồng Văn: là một món quà tiêu biểu vùng cao nguyên đá, bên cạnh xôi ngũ sắc, thắng cố và rượu ngô. Cách làm bánh cuốn ở Đồng Văn thực ra cũng không khác nhiều dưới xuôi.

    [​IMG]

    Đều là bột gạo hấp được tráng mỏng, vẫn là những động tác quen thuộc như: láng bột đều trên mặt vải, đậy nắp chờ chín, hớt bánh ra mâm rồi cuộn nhân thịt, mộc nhĩ lại để xếp lên đĩa. Có chăng chỉ khác duy nhất một điều, cũng là điều làm lên đặc trưng của thức quà nơi cao nguyên đá này: nước chấm.

    Xôi ngũ sắc: là món ăn rất đặc trưng của người Tày ở Hà Giang. Xôi ngũ sắc có 5 màu nổi bật khác, trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại tạo lên món ăn ngon mà bắt mắt.

    [​IMG]
    Nguồn @Instargam

    Xôi này được làm từ một loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm lừng được lựa chọn và chúng có ẩn ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi.

    ✍ Mùa thu miền Sơn cước dễ làm người ta đi đến tận cùng của cảm xúc. Vậy nên còn ngại ngần gì nữa, hãy nói ra những lời yêu thương còn ngập ngừng trên môi hay những cái xiết ôm ấm áp còn đang rụt rè với những người yêu thương bạn trong chuyến đi trốn bộn bề về với Hà Giang - Mùa hoa Tam Giác Mạch :
    Tour CHẮC CHẮN khởi hành đúng lịch !!!

    • Đăng ký nhóm sẽ có giá tốt thật bất ngờ
    Link: tại đây
    Mong nhận được sự quan tâm của quý khách hàng!
    Lưu ý: Đây là một phần của bài viết. Xem nội dung bài viết tại: goo.gl/YHSNQi
     

Chia sẻ trang này

Loading...