63 Stravel

Đến Chiang Mai tháng 11 để dự lễ hội đèn lồng!

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Runghophach, 13 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 660 Đọc
  1. Runghophach

    Runghophach Guest

    Lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai, Thái Lan là một trong những lễ hội đẹp nhất và đáng tham dự nhất tại đất nước láng giềng này. Amber tham gia lễ hội này vào tháng 11 năm 2016 nhưng đến giờ vẫn thấy rất ấn tượng. Amber chia sẻ với bạn kinh nghiệm để bạn tự trải nghiệm nhé![​IMG]

    Lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai


    1. Đặt vé máy bay

    Amber hồi đó đặt vé của Air Asia đến sân bay Don Mueang của Bangkok và rồi chuyển tiếp luôn đến Chiang Mai qua chuyến bay của hãng Tiger Air. Rất may là hiện nay Air Asia đã có chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Chiang Mai nên rất tiện.
    Ngoài ra một lựa chọn nữa là bạn nên bay đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok và ở lại thủ đô chơi 1 ngày rồi hôm sau mới tới Chiang Mai. Lý do vì sao ư? Vì sân bay Suvarnabhumi rộng hơn, đẹp hơn và có nhiều chuyến đến hơn nên bạn tha hồ mà tìm vé giá rẻ. Ngoài ra có thêm một ngày ở Bangkok cũng giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi, đi dạo quanh.
    Lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai
    2. Ở đâu tại Chiang Mai
    Mình hồi đó đặt ở chung với bạn nên ở khách sạn Furama. Giá cả cũng không phải quá đắt tuy nhiên lại không gần khu ngắm đèn. Lúc nào muốn đi chơi lại phải thuê xe tuk tuk khá tốn kém.
    Nếu bạn muốn tìm nơi ở lý tưởng để tiện xem đèn lồng và các hoạt động văn hóa của lễ hội thì nên tìm chỗ nào gần sông Ping. Ví dụ như bạn mình ở khách sạn tên Tawan Bed Club. Chỗ đó gần chợ đêm, gần Night Plaza nên rất hợp để bạn di chuyển đi ngắm nghía và tham dự lễ hội.



    Lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai - Chợ đêm

    3. Địa điểm xem đèn lồng:
    Du khách tham dự lễ hội đều muốn đến Đền Lanna Dhutanka để biết đến màn thả hàng ngàn chiếc đèn trời cùng một lúc. Đó là một cảnh tượng tráng lệ mà Amber ... chưa có dịp được xem. Lý do là gì vé vào cửa đắt quá. Tầm 100 - 300 usd cho một vé nên Amber đã quyết định ra sông Ping thả đèn cũng được.
    Dọc hai bên bờ sông Ping, dân địa phương và du khách tập trung thả đèn rất nhiều. Một cái đèn có giá 20 bath, cũng chả đắt. Bạn có thể mua đèn ở bất kỳ đâu rồi kiếm chỗ nào thật đẹp bên bờ sông mà thả là ổn. Để châm đèn thì hầu như chỗ nào cũng có nến và miễn phí.


    Lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai



    Nói chung, vì mọi nhà, mọi người đều tập trung thả đèn vào mấy ngày lễ hội thế nên dù không thấy hàng ngàn chiếc đèn bay lên cùng một lúc, thì bạn cũng hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hàng ngàn chiếc đèn lơ lửng trên bầu trời suốt đêm. Khung cảnh đó thật là không thốt nên lời.
    Dọc hai bên sông còn có vô số các quán bán đồ ăn sẽ giúp bạn thỏa mãn cả phần nhìn, ngửi và thưởng thức nhé!
    Ngày diễn ra lễ hội mỗi năm lại khác nhau vì lễ được tính theo lịch âm. Năm nay, ngày lễ chính là vào 21 - 23 tháng 11, 2018. Nếu bạn đang có ý định đi chơi Thái Lan thì nhanh chân đặt vé nhé. Càng gần ngày lễ, vé càng đắt.
     

Chia sẻ trang này

Loading...