63 Stravel

đầu tư tiền ảo nhận rủi ro thật

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 9 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    sàn tiền ảo uy tín trên thế giới đồng tiền ảo vẫn như có “ma lực” quyến rũ các nhà đầu cơ đổ hàng đống tiền thật vào để rồi sau đó nhận những cái kết đắng.



    đồng tiền kỹ thuật số (tiền ảo) đang là một trong các khuynh hướng lớn mạnh của dụng cụ trả tiền tài chính. Thời kì qua, đã có không ít các tên tuổi lớn từng thừa nhận tiền công nghệ số là công cụ thanh toán.



    Ở Việt Nam thời kì gần đây, các Công trình đa cấp tiền ảo mọc lên ào ạt đã được cơ quan chức năng cảnh báo rủi ro như Gem, Vitea, BBO, Win,…Tuy nhiên, đồng tiền ảo vẫn như có “ma lực” hấp dẫn các nhà đầu cơ đổ hàng đống tiền thật vào để rồi sau ấy nhận những cái kết đắng.



    Tiền đi không thấy về



    Chị Nguyễn Thúy Nga (Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) là một trong các nạn nhân của tiền ảo cho biết, nghe các lời dụ dỗ ngọt nhạt về việc bỏ nguồn vốn ít nhưng lợi nhuận cao gấp hàng chục lần, chị đã rót gần trăm triệu đồng vào kênh đầu cơ này với Dự án Skynet 4fx có lãi suất 20%/ tháng.



    [​IMG]

    Xem thêm: sàn coin binance

    đầu cơ tiền ảo được mời gọi với lãi suất quyến rũ làm mờ mắt nhiều người. Ảnh minh họa: KT



    tuy thế, chỉ sau vài lần được thông tin tiền lãi đổ về account, một ngày kia chị Nga nhận được thông tin sàn này nhất thời dừng để nâng cấp. Cũng trong khoảng điểm ấy, sàn Skynet 4fx đã ko hoạt động trở lại và số tiền chị Nga đầu cơ đã thực sự “bốc hơi” cùng việc sụp đổ của Skynet 4fx.



    như vậy, anh Nguyễn Quốc Quân ở trằn Xuân biên soạn, huyện hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng bị mất trắng khoảng 3.000 đô la Mỹ khi đầu cơ vào tiền ảo. Sau 2 tuần kí giao kèo đàm phán, với số tiền lãi anh nhận được khoảng hai triệu đồng thì sàn bị đánh sập và liên tục báo lỗi.



    Một chuyên gia cho biết, điểm chung của những Dự án này là dụ nhà đầu cơ bỏ tiền thật mua một trong các đồng bạc ảo thuộc top 3, top 5 các tiền ảo hàng đầu trên thế giới. Sau ấy, họ sử dụng số tiền ảo này để tậu tiền ảo nội bộ do các công ty này tự phát hành (tiền ảo “rác”). Chiêu thức này khiến các sàn lừa đảo vừa thu về lượng lớn tiền ảo giá trị to, có tính thanh khoản cao, vừa để né cơ quan chức năng tróc nã dấu vết dòng tiền.



    “Nhà đầu cơ vì ham mê lãi suất cao, nhắm mắt xuôi tay đổ tiền vào những Dự án này mà không phải có chứng từ nào. Lúc sàn bị sập, tiền thật bị “bốc hơi”, nhà đầu cơ cũng chẳng hề có bất cứ một bằng cớ nào để khiếu kiện”, vị này kể.



    Nêu nguồn gốc của thực trạng này, vị chuyên gia cho rằng, do hành lang pháp lí của Việt Nam có quá rộng rãi kẽ hở, chưa có chế tài xử lý vi phạm. Trong khi đó phía nhà đầu tư dù phổ biến người biết tiền ảo ko được luật pháp bảo kê, song vì lòng tham họ vẫn bất chấp lao vào.

    Rất khó xử phạt



    cùng với sự lớn mạnh của kỹ thuật, định nghĩa “tiền ảo” cũng ngày càng xuất hiện phổ biến hơn. Tuy vậy, bỏ tiền vào kênh đầu cơ này, phổ biến người đã phải ủ ấp trái đắng vì các sàn tiền ảo có thể sập bất cứ lúc nào.



    Nhận xét về loại hình đầu cơ này, luật sư Phạm Duy Khương, tổng giám đốc đơn vị Luật ASL cho biết, mặc dầu luôn được cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn, song điều khiến tiền ảo vẫn quyến rũ giới đầu cơ chính là lợi nhuận quá to. Nhưng mặt trái của việc phát triển đồng bạc này đã thực thụ tạo ra loạt những rủi ro của kênh các kênh đầu tư tiền ảo “rác” đang xuất hiện càng ngày càng rộng rãi.



    “Tiền ảo “rác” có xu thế cải thiện mạnh và đang “hút máu” các nhà đầu cơ. Với lời mời chào hấp dẫn về lợi nhuận to từ các sàn tiền ảo, các nhà đầu cơ ào ạt đổ tiền vào các sàn tiền ảo ‘rác” để rồi sau một khoảng thời gian ngắn, bỗng nhiên sàn bị sập, lúc đó nhà đầu cơ mới té ngửa là bị lừa”, ông Khương cho biết.

    Và tinh vi hơn, theo ông Khương, lúc rộng rãi sàn giao dịch tiền ảo đã dụ những nhà đầu tư tìm các tiền ảo thật, sau đấy dùng những tiền ảo này để sắm lại tiền ảo rác nhằm kiếm lợi nhuận cao, để rồi những nhà đầu cơ mất trắng số tiền đầu cơ của họ.

    Xem thêm: các đồng tiền ảo nên đầu tư

    “Sẽ rất khó xử phạt tội lừa đảo đối với những ông chủ sàn giao dịch kiểu này, bởi nếu như những nhà đầu tư góp bằng tiền thật vào tài sản còn có thể xử phạt được. Nhưng nếu góp tiền ảo - một loại tiền chẳng hề là tài sản hay công cụ thanh toán, không có tính pháp lý nên hoàn toàn không có căn cứ để xử phạt”, luật sư Khương phân tích.



    Nêu lên giải pháp cho nhà đầu tư khi có dự định đầu cơ vào loại hình đầy tính rủi ro này, trạng sư Phạm Duy Khương nghĩ rằng, nhà đầu tư nên chọn sắm những loại tiền điện tử an toàn, có tính minh bạch cao và có lịch sử lâu đời như Bitcoin, Ethereum hay Ripple và cần tránh xa những lời dụ dỗ ngọt nhạt, lợi nhuận cao từ các loại tiền ảo mà nhà đầu tư không nắm rõ thông tin và xuất xứ của nó.



    Về phía nhà điều hành, vị luật sư quan niệm rằng, Bộ tài chính cần phối hợp với những ban, ngành đưa ra những quy định bảo vệ lợi quyền và ích lợi của nhà đầu cơ lúc đầu cơ vào thị phần tiền ảo./.

    Bài viết tổng hợp về đầu tư tiền ảo là gì của chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các sàn Tiền ảo hiện nay trên thế giới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...