63 Stravel

đầu tư tiền ảo nhận rủi ro thật nhất 2021

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 9 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    mạng tiền ảo uy tín đồng bạc ảo vẫn như có “ma lực” hấp dẫn những nhà đầu tư đổ hàng đống tiền thật vào để rồi sau đó nhận các cái kết đắng.



    đồng tiền phương pháp số (tiền ảo) đang là một trong các thiên hướng vững mạnh của công cụ trả tiền nguồn vốn. Thời gian qua, đã có không ít các danh tiếng to từng thừa nhận tiền kỹ thuật số là phương tiện trả tiền.



    Ở Việt Nam thời kì vừa mới đây, những Dự án đa cấp tiền ảo mọc lên ồ ạt đã được cơ quan chức năng cảnh báo rủi ro như Gem, Vitea, BBO, Win,…Tuy nhiên, đồng bạc ảo vẫn như có “ma lực” hấp dẫn những nhà đầu tư đổ hàng đống tiền thật vào để rồi sau đó nhận các cái kết đắng.



    Tiền đi ko thấy về



    Chị Nguyễn Thúy Nga (Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) là một trong những nạn nhân của tiền ảo cho biết, nghe các lời câu kéo ngon ngọt về việc bỏ vốn đầu tư ít nhưng lợi nhuận cao gấp hàng chục lần, chị đã rót sắp trăm triệu đồng vào kênh đầu cơ này với Công trình Skynet 4fx có lãi suất 20%/ tháng.



    [​IMG]

    Xem thêm: sàn tiền ảo binance

    đầu cơ tiền ảo được mời gọi với lãi suất quyến rũ làm mờ mắt phổ biến người. Ảnh minh họa: KT



    tuy vậy, chỉ sau vài lần được thông báo tiền lãi đổ về account, một ngày kia chị Nga nhận được thông tin sàn này tạm ngừng để nâng cấp. Cũng từ điểm đấy, sàn Skynet 4fx đã ko hoạt động trở lại và số tiền chị Nga đầu cơ đã thực sự “bốc hơi” cùng việc sụp đổ của Skynet 4fx.



    như vậy, anh Nguyễn Quốc Quân ở nai lưng Xuân biên soạn, thị xã 2 Bà Trưng (Hà Nội) cũng bị mất trắng khoảng 3.000 đô la Mỹ khi đầu tư vào tiền ảo. Sau 2 tuần kí hợp đồng đàm phán, với số tiền lãi anh nhận được khoảng 2 triệu đồng thì sàn bị đánh sập và liên tục báo lỗi.



    Một chuyên gia cho biết, điểm chung của những Dự án này là dụ nhà đầu cơ bỏ tiền thật mua một trong những đồng bạc ảo thuộc top 3, top 5 những tiền ảo hàng đầu trên thế giới. Sau đó, họ dùng số tiền ảo này để sắm tiền ảo nội bộ do các công ty này tự phát hành (tiền ảo “rác”). Chiêu thức này khiến những sàn lừa đảo vừa thu về lượng lớn tiền ảo giá trị to, có tính thanh khoản cao, vừa để né cơ quan chức năng tầm nã dấu tích dòng tiền.



    “Nhà đầu tư vì yêu thích lãi suất cao, nhắm mắt đổ tiền vào những Dự án này mà chẳng hề có chứng trong khoảng nào. Lúc sàn bị sập, tiền thật bị “bốc hơi”, nhà đầu cơ cũng không phải có bất cứ một chứng cứ nào để khiếu kiện”, vị này kể.



    Nêu nguyên do của thực trạng này, vị chuyên gia nghĩ rằng, do hành lang pháp lí của Việt Nam có quá nhiều kẽ hở, chưa có chế tài xử lý vi phạm. Trong khi ấy phía nhà đầu tư dù phổ biến người biết tiền ảo ko được luật pháp kiểm soát an ninh, song vì lòng tham họ vẫn bất chấp lao vào.

    Rất khó xử phạt



    cùng với sự lớn mạnh của kỹ thuật, khái niệm “tiền ảo” cũng càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, bỏ tiền vào kênh đầu cơ này, rộng rãi người đã phải ôm ấp trái đắng vì những sàn tiền ảo có thể sập bất cứ khi nào.



    Nhận xét về loại hình đầu tư này, luật sư Phạm Duy Khương, giám đốc điều hành doanh nghiệp Luật ASL cho biết, mặc dù luôn được cảnh báo về các rủi ro tiềm ẩn, song điều khiến tiền ảo vẫn quyến rũ giới đầu cơ chính là lợi nhuận quá to. Nhưng mặt trái của việc vững mạnh đồng tiền này đã đích thực cho ra loạt những rủi ro của kênh các kênh đầu cơ tiền ảo “rác” đang xuất hiện càng ngày càng nhiều.



    “Tiền ảo “rác” có xu thế tăng mạnh và đang “hút máu” các nhà đầu tư. Với lời mời chào hấp dẫn về lợi nhuận lớn từ những sàn tiền ảo, những nhà đầu cơ ào ạt đổ tiền vào những sàn tiền ảo ‘rác” để rồi sau một khoảng thời gian ngắn, ngẫu nhiên sàn bị sập, khi đấy nhà đầu cơ mới ngã ngửa là bị lừa”, ông Khương cho biết.

    Và tinh vi hơn, theo ông Khương, khi phổ biến đại lý phân phối tiền ảo đã dụ các nhà đầu tư tìm những tiền ảo thật, sau đấy dùng những tiền ảo này để sắm lại tiền ảo rác nhằm kiếm lợi nhuận cao, để rồi các nhà đầu cơ mất trắng số tiền đầu tư của họ.

    Xem thêm: các đồng tiền ảo nên đầu tư

    “Sẽ rất khó xử phạt tội lừa đảo đối với những ông chủ sàn giao dịch kiểu này, bởi nếu những nhà đầu tư góp bằng tiền thật vào tài sản còn có thể xử phạt được. Nhưng nếu như góp tiền ảo - một loại tiền không phải là tài sản hay phương tiện thanh toán, ko có tính pháp lý nên hoàn toàn không có căn cứ để xử phạt”, luật sư Khương phân tích.



    Nêu lên giải pháp cho nhà đầu tư lúc có dự kiến đầu cơ vào loại hình đầy tính rủi ro này, luật sư Phạm Duy Khương cho rằng, nhà đầu tư nên chọn mua những loại tiền điện tử an toàn, có tính sáng tỏ cao và có lịch sử lâu đời như Bitcoin, Ethereum hay Ripple và cần hạn chế xa những lời dụ dỗ ngon ngọt, lợi nhuận cao từ những loại tiền ảo mà nhà đầu tư không nắm rõ thông báo và nguồn gốc của nó.



    Về phía nhà quản lý, vị luật sư nghĩ rằng, Bộ tài chính cần phối hợp với những ban, lĩnh vực đưa ra các quy định bảo kê quyền lợi và lợi ích của nhà đầu cơ lúc đầu tư vào thị phần tiền ảo./.

    Bài viết tổng hợp về đầu tư tiền ảo của chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các sàn Tiền ảo hiện nay trên toàn cầu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...