63 Stravel

Đầu tư chứng khoán quốc tế: Trò lừa đảo đánh tráo khái niệm

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi highlandboiz010, 6 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 347 Đọc
  1. Đầu tư chứng khoán quốc tế: Trò lừa đảo đánh tráo khái niệm

    Đầu tư chứng khoán quốc tế đang nổi lên như một hình thức đầu tư tài chính được quảng cáo rầm rộ trên các mạng xã hội. Tôi đã được tiếp cận với rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, mới bước chân vào thị trường bị lôi kéo, dụ dỗ đầu tư chứng khoán quốc tế để rồi cháy tài khoản hàng trăm ngàn USD.

    [​IMG]

    Vậy sự thật về đầu tư chứng khoán quốc tế là gì? Nhà đầu tư khi mua các mã chứng khoán Hoa Kỳ, Châu Âu thông qua nền tảng giao dịch MetaTrader 5 liệu có nắm giữ chứng khoán cơ sở hay chỉ là chiêu trò lừa đảo tài chính 4.0 mới?

    Tôi sẽ chia sẻ với các bạn những góc khuất phía sau trò lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế đang nổi lên thời gian gần đây.


    Đầu tư chứng khoán quốc tế là gì?

    Đầu tư chứng khoán quốc tế trên các nền tảng giao dịch MetaTrader 4, MT5, Trading Station, Ninja Trader, Ctrader về bản chất là một hình thức giao dịch chênh lệch tỷ giá (CFDs – Contract for diffirence) dựa trên sự biến động về giá các loại cổ phiếu được niêm yết trên các sàn chứng khoán của Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ như NYSE, NAQDAS, AMEX… Nhà đầu tư khi mua các mã cổ phiếu trên các Broker cho phép giao dịch CFDs dựa trên thị trường chứng khoán được trả cổ tức giống như đang giao dịch chứng khoán cơ sở.

    CFDs – Giao dịch chênh lệch giá là gì?

    Giao dịch chênh lệch tỷ giá – Contract For Diffirence viết tắt là CFDs là một hình thức giao dịch dựa trên biến động giá của các loại tài sản như Cổ phiếu, Tiền tệ, Lúa mì, Cà phê, Bông, Vàng, bạc, dầu mỏ….

    Bất cứ thứ gì được niêm yết và có biến động về giá đều có thể được các sàn giao dịch cung cấp các phương pháp giao dịch trên nền tảng MetaTrader 4 hoặc MT5… Thông qua hình thức giao dịch chênh lệch tỷ giá.

    Hình minh hoạ phía trên là tài khoản thật của một nhà đầu tư bị dụ dỗ đầu tư chứng khoán quốc tế và mua 700 cổ phiếu Pfizer và sau đó bán 700 cổ phiếu Pfizer để cân lệnh nếu không sẽ bị tụt mức kỹ quỹ và cháy tài khoản.

    Ví dụ:

    Nhà đầu tư đặt mua 10 cổ phiếu Apple mã AAPL trên nền tảng MetaTrader 5 với giá $110 mỗi cổ phiếu.

    Nhà đầu tư có lợi nhuận khi giá cổ phiếu Apple tăng

    Nhà đầu tư thua lỗ khi giá cổ phiếu Apple giảm.

    Nếu giá cổ phiếu Apple tăng từ $110 lên $115 mỗi cổ phiếu nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận $5/cổ phiếu. Tổng lợi nhuận cho 10 cổ phiếu đã mua trước đó là $50

    Nếu giá cổ phiếu Apple giảm từ $110 xuống $105 mỗi cổ phiếu nhà đầu tư sẽ thua lỗ $5/cổ phiếu. Tổng thua lỗ cho 10 cổ phiếu đã mua trước đó là $50

    Ký quỹ trong giao dịch CFDs

    Để thu hút thêm các nhà đầu tư nhỏ lẻ, các Broker đã cung cấp đòn bẩy rất lớn để nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch chứng khoán quốc tế với số tiền cực kỳ nhỏ.

    Ví dụ:

    Tôi dự đinh đầu tư Cổ phiếu AAPL của Apple.

    Khối lượng dự kiến mua: 100 cổ phiếu

    Giá thị trường: $110/cổ phiếu.

    Trường hợp 1: Không sử dụng đòn bẩy

    Nếu không sử dụng đòn bẩy, Broker sẽ yêu cầu nhà đầu tư có đủ tiền để ký quỹ cho mỗi cổ phiếu Apple dự định mua là $110.

    Với khối lượng dự kiến mua 100 cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ phải nạp vào tài khoản 100 cổ phiếu x $110 = $11.000 (khoảng 264.000.000VND)

    Trường hợp 2: Sử dụng đòn bẩy

    Khi sử dụng đòn bẩy, Broker sẽ cho bạn lựa chọn các mức đòn bẩy.

    Mức đòn bẩy 1:1 nhà đầu tư sẽ phải ký quỹ $110 mỗi cổ phiếu Apple dự định mua

    Mức đòn bẩy 1:2 thay vì phải ký quỹ $110 mỗi cổ phiếu, giờ đây nhà đầu tư chỉ phải ký quỹ $55 mỗi cổ phiếu Apple dự định mua.


    Mức đòn bẩy 1:100 số tiền ký quỹ sẽ giảm xuống 100 lần. Thay vì phải ký quỹ $110 mỗi cổ phiếu, giờ đây nhà đầu tư chỉ cần ký quỹ $110/100 = $1,1 mỗi cổ phiếu Apple dự định mua.

    Một con số quá khủng khiếp.

    Từ việc phải ký quỹ $11.000 cho 100 cổ phiếu Apple mà Tôi dự định mua, với đòn bẩy 1:100, Tôi chỉ phải ký quỹ $1,1 x 100 = $110 (khoảng 2.640.000vnđ)

    Với mức ký quỹ này thì đến bà bán rau, bán cá ngoài chợ cũng có thể đầu tư chứng khoán quốc tế.

    Cháy tài khoản vì đầu tư chứng khoán quốc tế

    Đòn bẩy càng lớn thì rủi ro càng lớn.

    Tiếp tục với ví dụ mà Tôi đề cập phía trên.

    Chỉ với $110 – 2.640.000 VNĐ, nhà đầu tư đã có thể nắm giữ tới 100 cổ phiếu Apple.

    Câu hỏi đặt ra là: Nhà đầu tư có nguy cơ thua lỗ toàn bộ số tiền đã đầu tư không? Và bao lâu thì thua lỗ toàn bộ?

    Xem thêm : review sàn exness

    Đầu tư chứng khoán quốc tế bị đánh tráo khái niệm thế nào?

    Như bạn đã thấy ở trên, khi Tôi mô tả cách thức hoạt động thì bạn sẽ thấy có sự tương đồng không hề nhẹ giữa phương thức giao dịch CFDs và Tài khoản margin sử dụng để giao dịch chứng khoán cơ sở.

    Vậy điểm khác biệt giữa Chứng khoán cơ sở và CFDs dựa trên chứng khoán là gì? Tại sao tôi lại cho rằng Đầu tư chứng khoán quốc tế là một trò lừa đảo đánh tráo khái niệm?

    Lầm tưởng chết người

    Yếu tố quan trọng nhất ở đây là Họ đã tóm lược một cụm từ dài phản ánh bản chất của hình thức giao dịch thành một cụm từ cực ngắn gây hiểu lầm nghiêm trọng:

    Thuật ngữ gốc: Giao dịch chênh lệch giá dựa trên cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán

    Thuật ngữ bị đánh tráo: Đầu tư chứng khoán quốc tế.

    Việc đánh tráo khái niệm này làm cho nhà đầu tư lầm tưởng rằng họ đang đầu tư chứng khoán thực sự trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức…

    Thậm chí người mới còn lầm tưởng luôn là họ đang nắm giữ cổ phiếu Apple, Microsoft, Amazon và đem đi khoe người nhà rằng họ đang mua cổ phiếu của các công ty danh tiếng tại Hoa Kỳ.

    Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về nhóm tín hiệu forex telegram
     

Chia sẻ trang này

Loading...