63 Stravel

Đau thần kinh tọa là gì? Tìm hiểu về đau thần kinh tọa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi lathanhbinh, 25 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 378 Đọc
  1. lathanhbinh

    lathanhbinh New Member

    Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trên cơ thể người, nó chạy khá dài, đi ra ngoài ống sống qua khoang đĩa đệm, khi đi qua khoang đĩa đệm có thể bị chèn ép bởi các đĩa đệm thoát vị hoặc các cựa xương quá lớn tiếp theo, đi đến chỗ thủng vùng chậu. Vượt qua khoảng trống giữa khớp hông và cơ hông đến mặt sau của đùi. Trong đoạn đường này, bạn có thể bị ép bởi xương chày và cơ mông; khi bạn đi đến mặt sau của đùi, bạn có thể bị ép bởi xương đùi và cơ đùi. Nén; nếu bạn tiếp tục đi xuống bên ngoài bắp chân, bạn có thể bị nén bởi khoảng cách giữa đầu xương chậu và cơ ức đòn chũm.

    Khi dây thần kinh tọa bị chèn ép, các triệu chứng khá giống nhau, người bệnh sẽ cảm thấy “tê cả chân”, có thể gọi rộng rãi là đau thần kinh tọa.

    Chụp X-quang cho thấy gai xương

    Cành xương là nơi xương phát triển khi bị căng thẳng lâu dài. Cũng giống như nếp nhăn mọc ở những nơi da thường sử dụng, cựa xương sẽ mọc ở những nơi xương thường xuyên bị căng. Hầu như ai cũng sẽ có gai xương, là dấu vết của quá trình sử dụng lâu dài , nên tôi nghe bác sĩ Nói rằng bạn có gai xương, đừng quá lo lắng, gai xương có thể cho chúng ta biết cơ thể chúng ta thường sử dụng như thế nào.

    Nói chung, nếu các gai xương không gây viêm, không phát triển quá mức chèn ép các cấu trúc xung quanh thì thường không đau. Nếu các gai xương của cột sống thắt lưng không phát triển gần dây thần kinh, tất nhiên chúng sẽ không chèn ép dây thần kinh.

    MRI cho thấy một đĩa đệm thoát vị

    Cột sống của con người được cấu tạo bởi 31 đốt sống, và lớp mô mềm giữa hai đốt sống được gọi là đĩa đệm. Khi bác sĩ nói về "thoát vị đĩa đệm", chúng ta thường phải quan tâm đến 3 điểm chính:
    1. Thoát vị đĩa đệm ở tầng nào? Các dây thần kinh do từng lớp thoát vị đĩa đệm chèn ép khác nhau sẽ gây tê ở các vị trí khác nhau, hình ảnh đĩa đệm thoát vị trên hình ảnh có khớp với vị trí tê trên lâm sàng không?
    2. Vị trí nổi bật sẽ chèn ép dây thần kinh? Về mặt cắt ngang, thoát vị đĩa đệm được chia thành loại trung tâm, bên trái, bên phải và loại bên xa, chỉ có loại bên trái và bên phải sẽ chèn ép rễ thần kinh.
    3. Tình hình tồn đọng có nghiêm trọng không? Mức độ nghiêm trọng của bệnh thoát vị đĩa đệm trên lâm sàng được chia thành 4 cấp độ, thoát vị đĩa đệm cấp độ 1 thường không chèn ép dây thần kinh, cấp độ 2 và cấp độ 3 nhiều khi thoát vị đĩa đệm cấp độ 4 rất đau đớn khi mới xảy ra. Nhưng do đĩa đệm đã bị phân ly và rơi ra ngoài nên hấp thu tương đối nhanh và hoàn toàn, chỉ cần dùng thuốc giảm đau là có thể sống sót qua giai đoạn cấp tính thì không cần thiết phải phẫu thuật.
    Có thể có hai lý do dẫn đến thoát vị đĩa đệm:
    1. Ngoại lực: Thường là những cơn đau đột ngột do ngã hoặc vật nặng, đĩa đệm có thể bị vỡ và rơi ra ngoài.
    2. Thoái hóa: Dây chằng hình khuyên bảo vệ đĩa đệm bị lão hóa và mềm dần khiến đĩa đệm bị phồng ra ngoài.

    Nghiên cứu y học cho thấy, nếu một người đàn ông 65 tuổi không bị đau thắt lưng đi kiểm tra sức khỏe vùng thắt lưng thì 1/3 trong số họ sẽ bị thoát vị đĩa đệm, có thể thấy rằng thoát vị đĩa đệm không nhất thiết gây đau lưng hoặc chèn ép dây thần kinh tọa. Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè biết được mình bị thoát vị đĩa đệm cũng đừng hoang mang mà phân tích xem đó chỉ là thoái hóa thoát vị nhẹ.

    Thoát vị đĩa đệm và đau thần kinh tọa có cần điều trị phẫu thuật không?

    Trước hết, cần xác định các triệu chứng có phải do thoát vị đĩa đệm hay không, người bệnh có thể tự kiểm tra một cách đơn giản:

    Nếu khi lên xuống giường, cúi thắt lưng về phía trước và phía sau, bạn sẽ thấy đau điện dữ dội, lan xuống bắp chân một bên, có thể là do đĩa đệm, ngược lại, nếu cử động thắt lưng thì không đau điện, nhưng Vùng mông rất chua và cứng, phải đập thường xuyên, có thể do chèn ép dây thần kinh tọa do cơ mông bị căng, nhưng bạn không cần quan tâm đến việc phẫu thuật cột sống thắt lưng.

    Nếu xác định là đau thần kinh tọa do cột sống thắt lưng thì theo nguyên tắc y khoa, trước hết cần điều trị bảo tồn, tức là điều trị bằng thuốc, điều trị phục hồi chức năng, điều trị tập thể dục, điều trị tiêm chích tại chỗ để các triệu chứng thuyên giảm dần, nếu để tự nhiên thì sẽ hết các triệu chứng. Đi tiểu không tự chủ, teo thần kinh cơ chi dưới hoặc đau không thể kiểm soát được bằng thuốc thì nên cân nhắc can thiệp phẫu thuật.

    Sản phẩm xương khớp Jex Max
    #jexmax
    #xuongkhopjexmax
    JEX MAX - Giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, tăng cường tái tạo sụn và xương dưới sụn, tốt cho người người bị thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp,thoát vị đĩa đệm

    JEX MAX - Giúp giảm đau, tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn
    148 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, quận Tân Bình TPHCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...