63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Dancing Juices: Tinh dầu Hoa Nhài thanh khiết giúp loại bỏ mùi thuốc lá:

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi shopdancing123, 3 Tháng mười 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      339 lê văn sỹ phường 13 quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười 2024, 0 Trả lời, 141 Đọc
  1. shopdancing123

    shopdancing123 New Member

    Lịch sử của thuốc lá: Ban đầu, có thể do người ta nghĩ rằng loại thảo mộc này có công hiệu chữa được loại bệnh nào đó nên mới gọi là thuốc lá. Cây thuốc lá hoang dại được sử dụng từ khi bắt đầu nền văn minh của người da đỏ ở vùng Trung và Nam Mỹ cách đây khoảng 4000 năm. Năm 1492 Christopher Columbus tìm ra châu Mỹ đồng thời du nhập cây thuốc lá vào châu Âu, sau đó lan sang châu Á và các châu lục khác. Cuộc cách mạng công nghiệp cuối thế kỷ XVIII có ảnh hưởng thúc đẩy sản xuất thuốc lá phát triển và thu được lợi nhuận to lớn. Thuốc lá xâm nhập vào Việt Nam khoảng những năm 1660 qua đường Ai Lao. Kể từ đó đến nay thuốc lá đã gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe người dân cũng như tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    Các nguy cơ gây bệnh của hút thuốc lá: Thành phần, độc tính của thuốc lá: Trong khói thuốc lá chứa hơn 4.000 loại hóa chất, trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khỏe và trong số đó có trên 40 chất có tính chất gây ung thư. Vai trò gây bệnh của hút thuốc lá đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu của các tác giả trên thế giới cũng như ở nước ta. Hút 1 điếu thuốc tức là đã tự mình làm mất đi 5,5 phút cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5 đến 8 năm. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các bệnh tim mạch. Mức độ tăng nguy cơ phụ thuộc vào tuổi bắt đầu hút thuốc lá, số lượng thuốc lá hút trung bình với đơn vị là bao/năm và thời gian hút. Tuổi bắt đầu hút thuốc lá càng trẻ, số lượng thuốc hút càng lớn, thời gian hút càng dài thì nguy cơ càng cao. Theo thống kê, thế kỷ 20 thế giới có trên 100 triệu người chết vì các bệnh liên quan tới thuốc lá, ở Việt Nam mỗi năm có trên 40.000 người chết do hút thuốc, con số này lớn gấp nhiều lần số người chết do chiến tranh, dịch bệnh, tai nạn.
    Dancing Juices: Tinh dầu Hoa Nhài thanh khiết giúp loại bỏ mùi thuốc lá: https://dancingjuices.com/huong-dan-ve-sinh-dau-pod/
    Quá trình nghiện thuốc lá: Lúc đầu người ta sử dụng thuốc lá để chữa bệnh nhức đầu. Sau đó phát hiện thuốc lá giúp con người trở lên hưng phấn, sảng khoái tinh thần, chống lại trạng thái mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ. Chất nicotine trong thuốc lá tác động làm tăng tiết các chất dẫn truyền trung gian thần kinh, những chất này làm cho người hút thuốc lá cảm thấy bình tĩnh, tự tin, bớt lo âu và có sức để làm việc nhiều hơn. Chính chất nicotine tác động lên hệ thần kinh trung ương làm cho người ta nghiện. Từ đó thuốc lá được dùng làm nguyên liệu để hút nhằm thỏa mãn cơn nghiện. Tuy nhiên, trên thực tế nếu chúng ta càng hút nhiều, cơ thể bị kích thích tiết ra các chất nội tiết tố liên tục cho đến khi các chất này bị cạn kiệt, lúc ấy thay vì có cảm giác sảng khoái, người ta lại thấy mệt mỏi hơn, khó tập trung tư tưởng, cáu gắt và suy sụp tinh thần mau chóng, hơn nữa thuốc lá còn gây hàng loạt tác hại cho cơ thể. Tiếc rằng phần lớn những người nghiện thuốc lá lại không ý thức được vấn đề này, khi họ hút thuốc mà không thấy sảng khoái thì lại có khuynh hướng tăng liều, nên càng lúc càng nghiện nặng hơn.
    Người hút thuốc lá sẽ tiêu phí một khoản tiền khá lớn để mua thuốc lá, làm ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình, làm giảm các chi tiêu thiết yếu khác của hộ gia đình, đặc biệt là ở những gia đình kinh tế khó khăn. Các hộ nghèo tại Việt Nam phải tiêu tốn 5% thu nhập của gia đình vào thuốc lá. Số tiền chi cho thuốc lá tương đương chi cho giáo dục, y tế, thậm chí ở các hộ nghèo, chi phí dành cho thuốc lá gấp 1,5 lần dành cho giáo dục. Nếu số tiền chi cho thuốc lá dùng mua thực phẩm thì 11,2% hộ nghèo sẽ thoát nghèo.Một khảo sát gần đây cho thấy, chi tiêu cho thuốc lá ở nước ta cao gấp 3,6 lần chi phí giáo dục, gấp 2,5 lần mức chi cho quần áo và gần gấp đôi mức chi cho khám chữa bệnh. Hút thuốc lá chắc chắn sẽ gây nên những căn bệnh nguy hiểm do đó sẽ không thể tránh khỏi chi phí để chăm sóc y tế cho chính bản thân người hút thuốc và cả những người hút thuốc thụ động trong gia đình là rất lớn. Chi phí chữa trị cho 3 bệnh liên quan đến thuốc lá hơn 2 tỷ đồng. Người bệnh không những dần mất đi khả năng lao động, mất đi một nguồn thu nhập cho gia đình, mà còn phải chi trả cho tiền chữa trị bệnh tật do thuốc lá gây ra, tình trạng hộ nghèo tiếp tục diễn ra. Việc giảm ngày công lao động là những tổn thất rất lớn cho một quốc gia có nhiều người nghiện thuốc lá. Dancing Juices: Tinh dầu Hoa Nhài thanh khiết giúp loại bỏ mùi thuốc lá: https://dancingjuices.com/vapelustion-milky-pod-kit-pod-system-dot-pha/
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...