63 Stravel

Đàm có máu là dấu hiệu của bệnh gì ? Cách điêu trị

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 26 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 316 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Khi xuất hiện đàm có máu nhiều bệnh nhân đã chủ quan bỏ qua và xem thường mà chưa nhận biết được dấu hiệu vô cùng nguy hiểm của căn bệnh này. Đây là tình trạng khi khạc ra đàm có xuất hiện đàm màu hồng hay lẫn các sợi máu trong đó. Đàm có màu còn kéo theo các biểu hiện như ngứa họng, rát cố,.. Trong bài viết này, Hoàn Cầu sẽ chia sẻ những nguyên nhân nguy hiểm của khạc đàm có máu để những người có triệu chứng bất thường có cách điều trị bệnh kịp thời.


    DẤU HIỆU NGUY HIỂM NHẬN BIẾT BỆNH ĐÀM CÓ MÁU
    - Những bệnh nhân có triệu chưng bất thường này thường sẽ kèm theo các biểu hiện như chảy nước mũi, ho kéo dài, ngứa cổ, rát họng,… Khi xuất hiện đàm có máu và gặp các triệu chứng này rất có thể bạn đang mắc các bệnh nguy hiểm liên quan tới đường hô hấp.

    - Đối với những người khỏe mạnh thì đàm của họ thường sẽ có màu trong và có vào buổi sáng sớm nhưng đối với các bệnh nhân bị bệnh liên quan tới hô hấp thì đàm ra máu sẽ có màu đen và đàm chính là biểu hiện rõ nhất tình trạng sức khỏe của người bệnh.

    - Đối với các trường hợp đàm có máu màu đen thì trong chất đàm có chứa chất hemoglobin là loại huyết sắc tố báo hiệu hồng cầu ở bệnh nhân đang ở tình trạng tổn thương, viêm nhiễm nguy hiểm. Xuất phát từ việc hồng cầu chết sẽ dẫn tới giải phóng ra hemoglobin và kết hợp với các biến đối của vi khuẩn dân tới hiện tường đàm có máu đen.

    - Những bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp sẽ có triệu chứng ho hay khạc đàm có máu vì cổ họng của họ đang bị tổn thương. Ngoài ra bệnh nhân còn gặp các cảm giác khó thở, suy nhược cơ thể.

    - Hiện tượng đàm ra máu đen có thể do người bệnh thường hút thuốc lá nhiều nên mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Ngoài ra do máu khô ở mũi hay không khí ô nhiễm cũng dẫn tới đàm có máu.

    [​IMG]


    NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI ĐÀM CÓ MÁU
    - Do bị nhiễm trùng đường hô hấp:

    + Dấu hiệu của bệnh xuất phát từ việc cổ họng bệnh nhân bị tổn thương nên dẫn tới xuất hiện nhẹ khi khạc đàm sẽ có máu. Do bị viêm nhiễm và nhiễm khuẩn ở họng từ không khí nên đàm sẽ bị biến đổi thành đen kèm theo các triệu chứng khó thở, mệt mỏi.

    - Do bị cảm cúm:

    + Khi mắc bệnh này người bệnh sẽ bị tổn thương đường hô hấp nên xuất hiện đàm có máu khi khạc. Triệu chứng kèm theo ở bệnh thường là đau rát họng, ho sốt, khàn tiếng và cơ thể mệt mỏi.

    - Do mắc bệnh lao phổi:

    + Khi bị lao phổi ngoài các cơn ho dồn dập ,tức ngực thì bệnh nhân còn xuất hiện khạc đàm có máu. Để chẩn được bệnh mắc phải là lao phổi hay không thì bệnh nhân cần phải được kiểm tra sức khỏe để phát hiện.

    [​IMG]

    - Do mắc ung thư phổi:

    + Biến chứng nặng của bệnh ung thư phổi thì bệnh nhân có thể bị suy nhược trầm trọng và xuất hiện đàm có máu và đặc biệt là máu đen. Khi phát hiện những bất thường trong cơ thể bệnh nhân nên được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    - Viêm mũi xoang gây ra:

    + Khi mắc bệnh này mũi xoang của bệnh nhân sẽ bị sưng viêm, phù nề làm các mạch máu bị vỡ và chảu xuống họng và làm xuất hiện đàm có máu.

    - Các nguyên nhân khác: Các tác dụng phụ của thuốc, giãn phế quản, suy tim sung huyết của gây ra hiện tượng khạc đàm có máu.


    PHẢI LÀM GÌ KHI KHẠC ĐÀM CÓ MÁU:
    - Việc xuất hiện đàm là một cơ chế thông thường của hệ hô hấp nhưng việc đàm có máu kém theo với triệu chứng ho liên tục, đau rát họng thì bệnh nhân nên đi thăm khăm và chẩn đoán bệnh lý ở các cơ sở y tế.

    - Khi dấu hiệu đàm có máu trên 1 tuần thì bệnh nhân nên đi khám kịp thời và tiến hành thực hiện xét nghệm đàm, xét nghiệm máu,… để phát hiện chính xác bệnh.

    - Nếu đàm có máu và gặp sốt cao, nôn mửa thì cần phải được khám và điều trị kịp thời.

    [​IMG]


    NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TRÁNH TÌNH TRẠNG ĐÀM CÓ MÁU
    - Nên hạn chế sử dụng và tiếp xúc với khói thuốc lá để tránh những ảnh hưởng đến phổi.

    - Sống ở môi trường không có khói bụi, ô nhiễm.

    - Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


    ✚ Nguồn: https://dakhoahoancautphcm.vn


    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
     

Chia sẻ trang này

Loading...