63 Stravel

Đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách kiểu nhật

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 8 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 456 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Hiện nay những mẫu thiết kế phòng khách kiểu Nhật Bản đang được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Một trong những món đồ nội thất không thể thiếu ở không gian phòng khách chính là bàn ghế kiểu Nhật. Những bộ bàn ghế đặc trưng khiến không gian phòng khách của ngôi nhà bạn trở nên nhã nhặn, lịch sự và độc đáo. Chúng ta có thể tận hưởng được không gian yên bình, thư thái của những ngôi nhà Nhật mà không cần phải đặt chân đến đó. Nếu các bạn cũng yêu thích không gian phòng khách của “xứ sở hoa anh đào” này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Xem thêm: Mẫu nhà kiến trúc nhật độc đáo

    Các giai đoạn phát triển vượt bậc trong lịch sử của kiến trúc Nhật Bản
    Trải dài qua các giai đoạn phát triển trong lịch sử, kiến trúc Nhật Bản cũng đã theo dòng thời gian mà có những biến chuyển nổi bật. Tinh thần dân tộc và nét tinh hoa độc đáo trong văn hóa của người dân xứ mặt trời mọc luôn được thể hiện trong lối kiến trúc ở từng thời kỳ.

    Các giai đoạn phát triển vượt bậc trong lịch sử của kiến trúc Nhật Bản
    Quay trở về với năm thứ 7 TCN, kiến trúc Nhật Bản vẫn còn mang nét mộc mạc đơn sơ và hầu như không có sự khác biệt quá nhiều trong kiến trúc giữa các địa phương, những ngôi nhà sàn đất, được dựng bằng gỗ là hình ảnh đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản trong thời kỳ đó. Năm 660 sau CN, bị ảnh hưởng bởi kiến trúc Triều tiên sử dụng những vật liệu gỗ, đá trong thiết kế. Tuy vậy, với các đặc điểm về địa chất nền không phải loại đá nào cũng có thể đưa vào xây dựng, vì vậy trong thời kỳ này gỗ thường được ưu tiên sử dụng hơn.

    Thời kỳ Heian là sự tiếp nối những tinh hoa của giai đoạn kiến trúc Nara và Asuka, đây là 2 giai đoạn nở rộ trong văn hóa nghệ thuật của nước Nhật. Trong thời kỳ Kamakura và Muromachi, các kiến trúc mang nét đơn giản đặc trưng của một nền văn hóa mang đậm tinh thần chiến binh Samurai. Kiến trúc nổi bật trong thời kỳ này chính là Shofuku-ji là ngôi đền được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và cũng là ngôi đền lâu đời nhất còn tồn tại nguyên vẹn đến nay sau khi chứng kiến những thăng trầm của lịch sử.

    Những công trình kiến trúc truyền thống Nhật Bản độc đáo đã hấp dẫn nhiều du khách
    Cho đến giai đoạn cận hiện đại, do ảnh hưởng bởi thế chiến thứ 2 nên nền kiến trúc của nước Nhật có mang một chút hơi thở của phương Tây điển hình là các loại vật liệu như xi măng, kim loại xuất hiện và được đem vào sử dụng trong thiết kế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...