63 Stravel

[Đa Khoa Đại Tín] - Bệnh lý thủy đậu lây truyền bằng các con đường nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 13 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 323 Đọc
  1. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Member

    Đội ngũ y bác sĩ chuyên bệnh lý da liễu tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín chia sẻ rằng, trái rạ là căn bệnh mà hầu hết ai cũng có thể gặp phải. Không những vậy, bệnh có thể bùng lên thành dịch bệnh, đặc biệt khi độ tuổi cơ bản ở bệnh lý chính là trẻ em. Các bậc phụ huynh cần chuẩn bị thông tin về bệnh lý cũng như cách thức lây lan để bảo vệ sức khỏe đối với con cái mình. Vì vậy, bệnh nhân hãy tham khảo thông tin dưới đây để nắm rõ kiến thức về chứng bệnh thủy đậu này.

    Thời gian ủ căn bệnh trái rạ trong bao lâu?

    Bệnh lý thủy đậu là gì?

    Bệnh thủy đậu còn được gọi tên là trái rạ, đó là trong những căn bệnh da liễu thường hay gặp phải, bị gây nên bởi virus thủy đậu (Varicellavirus), diễn ra ở trẻ nhỏ. Virus này chính là nguyên do gây nên bệnh zona ở người lớn.

    Biểu hiện thường thấy ở bệnh thủy đậu

    Chứng bệnh giai đoạn cấp tính sẽ có biểu hiện sốt nhẹ và phát ban.
    Ban mọc nhiều đợt trên cùng một vùng da. Thời gian sau, hình thành những nốt sần, đầy nước, cao ra chảy dịch nhầy sau đó nốt vảy.

    Giống như những căn bệnh nhiễm khuẩn lây bằng con đường không khí, khả năng mắc thủy đậu nhanh hơn so với những tháng rét. Dịch bệnh thủy đậu có tính chất chu kỳ giống như sởi.

    Thời gian ủ bệnh lý thủy đậu

    Khoảng thời gian ủ chứng bệnh: từ 2 tới 3 tuần lễ, thông thường khoảng 14 tới 16 ngày.

    Thời kỳ lây truyền: Lâu nhất là 5 ngày, nhưng thường là từ khoảng 1 tới 2 ngày trước nổi phát ban và không vượt 5 ngày ngay khi có lớp bọc nước lần đầu. Sự lây truyền có thể lâu hơn đối với những người bị biến đổi miễn dịch. Người bệnh zona có thể lây truyền căn bệnh trong vòng một tuần khi mọc phát ban. Người bệnh có thể mắc bệnh sau khoảng bị nhiễm từ khoảng 10 tới 21 ngày.

    Xem thêm: https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-dai-tin-dia-chi-kham-dieu-tri-benh-bang-chu-tam-n170315.html

    Một số đường lây truyền chứng bệnh thủy đậu

    Các y bác sĩ Đa khoa Đại Tín chia sẻ, căn bệnh thủy đậu lây truyền bằng những đường sau:

    Lây truyền từ người tới người khác do tiếp xúc trực tiếp.

    Lây nhiễm bằng con đường không khí do những giọt bé, dịch tiết hệ hô hấp hoặc chất dịch của phỏng nước.

    Lây nhiễm gián tiếp bằng một số đồ vật vừa bị nhiễm chất dịch của phỏng nước hay niêm mạc.
    .
    Với người bị thủy đậu, căn bệnh có thể lây từ 1 đến 2 ngày trước mỗi khi phát ban ngứa ngáy đến khi toàn bộ các nốt phồng bị đóng mài. Khoảng 90% người chưa bị thủy đậu sẽ bị bệnh lý, nếu va chạm cùng với một người bị bệnh.

    Căn bệnh thủy đậu nguy hiểm không?

    Cũng giống những chứng bệnh thông thường, nếu như không được điều trị kịp lúc chứng bệnh thủy đậu sẽ gây đến một số biến chứng hiểm nguy:

    Nhiễm trùng niêm mạc: Đây chính là biến chứng nhẹ, chưa gây hiểm nguy, nhưng có thể gây ra vết sẹo.

    Virus xâm nhập ở mụn nước đến máu, gây ra viêm nhiễm máu.

    Viêm nhiễm phổi, viêm não và tiểu não. Đây chính là những biến chứng làm nguy hiểm tới tính mạng, hoặc để di chứng về sau.

    Zona: Sau khi bệnh nhân từng hết bệnh lý, siêu vi khuẩn thủy đậu còn sống ở trong những hạch dây thần kinh dưới dạng bất hoạt động (ngủ đông). Khoảng 10, 20, hoặc 30 năm, khi ở những thời cơ thuận lợi (sức đề kháng cơ thể yếu, mắc những chứng bệnh nhất định,...), siêu vi khuẩn đó sẽ hoạt động lại.

    Căn bệnh rất hiểm nguy với nữ giới mang thai. Ở 3 tháng đầu tiên ở quá trình mang thai, khuẩn thủy đậu ở cơ thể thai phụ sẽ làm sẩy thai, hay lúc sinh trẻ sẽ bị mắc thủy đậu cùng nhiều biến chứng như đều teo nhỏ, liệt tay chân, bại não… Ở các ngày cuối của thai kỳ, bệnh thủy đậu của người mẹ sẽ lây sang bé, làm bé bị xuất hiện mụn nước vô cùng nhiều cũng như dễ dàng bị những bệnh như: viêm phổi, nhiễm trùng đường hô hấp,...

    biện pháp điều trị bệnh lý thủy đậu tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    Nhằm hạn chế tiếp xúc đối với người bị chứng bệnh, những trường hợp bị bệnh cần được nghỉ ở nhà từ 7 đến 10 ngày khi bắt đầu xuất hiện căn bệnh nhằm hạn chế lây nhiễm đến những người xung quanh. Bên cạnh đó mọi người cũng hãy tiêm vắc xin nhằm phòng tránh căn bệnh. Thường xuyên vệ sinh tay bởi xà bông, dùng các vật dụng sinh hoạt cá nhân riêng, vệ sinh khoang mũi và khoa họng hàng ngày với nước muối sinh lý.

    Với những người phát hiện dấu hiệu ban đầu của bệnh thì hãy nhanh chóng tới những cơ sở y tế nhằm được y bác sĩ khám cũng như điều trị kịp thời.

    Hiện tại, Đa khoa Đại Tín đang là nơi uy tín chuyên về điều trị các căn bệnh da liễu, đặc biệt là bệnh thủy đậu. Tại đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám. Phụ theo triệu chứng và độ nhiễm khuẩn nấm, chuyên gia y tế yêu cầu phối hợp điều trị bằng thuốc kháng sinh tại chỗ và thuốc toàn thân.

    nhằm để được trả lời ngay, mọi người xin hãy liên hệ số điện thoại (027)43 685 999, hoặc ghi tên thăm khám trực tiếp tại.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Loading...