63 Stravel

Cử tri hỏi thẳng, bộ, ngành trả lời lòng vòng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi taotai5853, 16 Tháng năm 2018.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Còn phòng
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bắc Ninh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 649 Đọc
  1. taotai5853

    taotai5853 New Member

    Trong khi cử tri nêu vấn đề nóng, cần giải quyết dứt điểm thì bộ, ngành lại giải đáp quanh co, khó hiểu theo kiểu "đang nghiên cứu", "sẽ giải quyết".

    Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải ít kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

    Qua gần 1.400 cuộc xúc tiếp trước và sau kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, 63 đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh, thành đã kết nạp, tổng hợp được 2.099 kiến nghị của cử tri. Các kiến nghị này đã được Ban Dân nguyện chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, giải quyết (giảm 357 kiến nghị so với kỳ họp trước). nghe đọc truyện binh pháp tôn tử

    Bộ, ngành đáp cử tri 'đang nghiên cứu, sẽ giải quyết'

    Ban Dân nguyện cho biết 59/59 đoàn ĐBQH các tỉnh, thành đánh giá việc giải quyết, đáp kiến nghị của cử tri đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, 43/59 đoàn nhận xét vẫn còn hiện tượng một số bộ, ngành chưa thực thụ cố, quyết tâm trong giải quyết các vấn đề.

    [​IMG]
    Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. ​

    Trong khi cử tri kiến nghị bộ, ngành nghiên cứu tìm các biện pháp để giải quyết ngay các vướng mắc, hoặc xây dựng lịch trình giải quyết dứt điểm thì lại được đáp bằng việc cung cấp thông báo, hướng dẫn một số văn bản hiện hành có hệ trọng, hoặc giải đáp "đang nghiên cứu", "sẽ giải quyết".

    "Đây là một hạn chế đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu liên tiếp trong các mỏng giám sát từ các kỳ họp Quốc hội khóa XIII đến nay nhưng chưa được các bộ, ngành khắc phục triệt để. Nhiều văn bản giải đáp cho cử tri còn rất chung chung, diễn giải vòng quanh, khó hiểu, nhưng lại không đủ thông tin để đáp", bà Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh. nghe doc truyen chien tranh

    Ví dụ, cử tri các TP.HCM, Bình Định và một số tỉnh khác bày tỏ sự lo lắng trước nguy cơ cháy nổ tại các khu chung cư cao tầng, do chưa được trang bị đầy đủ các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Việc trang cần thiết bị cho lực lượng PCCC còn chưa đảm bảo...

    Tăng cường thanh, thẩm tra PCCC thiệt hại về người sẽ giảm

    Theo đánh giá của đơn vị giám sát, Bộ Công an trả lời cử tri khá đầy đủ thực hành khá nhiều biện pháp để giải quyết như: kết hợp với Bộ Quốc phòng trong sử dụng trang thiết bị, công tác tuyên truyền cũng được tiến hành nhiều và rất bài bản...

    Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy công tác thẩm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực này chưa được thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh.
    thành thử, tình trạng vi phạm tiêu chuẩn về phòng, chống cháy, nổ xảy ra khá phổ quát, chưa được xử lý kịp thời. song song, việc kết hợp giữa Bộ Công an với UBND các tỉnh, thành trong công tác PCCC còn có bất cập, dẫn đến tình hình cháy nổ, diễn biến phức tạp.

    [​IMG]
    Vụ chạy chung cư cao tầng Carina ở TP.HCM khiến 13 người chết. Ảnh: Lê Trai.​

    “Nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại các khu chung cư cao tầng, các khu chợ, nhà hàng. Đặc biệt đáng lưu ý là vụ cháy chung cư Carina tại TP.HCM ngày 23/3/2018 làm 13 người chết, hàng chục người bị thương và thiệt hại nhiều về tài sản”, báo cáo nêu.

    Do đó, cơ quan có thẩm quyền giải quyết cần quan hoài hơn tới phản ánh của cử tri, hăng hái tổ chức thanh tra, thẩm tra, xử lý vi phạm để chỉnh đốn...

    Từ đó, bà Nguyễn Thanh Hải nhận định việc giải quyết và đáp cử tri về PCCC của Bộ Công an chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Cử tri mong muốn, Bộ tiếp kiến chỉ đạo và kết hợp với các cơ quan hữu quan khẩn trương soát, rà, xử lý thật nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống cháy nổ của các chủ đầu tư, cơ sở kinh doanh.

    Trưởng ban Dân nguyện đề nghị Bộ Công an, Bộ Xây dựng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường thẩm tra, soát, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm phòng, chống cháy nổ, đề ra giải pháp bảo đảm an toàn cho người dân.
     

Chia sẻ trang này

Loading...