63 Stravel

Công nghệ RFID ứng dụng thực tế trong các lĩnh vực nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phuonggngoc, 1 Tháng mười một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2021, 0 Trả lời, 267 Đọc
  1. phuonggngoc

    phuonggngoc Member

    Công nghệ RFID ứng dụng thực tế trong các lĩnh vực nào?

    RFID (Radio Frequency Identification) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến. Công nghệ này cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giám sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng. Một hệ thống RFID thường bao gồm 2 thành phần chính là thẻ tag (chip RFID chứa thông tin) và đầu đọc (reader) đọc các thông tin trên chip.

    [​IMG]
    Ứng dụng công nghệ RFID vào thực tế

    · Hệ thống bãi giữ xe tự động:

    Vé xe được mã vạch tất cả thông tin về xe, giờ gửi xe và cả hình dáng người ngồi trên xe... đều được lưu lại trong hệ thống dữ liệu của máy tính sẽ bảo đảm an toàn cho xe của người gửi. Thời gian lấy thẻ chỉ từ 5-7 giây, nhanh hơn so với cách ghi và bấm thẻ bình thường, khắc phục được tình trạng ùn tắc.

    · Trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản:

    Để giúp khách hàng biết được nguồn gốc sản phẩm, việc áp dụng công nghệ thông tin và công nghệ RFID trong theo dõi, giám sát và truy suất sản phẩm thủy sản ở nước ta là rất cần thiết. Công nghệ góp phần kiểm soát được an toàn vệ sinh vùng nuôi, kiểm soát được dư lượng các chất độc hại trong thủy sản nuôi, chứng nhận sản phẩm không mang mầm bệnh, người tiêu dùng có thể biết được mọi thông tin về sản phẩm, tạo tâm lý an toàn cho người dùng.

    · Trong lĩnh vực thư viện:

    Nhận thấy được ưu điểm nổi trội của công nghệ RFID so với các công nghệ khác đã và đang ứng dụng trong thư viện. Hệ thống RFID trong thư viện gồm các công đoạn: Nhập thông tin vào thẻ, mượn / trả tài liệu, phân loại tài liệu tự động (để xếp giá), kiểm kê tài liệu. Mỗi công đoạn nêu trên đều được cập nhật vào hệ thống quản trị thư viện điện tử.

    · Trong lĩnh vực y học

    Một số bệnh viện đang sử dụng RFID gắn lên thiết bị y học và các sản phẩm dược đề ngăn ngừa sự thất thoát. RFID còn đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý chuỗi cung cấp các thiết bi y khoa sao cho chúng luôn có sẵn khi cần.

    · Ứng dụng RFID vào kinh doanh buôn bán

    Với các sản phẩm như đồ uống đóng hộp, giầy dép, quần áo có rất nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau. Việc dùng công nghệ mới này sẽ giúp họ quản lý các sản phẩm từ xa tốt hơn. Không chỉ xác định rõ nguồn gốc sản phẩm mà còn biết được chi tiết số lượng mặt hàng trên quầy và trong kho nhờ chiếc hệ thống mạng vi tính ở cửa hàng.

    Ngoài ra công nghệ RFID còn được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn phù hợp với nhu cầu và mực đích sử dụng nhé.

    Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

    Công ty TNHH thương mại & dịch vụ tổng hợp Tân Hưng Hà

    Địa chỉ: Số 80B - Đường Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - TP Hà Nội

    Hotline: 0393.011.053

    Email: sales6@tanhungha.com.vn

    Website: tanhungha.com.vn

    Công nghệ RFID, máy đọc Rfid chất lượng, máy in thẻ RFID, ứng dụng công nghệ RFID, đầu đọc RFID,

    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...