63 Stravel

Coi chừng viêm phổi khi trời chuyển lạnh!

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyennguyen39679, 12 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Huế
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bắc Ninh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 670 Đọc
  1. nguyennguyen39679

    nguyennguyen39679 New Member

    Ngày nay thời tiết ở các địa phương đã chuyển lạnh dai dẳng cần bệnh viêm phổi thường xảy ra khá thông dụng.

    bệnh viêm phổi được định vị là bệnh tình của phổi, cơ bản do nhiễm khuẩn & virus gây nên.

    thực tế có hai dạng viêm đường phổi là viêm đường phổi thùy và viêm đường phổi đốm, bởi vì thế cần phải biết luận điểm này để bắt gặp, chẩn đoán và chữa bệnh thích ứng, đồng thời cùng lúc cũng chú ý những liệu pháp cần thiết để phòng bệnh.

    Phân dạng bệnh lý viêm phổi

    viêm phổi thùy: thường do loại phế cầu khuẩn (Streptococcus pneumoniae) gây nên. những tổn thương viêm đường phổi thùy thường cư trú ở một phần của thùy phổi hay cả thùy phổi, có thể ở một phía phổi hay cả hai lá phổi.

    [​IMG]

    Trong giai đoạn sung huyết, vùng phổi bị chấn thương nhẹ có triệu chứng sung huyết với các động mạch máu giãn ra, thoát hồng cầu, bạch cầu, tơ huyết vào phế nang, cấy dịch thấy có rất nhiều phế cầu khuẩn.

    Ở giai đoạn gan hóa đỏ thường sau 1 - 2 ngày, thùy phổi viêm có màu đỏ và chắc như gan, dịch phế nang có nhiều hồng cầu & bạch cầu, cấy dịch thấy có không ít phế cầu khuẩn.

    Vào mức độ gan hóa xám, khi bạch cầu sửa chữa thay thế dần hồng cầu thì red color chuyển hẳn qua màu xám, phổi chắc như gan, màu nhạt, trong phế nang có không ít đại thực bào & bạch cầu, ít hồng cầu.

    sau cuối mức độ gan hóa vàng là giai đoạn lui bệnh, phổi tái phát màu nâu, hơi vàng, bạch cầu xơ hóa bị phân hủy, các đại thực bào dọn sạch phế nang.

    viêm đường phổi đốm: nói một cách khác là viêm phế quản phổi có Điểm lưu ý là viêm từng ổ, vùng phổi lành đan xen với vùng phổi bị tổn thương. những ổ chấn thương nhẹ xuất hiện sớm hay muộn không giống nhau, tiểu phế quản cũng bị viêm nhiễm.

    lý do gây nên bệnh cũng không giống nhau. Nét đặc trưng của loại viêm đường phổi đó là có tiết dịch phế nang, tổ chức nhu mô phổi như tiểu phế quản tận cùng, ống dẫn & túi phế nang cũng bị viêm, khối nhu mô phổi bị đông đặc.

    1 thuật ngữ viêm phổi cũng từng được dùng để làm chỉ tình trạng viêm nhiễm cấp tính ở phổi.

    chấn thương nhẹ xảy ra rải rác ở cả hai lá phổi, vùng phổi bị chấn thương nhẹ xen kẹt với vùng phổi lành & dấu hiệu tổn thương không xuất hiện cùng khoảng thời gian, phế quản hay bị tổn hại nặng, chung quanh là các ổ viêm phổi rộng hẹp thất thường.
     

Chia sẻ trang này

Loading...