63 Stravel

CÓ NÊN ĐẦU TƯ CĂN HỘ HAY KHÔNG?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi baongocagency, 20 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      3,000,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 334 Đọc
  1. baongocagency

    baongocagency Member

    Thực trạng quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng thu hẹp, nguồn dân nhập cư ngày càng nhiều thì chung cư nở rộ là xu hướng tất yếu trong nhiều năm tới… Tất yếu thị trường bất động sản căn hộ sẽ vô cùng nhộn nhịp. Đây là lý do loại hình đầu tư này ngày càng thu hút giới kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, con đường đầu tư căn hộ chung cư có thật sự chỉ trải hoa hồng?

    Được và mất gì khi đầu tư căn hộ chung cư

    Lợi thế khi lựa chọn đầu tư chung cư


    Ưu điểm nổi bật của loại hình đầu tư này là luôn có phương thức thanh toán rất linh hoạt, người mua có thể chi trả bằng nhiều cách, góp thành nhiều đợt. Các dự án căn hộ chung cư hầu như đều được ngân hàng hỗ trợ cho vay với khoản vay cao và lãi suất ưu đãi. Đó là chưa kể một số chủ đầu tư còn đứng ra kết nối mọi thủ tục với ngân hàng thay người mua.

    Một căn hộ khi mua rồi thì việc cho thuê lại vô cùng dễ dàng. Nếu căn hộ thuộc những dự án lớn thì chủ nhà chẳng mấy khi phải tự tìm khách thuê mà các nhân viên môi giới sẽ tự tìm đến đặt vấn đề. Nhu cầu khách thuê căn hộ là rất lớn.

    Theo đánh giá của giới đầu tư, căn hộ chung cư cho thuê “được giá” hơn nhà phố. Giả sử một căn hộ diện tích 60 m vuông ở phân khúc trung-cao cấp có thể cho thuê với giá từ 15-18 triệu/tháng. Trong khi nhà phố trong hẻm một căn diện tích 120 m vuông, 1 trệt 1 lầu giá cho thuê cũng chỉ 20 triệu/tháng.

    Việc bán lại căn hộ cũng khá dễ và nhanh với sự hỗ trợ nhiệt tình của đông đảo nhân viên môi giới. Nhiều nhà đầu tư căn hộ chọn hình thức lướt sóng và có thể bỏ túi vài trăm triệu chỉ trong vòng 2-3 tháng.

    [​IMG]

    Trái ngược với suy nghĩ cũ cho rằng căn hộ là tiêu sản, sản phẩm này hoàn toàn có tiềm năng trở thành một loại tài sản đầu tư dài hạn với dòng tiền từ việc cho thuê và tăng giá trị trên thị trường thứ cấp.

    Tuy vậy điều này đỏi hỏi một số tố chất nhất định ở sản phẩm và sự nghiên cứu, lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư, nhưng nếu thực hiện đúng cách thì căn hộ hoàn toàn có thể là một bài toàn đầu tư thông minh và đem đến lợi nhuận hấp dẫn”.

    Thứ nhất, về mặt nguồn vốn ban đầu, căn hộ chung cư rõ ràng có giá mềm hơn các BĐS khác. Vì trong cùng một khu vực, nhà đầu tư căn hộ chỉ phải bỏ ra số tiền bằng 20 – 50% so với việc mua một biệt thự/nhà phố hay thậm chí là một mảnh đất nền mà giá trị sản phẩm thì đều cùng “lũy tiến” theo thời gian.

    Thứ hai, đây là dòng sản phẩm rất dễ cho thuê. Việc đầu tư vào căn hộ chung cư đã hoàn thiện có thể vận hành bất cứ lúc nào và mang lại nguồn thu tức thì do nhu cầu thuê căn hộ để ở hiện nay là rất lớn. Đặc biệt, các dự án đã đi vào vận hành ổn định với chất lượng quản lý vận hành tốt sẽ luôn có giá cho thuê cao hơn do phù hợp với thị hiếu của gia đình hiện đại và người nước ngoài.

    >>> Xem thêm Cho thuê căn hộ tphcm


    Cần làm gì để tránh rủi ro gì khi đầu tư căn hộ chung cư?

    Dành thời gian để tìm hiểu tiện ích, pháp lý, khả năng sinh lời của một dự án. Nếu chọn các chủ đầu tư danh tiếng để an tâm thì số vốn nhà đầu tư bỏ ra ban đầu cũng phải rất lớn.

    Giá căn hộ mặc dù đứng về mặt con số là luôn luôn tăng nhưng ít khi xảy ra đột biến, mức tăng không nhảy vọt. Đó là chưa kể đem so sánh với các kênh đầu tư khác, cùng một số tiền bỏ ra đầu tư căn hộ không hẳn là thu về lợi nhuận lớn nhất.

    Nguồn cung ngày càng tăng, đa dạng và phong phú đồng nghĩa với việc khách hàng có rất nhiều cơ hội để lựa chọn. Nếu sản phẩm không đặc sắc thì việc chào bán với giá tốt không hề dễ dàng.


    Lời khuyên cho các bạn đầu tư

    Căn hộ sẽ là loại hình đầu tư dài hạn với 3 điều kiện chính: Vị trí thuận lợi trong trung tâm; Tòa nhà đã đi vào hoạt động ổn định ít nhất 2 năm với chất lượng quản lý tốt và chuyên nghiệp; và cuối cùng là sản phẩm phải nằm trong khu vực có nhu cầu nhà ở lớn sẽ phát sinh nhu cầu thuê nhà”.

    Trong đó, vị trí vẫn luôn là nhân tố rất lớn tác động trực tiếp tới giá trị và mức độ tăng giá bất động sản. Ở góc độ này, vị trí “đắt giá” là vị trí ở khu vực trung tâm hoặc nơi có hệ thống hạ tầng phát triển, tập trung đông dân cư và khu văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…

    Đồng thời, khu vực này có nhu cầu thuê căn hộ rất lớn của các hộ gia đình Việt và các chuyên gia, người nước ngoài. Giá thuê cao, có thể lên đến 20 – 30 triệu VND/tháng cho căn hộ studio cao cấp và 50 triệu VND/tháng cho căn 2 phòng ngủ đảm bảo về chất lượng vận hành quản lý, chất lượng sống, sự thuận tiện giao thông…

    Một yếu tố quan trọng khác, nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án căn hộ cao cấp với hệ thống tiện ích và cảnh quan hoàn thiện đồng bộ, chất lượng dịch vụ được kiểm chứng sẽ làm tăng tiềm năng cho thuê của dự án. Yếu tố quản lý vận hành của dự án cũng góp phần vô cùng quan trọng vào tiềm năng tăng giá của căn hộ.

    Với đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp, sản phẩm căn hộ và dự án sẽ duy trì được chất lượng và giá trị, giảm thiểu tác động khấu hao từ sự xuống cấp.

     

Chia sẻ trang này

Loading...