63 Stravel

Cổ họng nổi hạt đỏ là bị bệnh gì có nguy hiểm không ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 25 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 279 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Nếu bạn đang có các dấu hiệu bất thường như cổ họng nổi hạt đỏ kèm tình trạng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu,... thì không nên chủ quan. Bởi khả năng bạn đang bị mắc các vấn đề về đường hô hấp là rất cao. Việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ hạn chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra đối với cơ thể.


    CỔ HỌNG NỔI HẠT ĐỎ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Việc cổ họng nổi các hạt đỏ chính là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau mà người bệnh đặc biệt không nên chủ quan. Mặc dù chỉ là các bệnh về đường hô hấp nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:


    Nguyên nhân gây ra họng nổi hạt đỏ
    Cổ họng bị sưng, nổi các hạt đỏ chính là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm họng hạt. Kèm theo đó là nhiều triệu chứng khác nhau như cơ thể mệt mỏi, đau nhức cơ, đau đầu, đau tai, sốt, giọng bị khàn, nuốt đau, nhiều đờm khi mới ngủ dậy,...

    [​IMG]

    Viêm họng hạt có thể xuất hiện các hạt đỏ ở cổ họng

    Nguyên nhân gây ra bệnh lý này đó là do vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vùng họng khi bạn đã bị các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm xoang,... nhưng không điều trị triệt để, dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần. Khi đó, các tế bào lympho T sẽ bị tổn thương và dẫn đến họng nổi hạt đỏ.

    Bên cạnh đó, các yếu tố khác như sống trong môi trường bị ô nhiễm không khí, nhiều khói bụi, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi chưa hợp lý cũng có thể dẫn đến bệnh lý này.


    Biến chứng nguy hiểm của viêm họng hạt
    Viêm tấy quanh amidan

    Nếu bị viêm họng hạt nhưng không được điều trị kịp thời có thể tiến triển thành viêm tấy quanh amidan. Khi amidan bị sưng viêm lâu ngày sẽ mưng mủ và vỡ ra, khiến thanh quản bị phù nề, nổi hạch ở góc hàm, gây viêm tắc các xoang hang, nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm.

    Áp xe tại thành họng

    Một trong những biến chứng nguy hiểm đó là áp xe thành họng, một bệnh nhiễm khuẩn ở vùng cổ. Khối áp xe này khiến cho bệnh nhân phải trải qua nhiều cảm giác khó chịu, cứng quai hàm, không thể ăn uống, nói chuyện rất khó, thở có mùi hôi.

    Bệnh nếu không được xử lý kịp thời thì khối áp xe sẽ lây ra các khu vực khác dẫn đến tình trạng khó thở, khít hàm. Các khối áp xe này sẽ không tự khỏi, bệnh nhân cần điều trị kịp thời bởi nếu không sẽ có nguy cơ tử vong do bị chèn ép đường thở, nhiễm khuẩn nặng.

    [​IMG]

    Biến chứng nguy hiểm là áp xe thành họng

    Ung thư vòm họng

    Ở giai đoạn đầu của ung thư vòm họng thường không có dấu hiệu rõ ràng và rất mơ hồ. Nếu xuất hiện tình trạng cổ họng nổi hạt đỏ là dấu hiệu của bệnh viêm họng hạt nhưng cũng có thể phải cảnh giác với ung thư vòm họng. Đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm họng hạt mà bạn cần đặc biệt lưu ý, gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.


    CẦN LÀM GÌ KHI CỔ HỌNG NỔI HẠT ĐỎ?
    Nếu tình trạng đau họng kéo dài và cổ họng nổi nhiều hạt đỏ, ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, giao tiếp hàng ngày thì bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị tùy thuộc vào đó là bệnh lý nào. Ta có thể sử dụng phương pháp dân gian, dùng thuốc Tây y, Đông y,... Tuy nhiên, cùng với đó thì bạn cũng cần phải lưu ý một số cách phòng bệnh viêm họng hạt như sau:

    ♦ Thường xuyên súc miệng với nước muối loãng để phòng ngừa bị viêm họng. Bởi muối có tác dụng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn tương đối hiệu quả. Hãy súc miệng vào buổi sáng khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

    ♦ Duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, ngủ đủ giấc và tránh thức quá khuya.

    ♦ Hạn chế hút thuốc lá và tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm không khí, có nhiều khói bụi và chất độc hại.

    ♦ Tạo thói quen đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài khi trời lạnh và đến nơi công cộng.

    ♦ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để duy trì sức khỏe, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

    ♦ Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, chất kích thích như rượu bia, các đồ uống có gas.

    [​IMG]

    Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể


    ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CỔ HỌNG NỔI HẠT ĐỎ TẠI TP.HCM
    Nếu bạn đang gặp phải tình trạng họng nổi các hạt đỏ hoặc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tai - mũi - họng, hãy đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


    ✚ Nguồn: https://dakhoahoancautphcm.vn


    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
     

Chia sẻ trang này

Loading...