63 Stravel

Chưa đến phá Tam Giang lúc hoàng hôn chưa hiểu hết vẻ đẹp của xứ Huế mộng mơ

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Yêu Huế, 17 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. Yêu Huế

    Yêu Huế Guest

    Chiều buông trên phá Tam Giang như một nét vẽ bình dị mà phóng khoáng giữa đất Huế trầm mặc, trữ tình.

    Phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Cách thành phố Huế khoảng 12 km, phá Tam Giang thuộc địa phận của bốn huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế.

    Có lẽ, nét đẹp cuốn hút nhất phá Tam Giang chính là cái chất thơ, một nơi đẹp nhưng buồn, vẻ rộng lớn của thiên nhiên và sự tĩnh lặng của khung cảnh dễ lọt vào tầm mắt của những người ưa chụp phong cảnh.

    Đến phá Tam Giang vào mỗi thời điểm trong ngày, bạn đều bị thu hút bởi những nét đẹp riêng. Phá Tam Giang không có sóng, chỉ có mênh mông là nước xanh trong trẻo. Thời gian tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng vẻ mộng mơ nơi đây và ghi lại những khoảnh khắc đẹp là từ 15 giờ chiều.

    Đến đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp khó cưỡng nhất của phá Tam Giang vào thời điểm hoàng hôn. Khoảng 16h tới 17h30, ánh sáng vàng hồng nhuốm màu lên toàn bộ phá tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp hữu tình.

    • [​IMG]
    • [​IMG]

    Lúc này, tiết trời chuyển dần sang gam tím, những con thuyền cập bến sau một ngày làm việc vất vả trên sông nước. Phá vào màn đêm buông xuống quá đỗi hiền hòa, thơ mộng, trữ tình. Và dĩ nhiên, không thể thiếu việc check-in những bức hình lung linh đủ màu sắc lưu lại làm kỷ niệm. Thỉnh thoảng, bạn lại nghe tiếng hò Huế văng vẳng đâu đó khiến người ta man mác cõi lòng.

    Sau chuỗi thời gian khám phá, vẻ đẹp phá Tam Giang là đến lúc bạn dừng chân thưởng thức một vài món ngon nơi này. Ghé thăm bất cứ một hoặc hai ngôi nhà chòi trên phá, nhâm nhi một vài món hải sản nướng. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cảm nhận được một cuộc sống bình yên mộc mạc quá đỗi, khác xa với nhịp sống bộn bề của ngày thường nơi phố thị xa hoa.

    Ngọc Nguyễn / Tin nhanh Online
     

Chia sẻ trang này

Loading...