63 Stravel

Chia sẻ kinh nghiệm Tiếp thị liên kết cần gì và cách kiếm tiền

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi haico639, 20 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 356 Đọc
  1. haico639

    haico639 New Member

    bữa nay mình sẽ giới thiệu đến bạn là hình thức kiếm tiền Affiliate Marketing hay Tiếp thị liên kết. Phổ thông các bạn nghe tên mà phán đây là đa cấp thì sai hoàn toàn nhé nhé [​IMG] Amazon đã áp dụng hình thức Marketing này trong khoảng những năm 1996 rồi.



    Tiếp thị kết liên là gì?

    Hiểu đơn thuần là nhà cung cấp sẽ cắt hoả hồng cho bạn khi các bạn bán thành công một sản phẩm cho họ. Đáng ra nhà sản xuất phải bỏ ra chi phí để truyền bá bán sản phẩm thời giờ đây họ cắt huê hồng cho các bạn.



    [​IMG]



    bạn có thể Nhìn vào mô hình sau để dễ nghĩ đến nhé. Các bạn sẽ là hiệp tác viên (Affiliate hay 1 số bên gọi là Publisher), việc của bạn là chia sẻ, giới thiệu sản phẩm của bên dịch vụ (Merchants) tới quý khách tiềm năng duyệt các kênh như mạng thị trấn hội, blog, website, email,...



    khi khách hàng nhấn qua link mà bạn san sớt, truy hỏi cập vào website của nhà cung cấp và tìm hàng thành công thì hệ thống sẽ ghi nhận huê hồng cho các bạn. Dịch vụ khi bán được hàng sẽ trả tiền hoả hồng cho bên Network và bên Network sẽ trả tiền lại hoả hồng cho bạn.



    cơ bản phải không nào? Để Tìm hiểu sâu hơn thì bạn chịu thương chịu khó search google hoặc tham khảo thêm trong blog nhé!



    Làm tiếp thị liên kết cần gì,được gì và mất gì lúc tham gia làm Tiếp thị liên kết?

    - các bạn không hề đóng bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần đăng ký account trên network



    - bạn sẽ nhận huê hồng theo sản phẩm các bạn bán được Bởi thế, tiền các bạn kiếm được là phấn đấu tư nhân của bạn



    - các bạn không cần thu hút, bạn chỉ cần chia sẻ. Ví dụ: Shopee có chương trình khuyến mại, các bạn san sớt thông tin, người khác tậu hàng qua link Affiliate của các bạn, các bạn nhận hoả hồng



    - bạn có thể kiếm được bao lăm tiền? Tùy vào trình độ của bạn, nếu như bạn dùng tài khoản tư nhân, chăm chỉ chia sẻ thì các bạn sẽ kiếm được vài triệu. Ví như bạn nóng một tẹo thì chục triệu/tháng là bình thường. Nếu bạn có thể lớn mạnh được Group hoặc Fanpage, Blog thì cũng là Thống kê tiền triệu, nhưng là thu về tiền triệu mỗi ngày.



    tại sao các bạn nên tham gia?

    - bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian



    - hoả hồng rút linh động



    - hoả hồng cao, sản phẩm nhiều



    - không cần vốn



    - Sẽ được hướng dẫn



    Nhưng các bạn nên nhớ một điều để bản thân luôn quyết tâm, đó là:



    Tiếp thị liên kết không quá khó để khởi đầu, nhưng không thuận lợi để “chuyên nghiệp”



    [​IMG]



    san sẻ kinh nghiệm làm Affiliate Marketing của mình

    Mình cũng làm được 1 năm rồi, cũng ngẫu nhiên biết tới hình thức này trên mạng lúc đang search những hình thức kiếm tiền online thôi. Mới đầu nghe cái tên Affiliate Marketing thì cũng kinh đó, tưởng hình thức này cao cấp lắm, phải giỏi giỏi tý mới chơi được. Còn cái tên Tiếp thị liên kết nghe cứ quê quê, không biết ông nào dịch ra cái từ này. Mình lần đầu nghe còn tưởng đa cấp, thậm chí cảm giác nó ko dính dáng gì tới cái trong khoảng Affiliate Marketing luôn.



    Làm Affiliate thì phải tham dự Network. Network một hệ thống liên kết những nhà sản xuất và các người bán hàng cá nhân như bạn và mình. Network sẽ giúp theo dõi các đơn hàng phát sinh trong khoảng link bán hàng của bạn và tính hoa hồng cho các bạn. Mình thì chọn Network của Adpia, bên này là nguồn vốn Hàn Quốc, làm cả bên Hàn và Trung quốc. Duyệt chiến dịch dễ và hoa hồng khá cao. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn làm Affiliate trên Network này nhé.



    thao tác 1: Đăng ký account

    Trước tiên, để khởi đầu các bạn cần đăng ký một tài khoản Affiliate trên Network. Bạn đăng ký tài khoản của Adpia





    Chỉ cần điền phần lớn thông báo rồi ấn đăng ký là được. (Phần thông báo trang web bạn điền link FB cá nhân của bạn cũng được nhé). Đăng ký xong các bạn có thể tầm nã cập và ngắm qua giao diện của Dashboard, thực ra cũng ko có gì quá khó hiểu, mày mò chút là ra hết. Các bạn có thể tham khảo video này nhé:



    bước 2: tuyển lựa hình thức làm Affiliate

    Có rất nhiều cách để làm Affiliate, mình xin nói một vài cách mình biết như sau:



    - Có người chỉ hay mua các thông tin mã giảm giá, khuyến mại để chia sẻ trên trang cá nhân hoặc group đồng thời san sẻ link Affiliate trên ấy (mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo link ở phần dưới), mọi người thấy giảm giá là vào mua thôi. Càng đa dạng quý khách thì càng rộng rãi huê hồng.



    - nếu như bạn có Fanpage hay Group thì san sẻ trên đó còn thu hút được phổ biến người dùng hơn nữa.



    - Có các bạn thì làm một cái blog miễn phí, viết bài về các sản phẩm của những nhà sản xuất, sau đấy chèn link tậu hàng vào bài viết. Hoặc treo quảng bá trên blog cũng là một cách hay.



    - bạn nào đầu cơ hơn nữa thì xây dựng hẳn website, thuê người viết bài, chạy truyền bá. Nhưng để làm được đến mức này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về Marketing.



    Mình thì chủ yếu làm trên Facebook là chính. Việc trước tiên mình làm trên trang tư nhân với toàn đi spam dạo mấy group, cốt yếu san sẻ sản phẩm khuyến mại. Mới hôm trước thấy cái tin khuyến mại Bỉm 99k trên Shopee, vứt cái link Affiliate vào hội mẹ bỉm sữa cũng kiếm “nhẹ nhàng” được đôi lít. [​IMG]





    mới đây mình đầu cơ hơn chút, bỏ tiền mua sim điện thoại, lập thêm vài cái nick phụ nữa, kết bạn full 5000 bạn bè. Lập lấy vài cái Fanpage và Group nhỏ, sử dụng tools đăng bài và tương tác, san sớt link Affiliate. Hiện tại đã có doanh thu nhưng cần vun đắp nội dung quyến rũ hơn nữa thì mới thu hút được người tham gia.



    Mình khuyên các bạn mới khởi đầu nên đi từ tài khoản tư nhân trước. Hoặc nếu như các bạn nào đã có fanpage, group thì tận dụng thôi. Biết chạy quảng cáo hoặc SEO (Search Engine Optimization) thì quá tuyệt vời.



    [​IMG]



    thao tác 3: Tạo link Affiliate

    Rồi, giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo link Affiliate nhé. Bạn chỉ cần hiểu đơn thuần tạo link Affiliate là hệ thống sẽ chèn thêm một vài “thông số” vào link thường nhật để luôn tiện theo dõi nếu có đơn hàng phát sinh từ link của bạn.



    Link Affiliate sẽ có thêm ID (A100009***), ID này sẽ phân biệt bạn với người khác và hệ thống sẽ theo dõi ví như có quý khách hàng duyệt ID này. Bạn cũng ko cần quan tâm quá đa dạng vì hệ thống sẽ tự động tạo link cho bạn. Bạn xem video này của bên Adpia để biết cách tạo link nhé:





    Về đơn thuần Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) chỉ thuần túy như vậy thôi. Bạn cứ học tới đây và làm tốt các bước bên trên đã, tránh nhồi nhét quá rộng rãi mà “tẩu hỏa nhập ma”.Khi bạn bắt đầu làm Affiliate nếu như có khó khăn gì các bạn hoàn toàn có thể inbox vào Fanpage chính của Adpia để được hướng dẫn chi tiết. Chúc bạn thành công, thân ái và quyết thắng!"
     

Chia sẻ trang này

Loading...