63 Stravel

Chi phí du học cấp 3 tại Mỹ: Bí quyết săn học bổng để tiết kiệm chi phí

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Quynhmk05, 26 Tháng tư 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      119B, Đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng tư 2023, 0 Trả lời, 183 Đọc
  1. Quynhmk05

    Quynhmk05 Member

    Chất lượng nền giáo dục tại Mỹ luôn được công nhận đẳng cấp nhất thế giới. Tuy nhiên chi phí du học đắt đỏ là trở ngại của không ít học sinh Việt. Vì thế việc săn học bổng trở thành mục tiêu để giảm bớt gánh nặng tài chính du học Mỹ. Những suất học bổng có thể giúp học sinh tiết kiệm chi phí du học cấp 3 tại Mỹ đáng kể.

    1. Làm thế nào để săn được học bổng Mỹ bậc THPT
    Săn được những giá bổng giá trị giúp bạn tiết kiệm được chi phí du học cấp 3 tại Mỹ đáng kế. Tuy nhiên để săn được học bổng học sinh phải tìm hiểu vầ các cương trình học bổng. Đồng thời cân chuẩn bị các tiêu chí xét học bổng trong thời gian dài. Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm giúp săn học bổng Mỹ thành công.

    1656485915_2C5Wq_Nhung-kinh-nghiem-de-san-hoc-bong-cap-3-o-My-768x461.jpg
    1.1. Đầu tư nâng cao trình độ ngoại ngữ
    Du học Mỹ bạn sẽ tiếp xúc với môi trường học tập bằng tiếng Anh hoàn toàn. Trình độ tiếng Anh vừa là tiêu chí vừa là điều kiện để nhận học bổng du học Mỹ. Do đó việc cải thiện, nâng tầm tiếng Anh khi đi du học Mỹ cực kỳ cần thiết. Đặc biệt nếu bạn muốn săn những học bổng càng chất lượng thì tiếng Anh càng phải tốt.
    Học sinh nên tích lũy các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, SAT…. với điểm số cao. Nhiều học bổng yêu cầu bài luận tiếng hoặc video giới thiệu, phỏng vấn bằng tiếng Anh. Nên việc đầu tư học tiếng Anh rất cần thiết cho việc xin học bổng du học Mỹ.

    1.2. Nỗ lực đạt kết quả học tập ấn tượng
    Thành tích học tập (thể hiện qua GPA) tốt cũng đem lại cơ hội nhận học bổng cho học sinh. Thường thì điểm GPA tỉ lệ thuận với giá trị của học bổng. Vậy nên để săn được học bổng du học Mỹ học sinh bắt buộc phải nỗ lực học tập nâng cao trình độ học vấn.

    1.3. Giao lưu với những du học sinh, những người đi trước
    Những du học sinh và cựu du học sinh sẽ cho các bạn nhiều kinh nghiệm và lời khuyên giá trị. Cũng có rất nhiều người sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ bạn trong quá trình chuẩn bị lẫn khi đã sang Mỹ du học. Vì vậy đừng ngại kết nối với họ. Có nhiều cách để bắt đầu cuộc trò chuyện như: thông qua mạng xã hội, các hội nhóm; thông qua các buổi hội thảo giao lưu; thông qua bạn bè người thân, thầy cô giáo;...

    1.4. Tìm hiểu thông tin về các suất học bổng
    Có rất nhiều loại học bổng du học Mỹ. Tuy nhiên những học chất lượng, giá trị cao cũng thường có sự cạnh tranh cao. Do đó học sinh nên tìm hiểu về các học bổng từ sớm. Bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và tìm được học bổng phù hợp điều kiện của mình.

    1.5. Tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích
    Nền giáo dục Mỹ đánh giá cao về sự phát triển toàn diện vì vậy các hoạt động ngoại khoá cũng giúp học sinh có thêm điểm cộng khi xin học bổng. Việc tham gia các hoạt động ngoại khoá không chỉ làm đẹp cho hồ sơ của bạn. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng còn chứng tỏ các bạn quan tâm tới thế giới xung quanh, có khả năng tự quyết, làm việc nhóm, lãnh đạo.
    Một số hoạt động ngoại khoá mà học sinh có thể tham gia như: chương trình biện luận, câu lạc bộ thể thao, văn nghệ, hoạt động phục vụ cộng đồng, trại hè quốc tế…
    Nếu những hoạt động bạn tham gia có giải thưởng thành tích tốt hồ sơ sẽ càng ấn tượng.

    2. Tìm kiếm chương trình học bổng giúp bạn tiết kiệm chi phí du học cấp 3 tại Mỹ như thế nào?

    [​IMG]
    Vậy học sinh Việt Nam có thể săn học bổng từ đâu? Dưới đây là các nguồn học bổng mà bạn có thể tham khảo:
    • Các chương trình học bổng từ chính phủ Mỹ
    • Các chương trình học bổng từ trường học ở Mỹ
    • Học bổng từ các tổ chức, cá nhân
    Thông thường bạn có thể tìm kiếm thông tin học bổng trên internet. Hầu hết các trường học và cơ quan chính phủ đều có website quảng bá riêng cho mình. Tuy nhiên với lượng thông tin lớn nếu không tìm hiểu kỹ bạn có thể bỏ sót và không kịp chuẩn bị hồ sơ. Vì vậy bạn nên liên hệ với các đơn vị chuyên tư vấn du học Mỹ như Liên Minh Châu Á. Là đối tác của các trường học tại Mỹ, công ty sẽ luôn cập nhật sớm nhất thông tin của các trường có tổ chức, chính phủ Mỹ.

    Để biết thêm thông tin về chi phí du học cấp 3 tại Mỹ ở các trường, bạn có thể liên hệ công ty tư vấn du học LMCA qua:

     

Chia sẻ trang này

Loading...