63 Stravel

chăm sóc trẻ viêm đường phổi đúng cách

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi trung9121, 11 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Resort
    3. Tình trạng:

      Cần gấp
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 616 Đọc
  1. trung9121

    trung9121 New Member

    viêm đường phổi là bệnh thường gặp và là 1 trong nguyên nhân chính gây chết người ở trẻ. trẻ càng nhỏ xác suất đột tử do viêm phổi càng cao. đa phần những tình huống bệnh viêm phổi là bởi vì virus gây ravàkhông có thuốc điều trị đặc hiệu. xử lý bệnh chủ yếu căn cứ vào chăm sóc đúng cách & giải quyết và xử lý tình trạng (sốt, ho, ngạt mũi…). Nếu được chăm sóc tốt, trẻ sẽ mau khỏi bệnh.

    Cách để mắt và điều trị bệnh viêm phổi

    Việc lựa chọn thuốc chữa bệnh cho trẻ em bị viêm đường phổi còn tùy theo nguyên do tạo nên bệnh và do Bác Sỹ ra quyết định. bố mẹ tuyệt vời và hoàn hảo nhất không tự ý mua thuốc chất kháng sinh, thuốc giảm ho khám chữa cho con tại nhà. Thuốc kháng sinh sẽ mất tác dụng trong tình huống trẻ em bị viêm phổi do virus. Ho là phản xạ tốt để tống xuất chất đờm ra khỏi đường thở, làm thông thoáng đường hô hấp nên không cho trẻ em dùng thuốc giảm ho khi chưa xuất hiện không sử dụng của bác ý sĩ.

    vài cách chăm nom hiệu suất cao mà phụ huynh có khả năng làm giúp trẻ em nhanh khỏi bệnh như sau:

    3.1.Hạ sốt cho trẻ

    – Chườm ấm tích cực (nhiệt độ nước chườm đc xác định bằng cách nhúng cùi chỏ của người dần lớn vào chậu nước, nếu thấy ấm là được).

    – Nếu trẻ sốt ≥ 38,5°C, cho trẻ uống thuốc hạ Bị sốt theo không dùng của bác ấy sĩ.

    [​IMG]

    3.2.Vỗ sườn lưng & giúp trẻ em bồi tiết đờm hiệu suất cao

    – phương pháp vỗ sườn lưng cho trẻ em lúc bị ho có đờm sẽ hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu của phổi, giúp đờm trong phế quản long ra và thải ra bên ngoài dễ dàng và đơn giản. thực hiện vỗ lưng tối ưu là trước lúc ăn hoặc sớm nhất có thể là một giờ sau thời điểm ăn để hạn chế gây nôn, bằng cách gập bàn tay của bạn tại đoạn cổ tay rồi khum bàn tay lại. Giữ cho ngón cái ép vào ngón trỏ. Vỗ bên trái rồi sang bên phải, khoảng 3-5 phút ở mỗi khoanh vùng. chú ý không vỗ vào vùng dạ dày, xương ức hay xương sống.

    – chỉ dẫn trẻ ho:

    Ho làm thoáng mát đường hô hấp, đẩy chất xuất tiết ra khỏi phổi. Với trẻ em lớn, yêu cầu những cháu ho sau khi được vỗ ở từng khoanh vùng. khi trẻ chưa ngừng ho thì chưa đc vỗ tiếp. thực hiện các bước sau:
    • [*]Cho trẻ em ngồi dậy, đầu ngả nhẹ về phía đằng trước.[*]Hít vào.[*]Mở miệng và thót cơ bụng để ho thật sâu, ko ho ở trong cổ họng.[*]Hít vào đợt nữa[*]tiếp tục ho cho tới lúc khạc được đờm ra phía bên ngoài.[*]đối với trẻ nhỏ, điều dưỡng có thể sử dụng máy hút đờm dãi ra khỏi hầu họng khi trẻ không tự ho khạc ra được.
    3.3.vệ sinh & chế độ ăn cho trẻ

    – Vệ sinh:
    • [*]vệ sinh mũi miệng:Dùng khăn giấy mềm lau sạch nước mũi, nước dãi rồi thải trừ khăn ngay sau khi dùng. Nếu dùng khăn xô thì phải quan trọng đặc biệt chú ý giữ vệ sinh khăn. Việc dùng đi sử dụng lại khăn xô đã nhiễm bẩn & không được giặt thật sạch sẽ tạo ĐK để vi khuẩn/ virus bám bên trên khăn quay tái lại cơ thể trẻ.[*]lau chùi nhà cửa, đồ chơi, đồ dùng của trẻ em.Người chăm bẵm phải rửa tay thật sạch lúc chăm sóc & phải chuẩn bị thức ăn cho trẻ em.
    – chế độ ăn:
    • [*]Cho trẻ em ăn thức ăn giàu đủ chất, mềm, dễ tiêu, dễ nuốt.[*]Cho trẻ em ăn theo nguyện vọng, chia nhiều bữa trong ngày & số lượng mỗi bữa ít hơn thông thường, không nên ép trẻ em ăn hết phần đồ ăn cha mẹ đã chuẩn bị.[*]có khả năng sử dụng quất hấp mật ong, hoa hồng hấp đường, gừng, chanh cho trẻ em uống để giảm
     

Chia sẻ trang này

Loading...