63 Stravel

Cầu Quay Sông Hàn biểu tượng thành phố Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng' bắt đầu bởi Gia Huy, 11 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười hai 2020, 1 Trả lời, 499 Đọc
  1. Gia Huy

    Gia Huy Guest

    Cầu Quay Sông Hàn như là một điểm nhấn của Đà Nẵng. Và cũng là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Là niềm tự hào cho người dân là đầu nối giao thông vận tải và du lịch thúc đẩy kinh tế thành phố.


    Nội dung

    Lịch sử Cầu Sông Hàn


    Cây Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 2 tháng 9 năm 1998. Và được khánh thành vào ngày 29 tháng 3 năm 2000. Là 1 trong 6 cây cầu bắc qua Sông Hàn ở Đà Nẵng. Là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam, và cũng do những kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế xây dựng


    [​IMG]


    Thiết kế cầu quay Sông Hàn


    Được khánh thành vào năm 2000 là cây cầu quay đầu tiên của cả nước. Với tổng chiều dài 487,7m và chiều rộng 12,9m. Có 11 nhịp nối hai tuyến đường chính Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng.

    Chiếc cầu được đội ngũ kỹ sư người Việt thiết kế và thi công vào giai đoạn 1998 – 2000. Với kinh phí xây dựng là 117 tỷ đồng trong đó được sự ủng hộ của người dân 30%

    Kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và 02 nhịp dây văng có tổng chiều dài 122,7m, kết cấu dần và tháp cầu chính bằng thép, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.


    [​IMG]


    Cầu sông Hàn quay như thế nào, lúc mấy giờ, nằm ở đâu ?


    Thời gian cầu sông Hàn quay phục vụ du khách: Từ 23h00 đến 00h00 Thứ Bảy và Chủ Nhật

    Sau 00h00 giờ sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ. Xoay 90 độ là điểm đặc trưng và nổi bật duy nhất của cây cầu. Khi quay phần giữa được tách làm đôi và nằm dọc theo dòng chảy của con sông để cho tàu lớn đi qua.





    Video@nunnun0808

    Mục đích phục vụ giao thông phục vụ du khách phát triển tiềm năng kinh tế thành phố. Ngắm cầu quay về đêm, ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm bên dòng sông Hàn thơ mộng chắc hẳn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên như một bức tranh vẽ giữa lòng thành phố !

    Buổi tối cùng bạn bè dạo bước trên Cầu Sông Hàn chiêm ngưỡng những ánh đèn lung linh đầy màu sắc lấp lánh. Đối diện bờ sông bạn sẽ thấy những quán cafe cùng tận hưởng những điệu nhạc du dương, hòa mình vào không gian nhạc sống và nhâm nhi những ngụm cafe nóng hổi.

    Địa điểm ngắm Cầu Sông Hàn


    Những khách sạn sở hữu tầm nhìn cầu quay đẹp như Brilliant Hotel, Green Plaza, Vinpearl Codotel, Salem hotel, Mimosa…

    Hoặc những địa chỉ vừa thưởng thức ly cafe vừa nhìn cầu quay như Memory Lounge, Namunamu Cafe thì còn gì tuyệt vời hơn

    Những lưu ý

    Thời gian cầu quay vào đêm và rạng sáng sớm, lúc này thời tiết hơi lạnh. Bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác bình xịt chống muỗi. Ưu tiên chọn khách sạn gần cầu như những địa chỉ khách sạn ở trên. Để giúp cho bạn thuận lợi hơn trong việc xem cầu quay.

    Về đi lại các tuyến đường lớn như: Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo..ít ùn tắc giao thông hơn hoặc bạn có thể chọn địa điểm bên dưới cầu đường Bạch Đằng, hay đứng trên cầu xem chắc chắn sẽ đẹp và chi tiết hơn nhiều

    Thuê xe máy Đà Nẵng Gia Huy chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi đến với du lịch Đà Nẵng
     
  2. conglynina

    conglynina New Member

    Là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam, và cũng do những kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế xây dựng
     

Chia sẻ trang này

Loading...