63 Stravel

Cẩm nang ăn trái cây theo mùa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoaquasach, 20 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 392 Đọc
  1. hoaquasach

    hoaquasach Member

    Ngày nay với sự phát triển vượt trội của khoa học công nghệ, chúng ta có thể thưởng thức mọi loại trái cây yêu thích trong suốt cả năm mà không cần phải chờ đúng mùa, đặc biệt là các loại trái cây nhập khẩu. Tuy nhiên, bổ sung trực tiếp trái cây theo đúng mùa vụ của nó luôn là điều được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

    Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/an-trai-cay


    Không thể phủ nhận lợi ích của trái cây mang lại cho cơ thể chúng ta. Trái cây nhập khẩu đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Đặc biệt các loại trái cây nhập khẩu ngày càng đa dạng và phong phú về chủng loại, hình thức mẫu mã vô cùng bắt mắt, và không thể không kể đến nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong những thức quả ngon lành.

    [​IMG]

    Trái cây nhập khẩu có mùa vụ dài và nhiều vụ trong năm

    Mùa vụ của các loại trái cây nhập khẩu cũng thường dài hơn và nhiều vụ trong năm hơn so với trái cây quốc nội. Ví dụ như táo Envy được trồng ở nhiều nơi nhưng chủ yếu là New Zealand và Mỹ. Trong đó, mùa vụ táo New Zealand có từ tháng 4 đến tháng 9 còn mùa táo Envy Mỹ thường vào cuối và đầu năm sau, gối vụ với New Zealand. Vì vậy mà quanh năm đều có táo Envy. Bạn có thể ăn táo Envy quanh năm nhưng vẫn nên ăn và sử dụng theo đúng mùa Envy Mỹ hoăc Envy New Zealand vì những lợi ích to lớn sau đây:

    Trái cây đúng mùa có giá trị dinh dưỡng cao
    Trái cây đúng mùa luôn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và ngon ngọt hơn trái vụ. Điều này là do khi đúng mùa, đất đai thổ nhưỡng màu mỡ, điều kiện thời tiết thuận lợi và không bị tổn thương nhiều bởi côn trùng tấn công, quả mọc tự nhiên và phát triển nhanh chóng nên chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

    [​IMG]

    Trái cây đúng mùa có giá trị dinh dưỡng cao

    Trái cây đúng vụ có độ an toàn cao
    Đương nhiên rồi, đúng mùa trái cây mới thụ phấn và cho quả. Sự phát triển hoàn toàn tự nhiên theo quy luật của tự nhiên. Nếu trái vụ, người trồng cần tốn rất nhiều công sức và tăng kích thích thúc đẩy cây cho quả. Việc kích thích cho quả sẽ lạm dụng nhiều phân bón hay chất hoá học, giúp cây có quả và tránh nhiều sâu bệnh cũng như tổn thương do điều kiện thời tiết trái mùa. Tuy nhiên, vì đứt lứa và nhu cầu khát trái cây sau một thời gian dài mà người tiêu dùng vẫn mua dùng trái cây trái vụ.

    Trái cây đúng mùa có hương vị thơm ngon hơn
    Do phù hợp về địa hình thổ nhưỡng và khí hậu, trái cây đến đúng mùa có hương vị thơm ngon hơn cả. Quả luôn đạt kích thước lớn và căng mọng, hương thơm ngọt ngào hơn bất kì thời điểm nào trong năm.

    [​IMG]

    Trái cây theo mùa thơm ngon hơn trái vụ

    Trái cây theo mùa dễ tìm dễ mua
    Chắc chắn rồi, vào đúng vụ, dù bạn không ở nơi trồng loại trái cây đó thì cũng rất dễ tìm mua nó ở bất kì đâu từ siêu thị, cửa hàng hay ngoài chợ. Đâu đâu cũng bán loại trái cây này.

    Trái cây đúng mùa có giá mềm hơn
    Trái cây đúng vụ có giá mềm hơn chắc hẳn nhiều người biết điều này. Đúng mùa vụ, lượng cung lớn đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng vì vậy mà giá bị đẩy xuống mềm hơn, dễ chịu hơn. Nếu trái vụ hoặc đầu vụ, nhu cầu trái cây quá lớn mà nguồn cung không đủ khiến giá thành bị đẩy lên rất cao, có thể gọi là trong tầm ‘’đắt đỏ’’. Việc ăn trái cây vào đúng mùa vụ, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí để chi tiêu cho những việc cần thiết khác.

    [​IMG]

    Giá trái cây chính vụ luôn mềm hơn đầu vụ và cuối vụ

    Việc ăn trái cây theo mùa, đúng mùa vụ vừa giúp tốt cho sức khoẻ, ngon miệng hơn vừa có tính kinh tế. Vậy vì sao không tìm hiểu mùa vụ trái cây nhập khẩu để chuẩn bị thực đơn cho gia đình nhỉ? Cùng Fuji xem mùa vụ một số loại trái cây sau đây:

    [​IMG]

    Một số mùa vụ trái cây ở Úc

    [​IMG]

    Một số mùa vụ trái cây ở New Zealand

    [​IMG]

    Một số mùa vụ trái cây ở Mỹ

    Các mẹo để mua trái cây nhập khẩu theo mùa:
    • Tìm các trái cây từ các nước phát triển như Mỹ, New Zealand, Úc....

    • Kiểm tra các cẩm nang mùa vụ trái cây theo mùa.

    • Hỏi người bán xem các trái cây có tại địa phương hay không?

    • Mua tại nơi bán trái cây có thương hiệu, uy tín.
    Lợi ích của việc sử dụng trái cây nhập khẩu là mùa vụ dài, nhiều vụ hay chủng trái cây của nước này gối vụ với nước khác. Chính vì thế mà trái cây nhập khẩu đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và sở thích của rất nhiều người. Một vài trái cây nhập khẩu có quanh năm như cam, táo... Đây là 2 loại quả vô cùng phổ biến mà cũng rất được ưa chuộng trên bàn ăn của người Việt. Với cẩm nang ăn trái cây theo mùa và mùa vụ một vài loại trái cây nhập khẩu trên bạn sẽ có thể lên thực đơn ăn gì cho cả nhà để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất. Liên hệ 1900 2268 đặt hàng tại Fuji để an tâm về chất lượng hoa quả.

    Tham khảo : https://hoaquafuji.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...