63 Stravel

Cách trang trí nội thất phòng ngủ kiểu Nhật

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 2 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 338 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Tạo điểm nhấn từ ánh sáng
    Người Nhật rất coi trọng yếu tố ánh sáng trong phòng ngủ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là khi bước vào bạn sẽ bị choáng ngợp mà ánh sáng được sử dụng ở đây chủ yếu là những loại ánh sáng nhẹ nhàng, không quá sáng hay gây chói mắt. Hiệu ứng mượt mà, mềm mại này được thực hiện thông qua các mẫu chụp giấy đặt trên những chiếc bóng đèn bình thường hay bạn có thể sử dụng đèn lồng bằng vải.

    Xem thêm: https://bietthuphapdep.com/biet-thu-nha-vuon/

    Các bạn có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm đèn phòng ngủ được thiết kế như vậy trên thị trường. Cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật này sẽ là giải pháp trung hòa giữa ánh sáng và bóng tối, tạo nên sự dễ chịu trong không gian vốn được dành riêng cho sự thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài mỏi mệt.

    Những bức tranh treo tường đặc sắc
    Hầu hết trong các phòng ngủ truyền thống của người Nhật đều có những bức tranh treo ở đầu giường. Chúng thường mang những đường nét họa tiết và ký tự cổ xưa hoặc có thể là hình ảnh thu nhỏ của nền văn hóa Nhật Bản. Kích thước của các bức tranh này rất đa dạng, từ nhỏ bằng mặt bàn cho đến lớn bằng cả bức tường. Đây được coi là nét đặc sắc độc đáo trong thiết kế nội thất phong cách này.

    Những món phụ kiện trang trí xinh xắn
    Tuy đề cao sự tối giản nhưng vài món phụ kiện xinh xinh trong phòng ngủ vẫn được khuyến khích, chẳng hạn như những sản phẩm trang trí mang hình ảnh thu nhỏ của nền văn hóa Nhật Bản. Bạn có thể chọn cho phòng ngủ của mình những chiếc bình gốm, tượng gỗ điêu khắc nhỏ, lồng đèn, tranh sơn thủy, búp bê mặc trang phục kimono truyền thống,…

    Bên cạnh đó, chất liệu đất sét có tầm quan trọng rất lớn trong phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Nhật, do đó trong phòng ngủ, những đồ trang trí nội thất bằng đất sét như chụp đèn, bình hoa, tượng nhỏ…với các tông màu có hiệu ứng thư giãn như trắng, xám được ưa chuộng.

    Ngoài ra, người Nhật cũng hoan nghênh sự hiện diện của hoa. Theo triết lý của người bản xứ thì con người luôn luôn phải sống trong sự hài hòa với thiên nhiên và tạo vật. Một tác phẩm Bonsai nghệ thuật hay những chiếc lọ với vài nhánh hoa khô hoặc tươi… khi đặt trong góc phòng ngủ sẽ khiến không gian mềm mại và nên thơ hơn.

    Thiết kế sàn phòng ngủ
    Tại Nhật, bạn thường phải bỏ giày ở ngoài như một kiểu thể hiện sự tôn trọng nơi ở của gia chủ. Vì vậy, nền sàn nhà sẽ được thiết kế làm bằng gỗ, đáp ứng được các yêu cầu dễ chịu cho chân trần, mịn và ấm. Những chiếc thảm trải sàn phòng ngủ cũng được sử dụng để làm đẹp và ấm căn phòng.

    Tường Shoji Nhật Bản
    Ở Nhật, người dân thường sử dụng các bức tường trượt “Shoji” trong căn phòng ngủ truyền thống. Một bức tường Shoji có khung làm từ gỗ, tre và giấy gạo là yếu tố trang trí tường truyền thống của đất nước xứ mặt trời mọc, giúp ngăn cách không gian, tạo sự riêng tư và mang đến bầu không khí thoải mái.
     

Chia sẻ trang này

Loading...