63 Stravel

Cách làm khô gà xé cay không cần lò nướng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi th0036, 28 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 715 Đọc
  1. th0036

    th0036 Member

    Khô gà xé cay – món ăn chơi được rất nhiều người yêu thích, lai dai ngon miêng. Cách làm cũng khá đơn giản, cùng UV Chicken vào bếp nhé! - order gà nướng sài gòn

    Khô gà xé cay có vị cay thơm, dễ ăn, bạn có thể tự chế biến món ăn này rất dễ dàng, ngay cả khi không cần lò nướng nhé!

    Chuẩn bị nguyên liệu

    Nguyên liệu để làm món khô gà xé cay cũng rất đơn giản, dễ mua bạn nhé! Gồm 3 cái ức gà, 15 lá chanh, gia vị (ngũ vị hương, dầu điều, tỏi, ớt quả tươi, ớt quả khô, gừng, sả, củ hành tím, đường, bột canh, nước mắm).

    Sơ chế

    • Rửa sạch thịt ức gà, sau đó ngâm với rượu trắng để khử mùi tanh, rồi xả nước sạch và để ráo.
    • Củ sả lột bỏ bớt vỏ già, cắt ngắn và đập dập. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, chẻ múi cau làm 4 hay 6 tùy thích. Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi bằm nhuyễn.
    • Rửa sạch lá chanh, 1/3 cắt nhuyến, 2/3 còn lại giữ nguyên lá, để ráo nước.
    Cách làm khô gà xé cay không cần lò nướng

    Cách làm khô gà xé cay đơn giản gồm 5 bước dưới đây, bạn cùng tham khảo nhé!

    Bước 1: Đun khoảng 3 lít nước, đến khi sôi, lần lượt cho vào nồi: Sả đã đập dập, một phần lá chanh, hành tây, một muỗng cà phê muối. Tiếp tục đun, đến khi nước sôi lần nữa, cho thịt gà vào và luộc chín.

    Bước 2: Khi thịt ức gà đã chín, bạn vớt thịt ra đĩa, để nguội. Sau đó xé nhỏ thịt ức gà thành sợi vừa ăn.

    Bước 3: Cho phần thịt ức gà đã xé vào nồi khác, khô. Lần lượt cho tiêu, đường, mắm, tỏi, màu điều, ngũ vị hương, gừng, bột nghệ, ớt bột, một phần lá chanh xắt nhỏ và cho khoảng 100g ớt tươi vào. Sau đó, trộn đều và để thịt gà xé ngấm gia vị khoảng 30 phút.

    Bước 4: Đổ nước luộc gà xâm xấp thịt gà xé nhỏ đã ướp. Rồi đặt nồi lên bếp, nấu với lửa nhỏ đến khi cạn nước và tắt bếp.

    Bước 5: Làm nóng chảo chống dính, cho thịt gà đã xé từ nồi sang (lưu ý không dùng dầu ăn). Thêm tiếp cho 100 gram ớt tươi, phần lá chanh nguyên còn lại vào. Đảo đều với lửa vừa đến khi thịt gà khô lại rồi tắt bếp. Để thịt gà khô xé cay nguội, bỏ vào hũ và dùng dần.

    Cách làm khô gà xé cay đơn giản phải không nào, không cần lò nướng bạn vẫn có thể thực hiện được dễ dàng nhé! Bạn có thể ăn vã gà khô xé cay hay ăn cùng cơm, bánh mì, xôi đều ngon nhé!

    Ngoài ra, cũng đơn giản, dễ làm như khô gà xé cay, món gà nướng cũng rất dễ chế biến! Vào bếp làm món gà nướng, ăn chơi chơi hoặc dùng cơm đậm đà cho cả nhà thưởng thức thôi! Hoặc nếu bận rộn quá, không có thời gian, bạn có thể alo ngay UV Chicken để đặt khô gà, gà nướng thơm ngon giao tận nhà bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...