63 Stravel

Cách Làm Bò Bít Tết Theo Phong Cách Châu Âu Bằng Chảo Gang Tại Nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 7 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 252 Đọc
  1. Bò bít tết là món ăn có hương vị rất thơm ngon và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bữa ăn chín. Qua bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bò bít tết đơn giản, nếu áp dụng theo chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

    Cách làm bò bít tết mềm ngon đúng điệu.
    2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị.
    • Thịt bò: 200g.
    • Cà chua bi.
    • Khoai tây: 2 củ.
    • Lá thyme.
    • Các gia vị đi kèm gồm hạt nêm, đường, tiêu xay.
    • Nước ép gừng, nước ép tỏi.
    • Nước tương, dầu hào, dầu ăn.
    [​IMG]
    nguyên liệu chính để làm bò bít tết.

    2.2. Cách làm chi tiết.
    Với món bò bít tết theo phong cách Châu Âu, bạn không cần quá cầu kỳ trong cách chế biến, cũng không cần phải là một người đầu bếp tài giỏi vẫn có thể tự tin thực hiện ngay món ăn tại nhà thông qua các bước đơn giản sau.

    2.2.1. Sơ chế thịt bò.
    Thịt bò khi mua về sơ chế bằng cách rửa sạch bằng nước muối. Để ráo nước rồi cắt thành từng miếng có độ dày khoảng 1 đốt ngón tay.

    Dùng dụng cụ đập thịt chuyên nghiệp để đập cho miếng thịt mềm ra để trong quá trình ướp thịt được thấm gia vị tốt hơn. Nếu bạn không có sẵn dụng cụ đập thịt ở nhà thì có thể sử dụng chày để thay thế.

    [​IMG]
    sơ chế thịt bò
    2.2.2. Cách ướp bò bít tết.
    Công đoạn ướp thịt ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn. Để làm hỗn hợp gia vị ướp thịt bạn cho 4 thìa canh nước ép gừng, 4 thìa canh nước ép tỏi, 1 thìa canh tương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu cùng ½ thìa cà phê bột ngọt rồi trộn đều các gia vị. Ướp thịt bò với hỗn hợp gia vị trong khoảng thời gian 20 phút để thịt có đủ thời gian ngấm đều các gia vị.

    [​IMG]
    ướp thịt bò thấm đều gia vị.
    2.2.3. Sơ chế khoai tây.
    Đối với khoai tây, bạn để nguyên vỏ rồi rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng rồi thấm khô bằng khăn cho ráo nước rồi cắt thành từng múi cau. Mục đích của việc giữ lại phần vỏ sẽ giúp cho khoai tây có độ giòn và ngon hơn trong lúc chiên.

    Sau khi bổ cau khoai tây bạn cần ngâm khoai tây trong nước muối pha loãng để khoai tây không bị thâm đen. Thời gian ngâm khoai tây với nước muối chỉ khoảng 5 phút. Sau khoảng thời gian này thì vớt khoai tây ra đem đi chiên ngập dầu. Khi khoai tây chiên đạt được độ chín mềm thì vớt khoai tây ra dĩa có lót sẵn giấy ăn cho thấm bớt dầu thừa. Cuối cùng bạn rắc lên khoai tây một chút muối ăn và một ít tiêu để khoai tây thêm phần đậm đà.

    Đối với cà chua bi, sau khi rửa sạch bằng nước muối thì khứa làm 4, cho vào chảo dầu chiên để tạo hình cánh hoa để trang trí. Sử dụng cà chua bi để trang trí sẽ giúp món ăn hấp dẫn và nhìn đẹp mắt hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    làm khoai tây ăn kèm bò bít tết.
    2.2.4. Chế biến.
    Để làm bò bít tết bạn nên sử dụng chảo gang sẽ giúp bò chín đều hơn và giữ nhiệt tốt hơn. Đặt chảo gang lên bếp, khi chảo thật nóng thì cho vào 2 thìa canh dầu ăn. Cho lá thyme vào đảo qua khoảng 20 giây để tạo hương thơm rồi cho thịt bò vào chiên áp chảo.

    Về kỹ thuật áp chảo thịt bò, khi cho miếng bò vào bạn nên áp chảo từng mặt. Để nguyên miếng thịt bò trong khoảng 1 đến 2 phút, ấn nhẹ miếng thịt bò xuống cho thịt chín đều bề mặt rồi mới đảo miếng thịt bò lại. Lặp lại thao tác với mặt còn lại. Trong cách áp chảo thịt bò, để giúp cho miếng thịt bò có được độ bóng và trông hấp dẫn hơn thì bạn nên cho vào chảo một ít bơ lạt. Sau khi bơ đã tan đều và thịt bò đã săn lại, chín đều thì lúc này có thể tắt bếp và gắp thịt bò ra dĩa.

    [​IMG]
    cách làm bò bít tết bằng chảo gang.
    2.2.5. Pha xốt dầu giấm ăn kèm với xà lách.
    Bò bít tết muốn ngon phải ăn kèm cùng với nước xốt đi kèm, bò ăn kèm với xốt dầu giấm cũng rất hợp và có hương vị rất ngon. Để làm phần nước xốt bạn chỉ cần áp dụng công thức đơn giản bằng cách cho 4 thìa canh giấm gạo, 2 thìa canh nước, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa canh đường, ½ thìa canh dầu ăn, ¼ thìa cà phê tiêu cùng 1 thìa canh hành tím cắt lát. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau là bạn đã hoàn thành phần nước xốt ăn kèm với bò bít tết vô cùng hấp dẫn.

    2.2.6. Thưởng thức.
    Để giúp món ăn thêm phần hấp dẫn khi thưởng thức bạn có thể trang trí thêm một ít cà chua đã được tạo hình và một ít khoai tây ăn kèm. Mặt khác, để giúp món ăn không bị quá ngán bạn có thể cho thêm trang trí thêm một ít rau xà lách, dưa leo vào ăn kèm. Rưới phần nước sốt lên miếng thịt bò và rau củ là bạn đã hoàn thành món bò bít tết hấp dẫn với cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

    [​IMG]
    món bò bít tết hấp dẫn
    |Xem thêm: Bảng giá sỉ cà phê rang xay nguyên chất

    2.3. Một số lưu ý trong cách làm bò bít tết.
    Để làm được món bò bít tết ngon đúng như ý muốn thì khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Thịt bò ngon nhất nên chọn thịt thăn nội, nếu không thì hãy chọn mua phần thịt thăn ngoại hoặc thăn vai. Đặc điểm của các phần thịt này đều có được độ mềm, không quá nhiều mỡ nên khi làm bò bít tết thịt sẽ không bị khô hoặc không quá béo và có mùi rất thơm.

    Hy vọng qua những bước hướng dẫn chi tiết trên đã giúp bạn nắm được cách làm bò bít tết đơn giản để có thể tự tay thực hiện món ăn này cho các thành viên trong gia đình. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này và đừng quên chia sẻ thành phẩm do chính tay mình làm ra ở cuối phần bình luận nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...