63 Stravel

Cách hạn chế ngực chảy xệ sau sinh hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi maihuong20, 22 Tháng tám 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      219-221 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q3, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng tám 2022, 0 Trả lời, 220 Đọc
  1. maihuong20

    maihuong20 Active Member

    Ngực chảy xệ sau sinh khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng, cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Làm thế nào làm săn chắc vòng 1 sau sinh? Cùng Bệnh viện thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Xem ngay diễn đàn thẩm mỹ tâm sự dao kéo nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ cho chị em

    [​IMG]

    Nguyên nhân ngực xệ sau sinh

    Ngực xệ sau sinh do mang thai và cho con bú

    Trong quá trình mang thai và cho con bú, tuyến sữa của mẹ phát triển nhanh chóng và hoạt động mạnh khiến kích cỡ vòng 1 lớn hơn đáng kể. Đồng thời lượng sữa lớn gây áp lực làm biến dạng mô mỡ, kích thước bầu ngực lớn làm kéo giãn các cơ ngực và căng da ngực.

    Điều này khiến cho sau khi cai sữa, bầu ngực của người mẹ bị teo nhỏ, xập xệ, da ngực trùng nhão, không còn giữ được vẻ săn chắc như trước.

    Thay đổi vóc dáng đột ngột

    Nhiều mẹ có xu hướng tăng cân khi mang thai và khi mới sinh, nhưng sau đó bị giảm cân đột ngột do nuôi con vất vả, thức khuya, hay nôn nóng lấy lại vóc dáng… Tuy nhiên, việc sụt cân đột ngột khiến cho sự phát triển của mô mỡ ở ngực bị ảnh hưởng lớn và khiến ngực xệ sau sinh.

    Xem ngay Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng có tốt không qua lời đánh giá của khách hàng đã lựa chọn làm đẹp thẩm mỹ tại đây

    Cho bé bú không đúng cách

    Vì thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cái nên đa phần mẹ mới sinh lần đầu thường cho con bú sai cách. Cụ thể, một số mẹ thường nằm nghiêng sang một bên cho con bú hoặc cúi xuống, điều này gây áp lực cho cơ ngực và dây chằng, khiến cho vòng 1 bị co kéo, làm vòng ngực trở nên chảy xệ và biến dạng một cách nhanh chóng.

    Một số mẹ cho con bú không đều ở cả hai bầu ngực, chỉ bú một bên quá nhiều, khiến bên ngực đó bị bé kéo, mút khi bú khiến ngực chảy xệ, hai bầu ngực mất cân đối.

    Xem ngay tư vấn của bác sĩ về làm gì khi ngực bị chảy xệ sau sinh

    [​IMG]

    Do thiếu dinh dưỡng

    Sau khi sinh con, các mẹ thường có chế độ ăn kiêng các chất béo để tốt cho con. Việc hạn chế thức ăn cung cấp chất béo làm các mô bị ảnh hưởng, quá trình lão hóa nhanh hơn khiến ngực chảy xệ.

    “Thả rông” không mặc áo ngực

    Để tiện cho việc cho bú, hầu hết các bà mẹ đều “thả rông” khi ở nhà. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến cho bầu ngực với kích thước lớn sau sinh không được nâng đỡ, sau một thời gian, bầu ngực sẽ dần trùng xuống dẫn đến hiện tượng chảy xệ.

    Không uống đủ nước, dưỡng ẩm cho ngực

    Nếu mẹ không uống đủ nước, dưỡng ẩm cho ngực thì vùng da ngực sẽ bị khô, kém mịn màng. Ngực cũng không được săn chắc, gây nên chảy xệ.

    Xem ngay giải đáp của bác sĩ thẩm mỹ về chi phí làm hồng vùng kín

    8 cách làm săn chắc vòng 1 sau sinh

    Sử dụng áo nâng ngực sau sinh, giảm chảy xệ

    Hiện nay có nhiều loại áo nâng ngực mang đến cho mẹ cảm giác thoải mái và cách khắc phục tình trạng ngực chảy xệ sau sinh. Các loại áo nâng ngực sau sinh có kích cỡ khác nhau để chị em lựa chọn, giúp nâng đỡ ngực và tránh ngực bị tổn thương.

    Khi lựa chọn áo ngực sau sinh đặc biệt là trong giai đoạn cho con bú, mẹ nên chọn loại áo ngực vừa vặn, làm từ chất liệu cotton mềm nhẹ và có gọng mềm để vừa thực hiện chức năng nâng đỡ ngực vừa khiến mẹ thoải mái nhất.

    Chế độ ăn uống cho vòng 1 đầy đặn

    Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp mẹ thêm khoẻ mạnh, có nhiều năng lượng mà còn có tác dụng cải thiện vòng 1 sau sinh. Mẹ chú ý bổ sung những thực phẩm có giàu estrogen, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của bầu ngực.

    Một số thực phẩm góp phần làm săn chắc vòng 1 sau sinh như hạt vừng, hạt nho, thức ăn chứa đường hoặc chế phẩm từ sữa ít béo, cà rốt, rau xanh, súp gà. Ngoài ra, thay vì ăn chất béo động vật, mẹ hãy tăng cường lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin B và vitamin E cũng giúp duy trì độ đàn hồi cho vòng 1.

    Xem ngay giải đáp mới nhất của bác sĩ thẩm mỹ về nâng ngực chảy xệ giá bao nhiêu

    Cho bé bú đúng tư thế

    Việc cho bé bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ cải thiện vòng 1 sau sinh mà còn hạn chế vấn đề khác như nứt đầu ti hay chảy máu đầu ti. Tư thế cho bé bú đúng là người mẹ ngồi thoải mái, đặt bé sao cho mặt bé hướng về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng bầu vú về phía miệng bé.

    Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng các loại gối hỗ trợ bé bú để giúp mẹ tựa lưng hoặc đặt bé lên gối cho mẹ dễ dàng thao tác. Với chiếc gối này sẽ giúp mẹ đưa bé đến gần cơ thể để dễ dàng ngậm núm vú và bú với tư thế đúng. Đồng thời, gối cũng sẽ giúp mẹ không phải dùng sức của cánh tay để nâng đỡ bé, tránh bị đau mỏi tay.

    Xem ngay dáng ngực đẹp nóng bỏng của chị em sau khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Ngô Mộng Hùng chi tiết tại: hạn chế ngực chảy xệ sau sinh
     

Chia sẻ trang này

Loading...