63 Stravel

Cách Đề Phòng Virus Corona khi đi du lịch trong và ngoài nước Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi TIkisales, 10 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      VIệt nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 513 Đọc
  1. TIkisales

    TIkisales New Member

    bài viết sau đây từ Tikisales sẽ hướng dẫn bạn cách đề phòng virus corona khi Du Lịch.

    Dịch viêm phổi cấp do virus corona (CoV) thuộc bọn họ Coronaviridae gây ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) vẫn đang đc các tổ chức y tế khắp thế giới thúc giục người dân cải thiện cảnh giác. Nếu bạn là một trong những khách Đi Phượt – quan trọng khi điểm đến chọn lựa là Á Lục, bạn cần ý thức về virus này, tránh xa những Quanh Vùng bị tác động nặng nề and tiến hành một số trong những biện pháp phòng ngừa.



    Tránh Du Lịch Đến Trung Quốc
    Trung tâm kiểm soát and phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã nâng lưu ý công dân tránh Đi Phượt đến Đài Loan Trung Quốc lên mức tối đa – cấp độ 3. Trong khoảng time này, du khách nên tránh tất cả những chuyến hành trình không quan trọng đến nước nhà đang là tâm của vùng dịch.

    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 29/1/2020 đã nâng mức Note lên “Cấp 3: suy xét việc đi lại” đối với phần nhiều vùng lãnh thổ Đài Loan Trung Quốc và “Cấp 4: Không đi du lịch” đối với tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán là thủ phủ & là khởi điểm của dịch viêm phổi cấp do virus 2019-nCoV gây ra.

    Chính phủ Canada cũng vừa phát đề xuất yêu cầu công dân tránh đến tỉnh Hồ Bắc để ngăn cản nguy hại lây lan virus. Khuyến cáo đề cập đến 3 thành phố cụ thể của tỉnh là Vũ Hán, Hoàng Cương và Ngạc Châu.

    Tại nước ta, tổ quốc láng giềng với Trung Quốc, Tổng cục Du Lịch nhu yếu dừng lại tổ chức những đoàn khách Đi Phượt đến những tỉnh thành Đài Loan Trung Quốc đang có dịch hoặc có người nhiễm dịch.

    Cơ quan này cũng ra thông báo không đón khách Du Lịch từ vùng có dịch vào, nhằm mục đích bảo đảm dịch viêm phổi cấp do virus corona không lây lan ở nước ta.

    [​IMG]

    Hạn chế Đi Phượt đến Đài Loan Trung Quốc & những nước có lây nhiễm cao

    Dường như, các đơn vị buôn bán Đi Phượt cần chủ động phối cùng cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, thống trị khách Du Lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện tình huống nghi ngờ nhiễm.

    Nên làm cái gi nếu không thể tránh Du Lịch đến Trung Quốc?
    Nếu cần được đến China mà không hề trì hoãn hay hủy bỏ chuyến đi, bạn nên thực hành những biện pháp phòng ngừa cải thiện, hạn chế ra khỏi nơi đang tạm trú.

    Bạn cũng cần có cơ chế dinh dưỡng khá đầy đủ, tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý. Không dùng chung khăn tay hay dụng cụ ăn uống với người khác.

    Nếu rất có thể, hãy tránh đến các nơi tập trung đông người có hệ thống lưu thông không khí kém.

    Sử dụng khẩu trang dùng 1 lần & liên tục rửa tay diệt khuẩn.

    quan trọng đặc biệt, nếu có dấu hiệu bận rộn bệnh, người bệnh không được tự ý chữa trị mà cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để đc xét nghiệm và có biện pháp xử trí kịp thời, tránh nguy hại bệnh nặng hoặc bùng phát lây lan.

    Loại khẩu trang nào phòng cản được virus corona Vũ Hán hiệu quả?
    Theo Note của Tổ chức Y tế quả đât (WHO) & Bộ Y tế, viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra có khả năng lây nhiễm rất cao and hiện đã ghi nhận có lây lan qua đường hô hấp. Do đó người dân tự phòng chống dịch bệnh bằng sự việc sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, đông người cũng chính là cách tránh lây nhiễm virus ra cộng đồng.

    Trước câu hỏi của người dân về sự nên chọn khẩu trang chống virus corona vũ hán theo tiêu chuẩn như vậy nào?, loại khẩu trang nào có công dụng nhất? Đại diện thay mặt Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP. Hà Nội cho thấy chỉ cần dùng khẩu trang y tế.

    Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và điều hành dịch bệnh Thành Phố Hà Nội (CDC) :“Một số người dân tìm mua khẩu trang N95 nhưng đó là khẩu trang dành riêng cho chuyên viên y tế. Người dân lo lắng tìm mua loại này là không cần thiết, chỉ cần khẩu trang y tế là đủ”

    [​IMG]
    Khẩu trang 3m 9501VT

    Ông cũng cho rằng người dân chớ nên quá hoang mang, băn khoăn lo lắng, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài and khi tiếp xúc với người khác. Không nên kỳ thị các người bận bịu bệnh hay có triệu chứng bận rộn bệnh mà cần đưa chúng ta đến các cơ sở y tế kịp thời để giải quyết, cách ly theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.

    Theo tiến sỹ. Nguyễn Hồng Vũ (Viện phân tích ung thư, C.ty of Hope, California, Hoa Kỳ), để chặn đứng virus corona thì không chỉ có khẩu trang N95.

    Theo tiến sĩ Vũ, khẩu trang N95 có thể lọc bụi có 2 lần bán kính từ 300-750 nano mét. Dẫu thế virus có cấu trúc đơn giản hơn nhiều & có kích thước rất nhỏ tuổi, trung bình khoảng 100 nanô mét. Với kích cỡ này thì vẫn rất có thể lọt qua khẩu trang N95.

    mặc dù thế, mục đích sự thật của khẩu trang trong việc ngăn ngừa việc truyền nhiễm bệnh là ngăn ngừa những hạt nước có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt xì hoặc ho.

    [​IMG]

    Khẩu trang n95 3m đc người dân săn lùng mua mặc dù có mức giá tương đối cao

    Theo một phân tích năm 2013 thì các hạt dịch này còn có size từ khoảng 75 đến 360 micro mét (1 micro mét = 1000 nano mét), do đó có thể dễ dãi bị giữ lại bởi các khẩu trang y tế bình thường với bản lĩnh lọc hiệu quả những hạt có kích cỡ trên 5 micro mét trở lên.

    Dường như, một phân tích 2016 về “hiệu quả của khẩu trang N95 đối với khẩu trang y tế trong các việc đảm bảo chuyên viên y tế khỏi nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính” cho biết thêm “không đủ dữ liệu để chứng tỏ N95 xuất sắc hơn”.

    Theo tiến sĩ Vũ người dân không thật cần thiết phải dùng đến khẩu trang N95 còn nếu như không có chức năng về tài chính.

    [​IMG]

    Khẩu trang y chuẩn chỉnh y tế 3 lớp thông thường

    “Thay vì đó, những bạn có thể sử dụng khẩu trang y tế đúng cách dán như: che hết nữa mặt từ trên mũi and đến cằm, sử dụng 1 lần là cũng đã rất tác dụng. Hình như nếu dùng thêm mắt kính nữa thì càng tốt”, tiến sỹ Vũ khuyến cáo.

    [​IMG]

    Cách đeo & dùng khẩu trang đúng cách dán phòng chống virus corona

    như thế bạn nên thực hiện đúng theo các bước trên để đề phòng virus corona khi Du Lịch những nước trong và ngoài nước nhé!

    khuyến nghị của Bộ Y tế VN & WHO trước dịch viêm phổi do virus corona Vũ Hán
    Trước tình trạng tình tiết phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, theo khuyến cáo của Bộ Y tế VN & WHO, toàn bộ các công dân cần:

    • Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Liên tiếp rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.
    • Nếu có sử dụng khẩu trang cần đảm bảo khẩu trang trùm kín phần mũi & miệng. Tránh chạm tay vào khẩu trang sau thời điểm đã đeo. Khẩu trang sử dụng 1 lần đừng nên tái sử dụng. Bỏ khẩu trang đã dùng vào thùng rác & rửa tay thật sạch.
    • Khi ho, hắt hơi, hãy trùm kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo (không dùng tay). Bỏ khăn giấy vào thùng rác sau khi dùng rồi rửa sạch tay bằng xà phòng & nước trong ít nhất 20 giây. Rất có thể sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn khi không có xà phòng & nước.
    • Nếu thấy có dấu hiệu bé khi đi lại, Đi Phượt, hãy thông báo ngay cho chuyên viên hàng không, đường sắt, đường thủy hay đường bộ để đc hỗ trợ y tế càng sớm càng cao.
    • Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín, uống nước đun sôi để nguội.
    • Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.
    • Không giao tiếp với động vật sống, động vật hoang dã, không ăn thịt động vật đã chết do bệnh.
    • Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc khi giao tiếp với người có triệu chứng bệnh.
    Hình như, Bộ Y tế nước ta cũng đưa ra lời khuyên với các người từ Trung Quốc trở về trong khoảng time này như sau:

    • Cần tự cách ly tận nơi and theo dõi sức đề kháng trong vòng 14 ngày. Khai báo với cơ quan sở tại ở nơi gần nhất để được bổ trợ khi quan trọng.
    • Nếu có dấu hiệu sốt, ho, không thở được, thở hụt hơi phải đeo khẩu trang đảm bảo an toàn, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để đc support, khám và điều trị kịp thời.
    • khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng cũng tương tự trung thực khai báo lịch trình đã dịch rời trong khoảng thời gian gần đây để đc sẵn sàng biện pháp bổ trợ.
    Hãy contact ngay số Smartphone đường dây nóng (hotline) của Bộ Y tế 19003228 để báo tin, chủ ý về thực trạng dịch bệnh bên trên toàn nước, cũng giống như nhận support cách phòng chống dịch bệnh.

    Đi Du Lịch nước ngoài đã biến đổi thành thói quen của đa số chúng ta Việt. Tuy nhiên, trong trong năm này, giới y khoa quốc tế vẫn chưa lường hết nguy cơ tiềm ẩn của dịch viêm phổi cấp do virus corona Vũ Hán phát sinh từ Đài Loan Trung Quốc. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hi vọng qua bài viết này của Tikisales sẽ trang bị cho chính mình kỹ năng để đề phòng virus corona khi Đi Phượt bên gia đình thân yêu nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...