63 Stravel

cách chữa sùi mào bằng các phương pháp dân gian

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsyhoancau, 18 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 303 Đọc
  1. bacsyhoancau

    bacsyhoancau Member

    Sùi mào gà là bệnh xã hội khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn, vướng víu trong sinh hoạt, tình dục mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khả năng sinh sản sau này. Vì vậy, hiện nay có nhiều người đã tìm hiểu và áp dụng những cách chữa sùi mào bằng các phương pháp dân gian để sử dụng tại nhà. Vậy những phương pháp dân gian này là gì? Có hiệu quả không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.


    TÌM HIỂU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

    Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
    Sùi mào gà là bệnh lý do virus HPV gây ra, có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng. Loại virus này có hơn 100 chủng và có tới 40 chủng lây nhiễm qua đường tình dục, điển hình là tuýp 6 và 11. Nguyên nhân chủ yếu lây nhiễm sùi mào gà là qua các con đường sau:

    + Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su chiếm đến 90% trường hợp bị nhiễm sùi mào gà. Ngoài lây nhiễm qua đường quan hệ âm đạo, thì quan hệ bằng đường miệng, hậu môn, hôn sâu cũng có khả năng cao lây nhiễm sùi mào gà.

    + Dùng chung đồ cá nhân với người bị sùi mào gà: Nếu bạn sử dụng chung đồ cá nhân như cốc, ly, khăn lau, nhà vệ sinh, quần áo, bàn chải... với người bị sùi mào gà thì khả năng lây nhiễm luôn ở mức cao.

    + Mẹ truyền sang con: Khi mang thai mẹ bị sùi mào gà và thực hiện quá trình sinh thường thì khả năng con bị nhiễm sùi mào gà ở mức cao.

    + Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như qua đường truyền máu, dùng chung kim tiêm với người bị sùi mào gà. Tuy nhiên con đường truyền máu thường khá hiếm, bởi quá trình truyền máu thường được kiểm soát khá kỹ càng.

    [​IMG]


    Dấu hiệu của sùi mào gà
    Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể thì chúng sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, sau đó sẽ gây ra các triệu chứng cụ thể trên cơ thể người bệnh. Cụ thể:

    + Vùng kín xuất hiện những nốt sùi nhỏ có màu hồng nhạt, màu xám, chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng mảng.

    + Các nốt sùi này có kích thước nhỏ, mềm, sần sùi, có cuống... Sau một thời gian phát triển, chúng xuất hiện với số lượng lớn, liên kết tạo thành từng cụm, từng mảng với kích thước to giống như hoa súp lơ hay mào gà.

    + Lâu ngày bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, đau rát và vô cùng vướng víu ở vùng kín.

    + Khi các nốt sùi này phát triển to ra, chúng rất dễ bị vỡ ra nhiều có tác động từ bên ngoài. Gây chảy dịch, chảy máu, lở loét gây đau rát và tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.


    TỔNG HỢP CÁCH CÁC CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG DÂN GIAN HIỆU QUẢ
    Khi nghi ngờ bản thân bị sùi mào gà, ngoài việc tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt, thì bạn có thể tham khảo áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả sau đây:


    Trị sùi mào gà bằng giấm táo
    Giấm táo là một thực phẩm có tính axit rất cao, cùng khả năng kháng khuẩn cao nên được nhiều người sử dụng để chữa sùi mào gà. Cách dùng cũng khá đơn giản, chỉ cần thoa đều giấm táo lên vùng bị sùi mào gà 2 lần/ngày và duy trì trong thời gian dài sẽ thấy mụn sùi tự rụng đi.

    Nên dùng tăm bông chấm giấm táo vào vị trí sùi mào gà, tránh bôi lan sang khu vực khác sẽ gây ngứa rát, bỏng da hay tổn thương da, đặc biệt là vùng kín.


    Chữa sùi mào gà bằng bột nghệ
    Nghệ chứa rất nhiều chất curcumin có tính kháng khuẩn rất cao nên có thể tiêu diệt được các tác nhân gây sùi mào gà hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản: Bạn chỉ cần trộn bột nghệ nguyên chất với dầu oliu rồi đắp trực tiếp lên vùng bị sùi mào gà. Để cho hỗn hợp khô lại rồi rửa đi, ngày đắp 1 lần sẽ mang lại hiệu quả tốt.

    [​IMG]


    Dùng tỏi trị sùi mào gà
    Tỏi là một loại gia vị có tính sát khuẩn cao, ngoài ra tỏi còn giúp gia tăng sức đề kháng hiệu quả quả. Cách dùng tỏi để trị sùi mào gà bạn thực hiện như sau: Bạn có thể bổ sung thêm nhiều tỏi vào thực đơn hằng ngày, hoặc giã nát các tép tỏi sau đó đắp lên vùng bị sùi mào gà. Kiên trì thực hiện mỗi ngày trong khoảng thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi.


    Dùng nha đam
    Với những công dụng đặc biệt như kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu viêm, chống sưng. Nên nha đam hiện nay được nhiều người tin tưởng dùng để trị sùi mào gà. Cách sử dụng khá đơn giản là bạn dùng phần thịt, gel bên trong của nha đam bôi trực tiếp lên vùng bị sùi mào gà. Để một lúc sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên kiên trì thực hiện sẽ giúp giảm bớt triệu chứng sùi mào gà hiệu quả.


    Sử dụng lá tía tô
    Lá tía tô chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn và kháng virus rất cao. Do đó, nhiều người cho rằng lá tía tô sẽ hỗ trợ tiêu diệt virus HPV hiệu quả. Cách sử dụng lá tía tô để chữa sùi mào gà như sau: Dùng lá tía tô rửa sạch với nước muối rồi đem đi xay nhuyễn, rồi đắp lên vùng da sùi mào gà. Sau đó vùng băng gạc cố định lại để đạt được hiệu quả cao. Thực hiện 2 lần/ngày sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên bổ sung lá tía tô vào bữa ăn hằng ngày để tăng khả năng chữa bệnh.

    Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng vỏ chuối, khoai tây... để hỗ trợ điều trị sùi mào hiệu quả tại nhà. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.


    ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG DÂN GIAN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
    • Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, việc áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà bằng dân gian chỉ giúp cho các cục mụn sùi nhanh biến mất trên da. Chứ chúng không có tác dụng nhiều trong việc tác động đến virus đang ở sâu bên trong cơ thể người. Do đó, khi điều trị bằng phương pháp dân gian thì loài virus HPV vẫn phát triển và gây bệnh trên cơ thể người.

    [​IMG]

    • Ngoài ra, việc sử dụng phương pháp dân gian để trị sùi mào gà nếu không được sử dụng đúng cách còn khiến cho vùng da bị tổn thương bị lở loét, viêm nhiễm nghiêm trọng. Từ đó giúp cho các loại vi khuẩn, virus cơ hội tấn công và gây ra nhiều bệnh lý khác.

    • Cùng với đó, phương pháp dân gian chỉ giúp trị sùi mào gà ở giai đoạn đầu, trị ngoài da và không có tác dụng trị dứt điểm; càng không thể áp dụng cho sùi mào gà ở những vùng nhạy cảm như: bên trong âm đạo cổ tử cung nữ hay sùi mào gà bên trong niệu đạo nam giới.

    ⇒ Do đó, để quá trình điều trị sùi mào gà hiệu quả, dứt điểm thì bắt buộc người bệnh phải tiến hành thăm khám tại các cơ ở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây người bệnh sẽ được thăm khám, xác định tình trạng bệnh từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Có thể là điều trị bằng thuốc đặc trị hay sử dụng phương pháp ngoại khoa hiện đại như ALA-PDT.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
    Xem thêm:
    https://zingnews.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-post725128.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...