63 Stravel

Cách bảo quản hạt cà phê hiệu quả tốt cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 24 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. Bảo quản cà phê thật tốt sẽ đảm bảo hương vị cafe sẽ luôn được lưu giữ. Bảo quản cafe đúng cách sẽ tránh làm mất đi hương thơm của cà phê. Đặc biệt là đối với cafe rang xay nguyên chất. Nếu không được bảo quản tốt thì hương thơm, vị nguyên bản của cafe rang xay sẽ dần mất đi. Vậy, đâu là cách bảo quản cà phê để luôn thơm ngon và lâu nhất?

    Nếu bạn không biết cách bảo quản cà phê rang xay, hãy tham khảo ngay những chia sẻ của 90S Coffee ngay sau đây nhé!

    Hướng dẫn bảo quản cà phê rang xay

    Một trong những cách bảo quản cà phê rang xay tốt nhất là sử dụng bình thuỷ tinh. Sử dụng các loại bình thuỷ tinh để chứa và bảo quản hạt cà phê rang xay là cách tốt nhất. Không những bảo quản cafe cực tốt mà còn có thể dùng để trang trí thêm cho quán cafe nữa.

    Bình thuỷ tinh phải thật khô, thật sạch, không dính bụi và phải có nắp. Như vậy thì hạt cafe rang xay sẽ được bảo quản một cách tốt nhất.

    Để pha một tách cà phê ngon thì nên sử dụng loại cà phê còn nguyên hạt. Để đảm bảo giữ được mùi thơm của cà phê hạt rang nguyên chất lâu nhất thì phải có cách bảo quản cafe đúng chuẩn.


    [​IMG]Bảo quản cafe bằng cách nào?

    Vì khi xay sẵn thì trong quá trình xay cà phê sẽ tiếp xúc với không khí nhiều hơn. Nên mùi hương cũng sẽ giảm đi so với cà phê hạt. Đây chính là cách tốt nhất để bạn có thể giữ lại được hương vị thơm ngon của cà phê lâu dài.

    Cà phê nguyên chất luôn đảm bảo hương vị 100% từ hạt cà phê tự nhiên. Khi uống cảm giác khác hẳn với vị uống cà phê hòa tan, cà phê tẩm vị chỉ toàn nghe mùi bơ, sữa, chất tạo vị. Điều đó làm mất đi hương vị thuần túy của cà phê hạt nguyên chất. Cách nhận biết cà phê rang mộc mà bạn có thể tham khảo thêm.

    Bạn nên biết: Quy trình rang xay cafe nguyên chất như thế nào?

    Hướng dẫn cách bảo quản cà phê tốt nhất

    Cách bảo quản cà phê vô cùng quan trọng. Vì nếu không bảo quản đúng cách sẽ làm mất đi mùi và vị đặc trưng ban đầu của cà phê.
    • Bảo quản cà phê trong hộp sạch và kín không khí. Điều đó sẽ giúp cho bột cà phê không bị bay mùi thơm ra không khí bên ngoài.
    • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao và những nơi có mùi hôi. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm cho quá trình oxi hóa xảy ra làm giảm mùi thơm đặc trưng của cà phê.
    • Không bảo quản cà phê hạt hoặc cafe rang xay trong tủ lạnh. Vì nhiệt độ trong tủ lạnh gây ngưng tụ ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Đặc biệt là dễ bị nhiễm chéo cho hạt cafe. Tủ lạnh đựng nhiều thức ăn, cà phê sẽ hấp thụ mùi từ các sản phẩm khác. Như vậy sẽ làm mất đi hương vị của cafe vốn có.
    [​IMG]Hướng dẫn bảo quản cafe rang xay đúng chuẩn

    • Không nên để cà phê gần khu vực bếp bởi vì sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn nhiệt quá nóng từ bếp.
    • Bảo quản cà phê hạt sẽ dễ và giúp giữ mùi tốt hơn cà phê xay sẵn. Do hạt cà phê hạt rang có cấu trúc bên ngoài to hơn so với những hạt nhỏ li ti đã xay sẵn. Nên việc tiếp xúc với không khí cũng sẽ được hạn chế, quá trình oxi hoá cũng diễn ra chậm hơn.
    • Đối với trường hợp bạn thích dùng cafe rang xay thì cách bảo quản tốt nhất nên đóng nắp thật kĩ sau khi sử dụng. Hoặc nên sử dụng trong 10 ngày kể từ khi mở nắp.
    Chọn dụng cụ bảo quản cafe như thế nào?

    Vật dụng bảo quản cafe cực kỳ quan trọng. Nếu chọn những đồ vật không đảm bảo thì hương vị cafe sẽ phai nhạt dần.

    • Nên bảo quản cà phê trong hộp thủy tinh có nắp đậy kín. Đảm bảo cafe không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên sử dụng hộp đựng tối màu. Hạn chế sử dụng hộp nhựa, vì hộp nhựa sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ tạo ra mùi hôi làm giảm chất lượng của cà phê.
    • Sử dụng bao bì có van một chiều, nhằm lọc khí CO2 ở trong gói cà phê ra bên ngoài. Như vậy sẽ ngăn chặn quá trình oxi hóa diễn ra. Đồng thời ngăn chặn không khí bên ngoài vào trong gói cà phê.
    Hạn sử dụng của cafe

    Hạn sử dụng của cà phê bột là 1 năm khi chưa mở túi. Sau khi mở túi nên sử dụng tốt nhất là khoảng 2-3 tuần để đảm bảo hương vị thơm ngon của cafe. Với trường hợp để cà phê trong thời gian quá lâu mà vẫn còn mùi thơm nồng nàn thì đảm bảo cà phê đó đã được tẩm mùi hương vị hóa chất.


    [​IMG]Bảo quản cafe bằng lọ thủy tinh.

    Tham khảo: Bảng giá cà phê hạt rang xay nguyên chất cho đại lý và chủ quán cafe TPHCM

    Vậy nên mua cà phê hạt nguyên chất ở đâu?

    Hãy lựa chọn và mua cafe hạt nguyên chất của những thương hiệu có uy tín như 90S Coffee. Quy trình rang xay cafe, ủ và bao bì luôn đạt chuẩn để chất lượng cafe là tốt nhất.

    • Với thương hiệu dần dần nổi tiếng trong nhiều năm trở lại đây. Với mong muốn đem thương hiệu uy tín về hạt cà phê sạch, cafe rang xay nguyên chất đến mỗi người tiêu dùng.
    • 90S Coffee chuyên cung cấp cafe sạch, cà phê hạt rang xay nguyên chất cho các quán cafe tại TPHCM.
    • 90S Coffee luôn đồng hành với chủ quán cafe trong mọi trường hợp. Mục tiêu hợp tác và đưa cafe nguyên chất đến với mọi người.
    • 90S Coffee chuyên cung cấp sỉ và lẻ cafe hạt nguyên chất cho các Quán cafe, đại lý và nhà phân phối.
    • Chiết khấu lên đến 52% cho khách hàng. Nếu bạn có tìm hiểu về cafe thì chắc chắn sẽ biết giá chiết khấu 52% là quá tốt.[​IMG]Cafe của 90S Coffee thơm ngon.
    Tại sao nên mua cà phê hạt ở 90S Coffee?

    Theo nhu cầu của thị trường thì người tiêu dùng thích sử dụng các loại cafe hạt. Để bảo quản hương vị một cách tốt nhất thì hạt cafe phải nguyên chất, không pha tẩm bất cứ phụ gia nào.

    Nên khi mua cà phê hạt ở 90S với số lượng cố định, sẽ được tặng máy xay cà phê cầm tay cho cá nhân.

    Các quán cafe đặt hàng sẽ được hỗ trợ máy xay cà phê công nghiệp dành riêng cho các quán. Bên cạnh đó là được hướng dẫn quy trình bảo quản cà phê bột tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...