63 Stravel

Các vấn đề về hệ thống lọc bể bơi thường gặp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenxuanduc, 5 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      1,900,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      78 Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 620 Đọc
  1. nguyenxuanduc

    nguyenxuanduc New Member


    Các vấn đề về hệ thống lọc bể bơi thường gặp

    Hệ thống lọc nước là một trong những bộ phận quan trọng quyết định sự vận hành hiệu quả của 1 bể bơi. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các thiết bị như máy lọc, máy bơm, hay đường điện, đường ống nước,… đều có nguy cơ bị hư hỏng. Cùng seapoolvn tìm hiểu các vấn đề về hệ thống lọc bể bơi thường gặp nhất và tìm cách khắc phục.

    Các vấn đề về hệ thống lọc bể bơi thường gặp

    Bộ lọc bị rò rỉ

    Hiện tượng bộ lọc bị rò rỉ thường gặp ở đoạn nối 2 nửa của bộ lọc, hoặc mối nối ống xả. Trong quá trình thi công lắp đặt và sử dụng, nếu hệ thống lọc không đảm bảo chất lượng, việc bị nứt vỡ, rò rỉ bình lọc hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu kiểm tra thấy việc rò rỉ ở mối nối hoặc bụng nối bộ lọc thì bạn có thể khắc phục bằng cách tháo băng keo, ốc vít, làm sạch và loại bỏ keo cũ rồi siết lại ốc, vặn chặt hoặc dán keo lại để định vị và chăn chặn sự rò rỉ.
    [​IMG]
    Trường hợp bộ lọc rò rỉ ở nhiều chỗ và nứt gãy xảy ra quá nhiều thì bạn nên thay thế bằng máy lọc nước mới. Bởi lúc này, việc sửa chữa đã không còn hiệu quả nữa. Bạn cũng nên cân nhắc lắp đặt hệ thống lọc chính hãng để được bảo hành kịp thời.

    Bộ lọc rửa ngược quá nhiều

    Rửa ngược là một công đoạn nằm trong chu kỳ vệ sinh bể bơi. Thời gian đầu, khi hệ thống lọc mới được đưa vào sử dụng, bộ lọc hoạt động còn tốt, các hạt các mới và chưa có trục trặc gì xảy ra nên đảm bảo được quãng thời gian 31 ngày/ lần rửa ngược. Tuy nhiên, về sau khi bộ lọc hoạt động nhiều và kém đi, cát cũng bị mài mòn và không lọc sạch như ban đầu nữa, bạn cần phải rửa ngược hàng tuần thì mới đảm bảo bộ lọc hoạt động tốt. Lúc này, tốt nhất bạn nên tiến hành thay thế bộ lọc mới.
    [​IMG]
    Hệ thống bơm –lọc có tiếng ồn lớn

    Bình thường, hoạt động của hệ thống lọc bể bơi rất êm và không ảnh hưởng đến những người bơi. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà bạn bỗng dưng thấy máy bơm nước kêu rất to và liên tục. Để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt, bạn nên lắng nghe tiếng của động cơ để tìm ra vấn đề. Nếu máy bơm không đủ nước, hãy kiểm tra lại xem các van nước đã đóng mở đúng cách hay chưa. Kiểm tra đường ống và máy lọc để chắc chắn không có vật lạ như sỏi, miếng rác lọt vào gây tắc nghẽn bộ lọc.
    [​IMG]
    Điều cần thiết nhất, đặt máy bơm phải được đặt đúng vị trí, tránh tình trạng rung do mất thăng bằng. Lâu dần sẽ dẫn đến việc bơm – lọc không hiệu quả như ban đầu, và hệ thống lọc xuống cấp nhanh chóng.

    Một số bộ phận của hệ thống lọc lọt ra ngoài bể bơi

    Thực tế, hệ thống lọc thường được thiết kế riêng biệt để hỗ trợ làm sạch nước bể bơi. Sẽ ít có trường hợp hộp lọc bung và rơi vào bể khi sử dụng. Tuy nhiên, những dị vật nhỏ như cát lọc, hạt DE,… có thể lọt qua đường ống và rơi ngược vào bể bơi. Nếu số lượng lớn hạt này lắng dưới đáy bể thì có thể là bình lọc của bạn bị vỡ, lưới chặn hạt bị hỏng,… Hãy kiểm tra lại toàn bộ hệ thống lọc, tháo van và thay thế các bộ phận bị hỏng để ngăn chặn vấn đề này.

    Hệ thống lọc đang hoạt động bỗng dưng ngắt

    Việc hệ thống lọc đang hoạt động bình thường, tự dưng ngắt giữa chừng có thể là do đường dây điện. Hãy kiểm tra xem nguồn điện, dây điện có bị chập cháy hay gặp sự cố ở đâu không. Nếu có thì phải ngắt điện và sửa chữa ngay. Một số địa điểm vì trạm điện quá yếu dẫn đến hệ thống bơm – lọc không thể vận hành được. Bạn hãy tránh lọc nước bể bơi trong những giờ cao điểm.

    Một nguyên nhân khác là do hệ thống quá nóng. Việc vận hành lọc nước bể bơi thường diễn ra từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Nếu máy móc không đủ an toàn và chất lượng thì việc hệ thống nóng lên, hoạt động chậm lại và ngắt điện hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc hệ thống lọc bị nghẹt do lá cây, rác thải,… khiến cho khoang gió không hoạt động cũng dễ khiến máy nóng và không hoạt động được.

    Bởi vậy, khi xây dựng và lắp đặt thiết bị lọc bể bơi, người ta phải lựa chọn vị trí thoáng khí, mát, không bị đọng nước và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để đề phòng trường hợp hệ thống lọc nước bị nóng, chập cháy.

    CEO Nguyễn Dũng – Giám đốc Giám đốc Công ty Thiết kế Thi công Xây dựng hồ bơi - bể bơi Seapoolvn cho biết, trên lý thuyết thì việc vận hành hệ thống lọc bể bơi khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều khách hàng trong quá trình sử dụng không biết vệ sinh, lựa chọn lắp đặt thiết bị lọc kém chất lượng. Nên dẫn đến các vấn đề khó chịu xảy ra thường xuyên. Seapool, đơn vị thi công thiết kế bể bơi uy tín, đồng thời cung cấp các thiết bị lọc bể bơi chính hãng, sẽ hỗ trợ quý khách trong việc lắp đặt, kiểm tra, bảo trì bể bơi. Quý khách hãy liên hệ đến seapoolvn để được tư vấn và thi công bể bơi nhà mình nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...