63 Stravel

Các loại cảm biến nhiệt độ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 20 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 163 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    1. Cảm biến nhiệt độ là gì?
    máy đo nhiệt độ là một trang bị RTD (đầu dò điện trở) hoặc là cặp nhiệt điện giúp đo sự biến đổi về nhiệt độ của vật cần đo. Lúc nhiệt độ có sự thay đổi lớn thì các cảm biến sẽ đưa ra một tín hiệu, từ ấy các bộ đọc sẽ đọc và quy ra thành 1 con số cụ thể. Thiết bị cảm biến nhiệt được sử dụng trong việc điều khiển môi trường hệ thống HVand AC, xử lý hóa chất, bộ xử lý thực phẩm, vật dụng y tế,... Thông qua hệ thống giám sát của mui xe.

    hiện tại, dòng cảm biến được dùng nhiều kiểu nhất là nhiệt kế, được dùng để đo nhiệt độ, chất lỏng và chất khí, ứng dụng trong các phòng nghiên cứu công nghệ.

    [​IMG]

    2. Cấu tạo của cảm biến nhiệt độ
    vật dụng đo cảm biến nhiệt độ thường được cấu chính từ 2 dây kim loại được gắn vào đầu nóng và đầu nạnh. Ngoài ra chúng còn được cấu tạo bởi các bộ phận như sau:

    • Cảm biến: Bộ phận quan trọng nhất cho biết độ chính xác của toàn bộ thiết bị cảm biến. Bộ thiết bị này được đặt bên trong vỏ bảo vệ sau lúc đã kết nối với đầu nối.
    • Dây kết nối: Bộ phận này được kết nối bằng 2, 3 hoặc 4 dây, lệ thuộc rất nhiều vào điều kiện sử dụng đầu đo.
    • Chất cách điện: Đây là bộ phận đóng vai trò làm chất cách điện ngừa đoản mạch và vận hành cách điện giữa các dây nối với phần vỏ bảo vệ.
    • Chất làm đầy: Là bột alumina được làm mịn, sấy khô và rung với chức năng là lắp đầy các diện tích để bảo vệ khỏi những tác động từ bên ngoài.
    • Lớp vỏ: Bộ phận này được dùng làm cho bảo vệ bộ phận cảm biến, dây kết nối.
    • Đầu kết nối: Thường được làm từ vật liệu cách điện, cất cá bảng mạch cho phép kết nối với các điện trở.
    >>> Nhấn vào đây để xem thêm về vòng bi

    3. Nguyên lý hoạt động của cảm biến nhiệt
    [​IMG]

    Cảm biến nhiệt độ được hoạt động dựa vào sự thay đổi điện trở của kim loại phân tích sự thay đổi nhiệt độ vượt trội. Lúc có sự chênh lệch nhiệt độ giữa đầu nóng và đầu lạnh sẽ có 1 sức điện rộng V được phát sinh ở phần đầu lạnh. Khi này, nhiệt độ ở đầu lạnh sẽ luôn được ổn định và đo được, phụ thuộc và chất liệu.

    >>> Nhấn vào để xem thêm trang bị tương tự: máy đo nhiệt độ độ ẩm

    Nguyên lý hoạt động này rất nhiều dựa trên mối quan hệ giữa kim loại và nhiệt độ, lúc nhiệt độ bằng 0 thì điện trở sẽ ở mức 100 Ω, điện trở của kim loại nâng cao lên lúc nhiệt độ tăng lên và ngược lại.

    Chính vì nguyên lý hoạt động này mà thời điểm này những dòng cặp nhiệt độ được sản xuất với các sức diện rộng khác nhau: E, J, K, R, S, T.
     

Chia sẻ trang này

Loading...