63 Stravel

Các đồng tiền ảo phổ biến trên thế giới

Thảo luận trong 'Resort -Khách sạn-Nhà nghỉ Đà Nẵng' bắt đầu bởi Duyên96dn, 11 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 357 Đọc
  1. Duyên96dn

    Duyên96dn Member

    Bitcoin không chỉ tạo ra xu hướng, mở ra một làn sóng mà nó còn trở thành tiêu chuẩn thực tế cho tiền ảo, truyền cảm hứng cho sự ra đời và phát triển của các đồng tiền ảo khác trên thế giới. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về các đồng tiền ảo phổ biến trên thế giới ngoài đồng Bitcoin (BTC).



    Tiền điện tử - tiền ảo là gì?



    [​IMG]

    Tiền ảo là gì?


    Trước khi chúng ta xem xét kỹ hơn một số lựa chọn thay thế cho Bitcoin, hãy tìm hiểu ngắn gọn ý nghĩa của các thuật ngữ như tiền ảo và Altcoin. Tiền điện tử là một hình thức thanh toán có thể được trao đổi trực tuyến để lấy hàng hóa và dịch vụ. Nhiều công ty đã phát hành tiền tệ của riêng họ, thường được gọi là mã thông báo và chúng có thể được giao dịch đặc biệt cho hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Hãy nghĩ về chúng giống như bạn làm với mã token hoặc chip sòng bạc. Bạn sẽ cần đổi tiền thật lấy tiền điện tử để truy cập hàng hóa hoặc dịch vụ.

    Tiền điện tử hoạt động bằng cách sử dụng một công nghệ gọi là blockchain. Blockchain là một công nghệ phi tập trung trải rộng trên nhiều máy tính để quản lý và ghi lại các giao dịch. Một phần của sự hấp dẫn của công nghệ này là tính bảo mật của nó.

    Tiền ảo hầu như luôn được thiết kế để không bị chính phủ thao túng và không chịu sự quản lý của bất kỳ ngân hàng, chính sách tiền và tài khóa nào. Altcoin là lựa chọn thay thế cho Bitcoin. Chúng là các loại tiền điện tử sử dụng công nghệ blockchain như Bitcoin cho phép các giao dịch ngang hàng an toàn. Altcoin xây dựng dựa trên sự thành công của Bitcoin bằng cách thay đổi một chút các quy tắc để thu hút những người dùng khác nhau.



    [​IMG]


    Các đồng tiền ảo trên thế giới ngoài Bitcoin


    Altcoin và Bitcoin
    Altcoin không phải tất cả đều tuân theo các quy tắc giống như Bitcoin. Ví dụ: trong khi Bitcoin chỉ khai thác hoặc sản xuất bitcoin sau mỗi 10 phút, thì một altcoin có tên là Litecoin sẽ tạo ra tiền xu cứ sau 2,5 phút. Điều này giúp Litecoin có thể xử lý thanh toán nhanh hơn. Litecoin cũng sẽ sản xuất 84 triệu litecoin, trong khi Bitcoin sẽ chỉ sản xuất 21 triệu bitcoin.



    Litecoin cũng sử dụng một bộ quy tắc khai thác khác với Bitcoin. Trong khi Bitcoin yêu cầu phần cứng đắt tiền để khai thác, Litecoin có thể được khai thác bằng phần cứng máy tính thông thường. Litecoin chỉ là một trong hàng ngàn altcoin trên thị trường. Một số altcoin nổi bật là lựa chọn thay thế phổ biến cho Bitcoin, mặc dù chúng không đạt mức vốn hóa thị trường trên 200 tỷ đô la của Bitcoin. Một vài ví dụ về altcoin sẽ được liệt kê và phân tích cụ thể ở mục tiếp theo.

    Ưu và nhược điểm của Altcoin

    Ưu điểm

    • Cải thiện các sai sót của Bitcoin

    • Cung cấp sự cạnh tranh

    • Phí giao dịch thấp
    Nhược điểm

    • Giá trị rất dễ bay hơi

    • Khả năng lừa đảo và gian lận cao
    Altcoin - các đồng tiền ảo phổ biến trên thế giới ngoài Bitcoin
    Dưới đây, chúng tôi sẽ thông tin về các đồng tiền ảo quan trọng, phổ biến trên thế giới ngoài Bitcoin. Tuy nhiên, đầu tiên cần lưu ý là không thể có một danh sách toàn diện về tất cả các đồng tiền ảo ngoài Bitcoin được liệt kê dưới đây. Một lý do đơn giản giải thích cho điều này là vì thực tế có hơn 2.000 đồng tiền điện tử đang tồn tại tính đến tháng 1 năm 2020 và nhiều trong số những đó được cộng đồng những người đầu tư ưa chuộng.

    Ethereum (ETH)
    Giải pháp thay thế Bitcoin đầu tiên trong danh sách là Ethereum - một nền tảng phần mềm phi tập trung cho phép lưu trữ các hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung được xây dựng và chạy mà không có bất kỳ thời gian chết, gian lận, kiểm soát hoặc can thiệp nào từ bên thứ ba. Các ứng dụng trên Ethereum được chạy trên mã hóa dành riêng cho nền tảng của nó là Ether.



    Ether giống như một phương tiện di chuyển trên nền tảng Ethereum và được hầu hết các nhà nghiên cứu tìm kiếm để phát triển và chạy các ứng dụng bên trong Ethereum, hoặc bây giờ là bởi các nhà đầu tư đang tìm cách mua các loại tiền kỹ thuật số khác bằng cách sử dụng Ether. Ether, ra mắt vào năm 2015, hiện là đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường sau Bitcoin, mặc dù nó đứng sau tiền điện tử thống trị với một tỷ suất lợi nhuận đáng kể. Kể từ tháng 1 năm 2020, vốn hóa thị trường của Ether chỉ bằng 1/10 so với Bitcoin.



    Trong năm 2014, Ethereum đã tung ra một đợt bán trước cho Ether và nhận được phản hồi tích cực; điều này đã giúp mở ra kỷ nguyên phát hành đồng tiền ban đầu (ICO). Theo Ethereum, nó có thể được sử dụng để “mã hóa, phân quyền, bảo mật và giao dịch bất cứ thứ gì.” Sau cuộc tấn công vào DAO vào năm 2016, Ethereum được chia thành Ethereum (ETH) và Ethereum Classic (ETC). Tính đến ngày 8 tháng 1 năm 2020, Ethereum (ETH) có vốn hóa thị trường là 15,6 tỷ đô la và giá trị mỗi đồng được thông báo là 142,54 đô la.

    Ripple (XRP)
    Ripple là một mạng lưới thanh toán toàn cầu theo thời gian thực cung cấp các khoản thanh toán quốc tế tức thì và chi phí thấp. Trình làng vào năm 2012, Ripple cho phép các ngân hàng giải quyết các khoản thanh toán xuyên biên giới trong thời gian thực với ưu điểm là sự minh bạch từ đầu đến cuối và chi phí thấp hơn. Sự đồng thuận của Ripple (phương pháp cấu thành) độc đáo ở chỗ nó không không yêu cầu khai thác.



    Thật vậy, tất cả các mã thông báo XRP của Ripple đã được khai thác trước khi ra mắt, có nghĩa là không có sự tạo ra của XRP theo thời gian, chỉ có việc giới thiệu và loại bỏ XRP khỏi nguồn cung thị trường theo hướng dẫn của mạng. Bằng cách này, Ripple tạo ra sự khác biệt so với Bitcoin và nhiều loại Altcoin khác. Vì cấu trúc của Ripple không yêu cầu khai thác, nó làm giảm việc sử dụng sức mạnh tính toán và giảm thiểu độ trễ mạng.



    Cho đến nay, Ripple đã rất thành công với mô hình kinh doanh này. Nó vẫn là một trong những loại tiền kỹ thuật số hấp dẫn nhất trong số các tổ chức tài chính truyền thống đang tìm cách đổi mới thanh toán xuyên biên giới. Hiện nó cũng là tiền điện tử lớn thứ ba trên thế giới xét theo vốn hóa thị trường tổng thể. Tính đến ngày 8 tháng 1 năm 2020, Ripple có vốn hóa thị trường là 9,2 tỷ đô la và giá trị mỗi đồng được thông báo là 0,21 đô la.

    Litecoin (LTC)
    [​IMG]


    Đồng tiền ảo Litcoin (LTC)



    Litecoin được ra mắt vào năm 2011, là một trong những đồng tiền điện tử đầu tiên đi theo chân của Bitcoin và thường được gọi ví von là “silver to bitcoin’s gold”. Nó được tạo ra bởi một cựu kỹ sử của Google, Charlie Lee, một sinh viên tốt nghiệp MIT. Litecoin hoạt động dựa trên mạng thanh toán toàn cầu có mã nguồn mở mà không bị kiểm soát bởi bất kỳ cơ quan trung ương nào và sử dụng thuật toán"scrypt" làm bằng chứng công việc, có thể được giải mã với sự trợ giúp của CPU cung cấp cho người tiêu dùng.



    Mặc dù Litecoin có nhiều mặt giống Bitcoin nhưng nó có tốc độ tạo khối nhanh hơn vì vậy cung cấp thời gian xác nhận giao dịch cũng nhanh hơn. Ngoài các nhà phát triển, ngày càng có nhiều người bán chấp nhận Litecoin. Đến ngày 8 tháng 1 năm 2020, vốn hóa thị trường của Litecoin là 3,0 tỷ đô la và giá trị mỗi đồng thông báo là 46,92 đô la, khiến nó trở thành đồng tiền ảo lớn thứ sáu trên thế giới.

    Binance Coin (BNB)
    Binance Coin (BNB) là đồng tiền ảo chính thức của nền tảng trao đổi tiền điện tử Binance. Thành lập vào năm 2017, Binance đã nhanh chóng vươn lên trở thành sàn tiền ảo uy tín có giao dịch lớn nhất trên toàn cầu về khối lượng giao dịch tổng thể. Bên cạnh đó Binance Coin cho phép người dùng Binance giao dịch hàng chục loại tiền điện tử khác nhau một cách hiệu quả trên nền tảng Binance. Ngoài ra, BNB được sử dụng để hỗ trợ phí giao dịch trên sàn giao dịch và cũng có thể được sử dụng để thanh toán cho một số hàng hóa và dịch vụ, bao gồm phí đi lại và các dịch vụ khác. Kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2020, BNB có vốn hóa thị trường là 2,3 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 14,71 đô la.
    Tether (USDT)

    Tether là một trong những đồng tiền đầu tiên và phổ biến nhất của một nhóm được gọi là Stablecoin, tiền điện tử nhằm cố định giá trị thị trường của chúng với một loại tiền tệ hoặc điểm tham chiếu bên ngoài khác để giảm sự biến động. Bởi vì hầu hết các loại tiền kỹ thuật số ngay cả những loại tiền lớn như Bitcoin, đã trải qua những giai đoạn biến động mạnh thường xuyên. Tether và các loại tiền ổn định khác cố gắng làm dịu biến động giá để thu hút những người dùng có thể thận trọng.



    Tether được ra mắt vào năm 2014 tự mô tả mình là "một nền tảng hỗ trợ blockchain được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các loại tiền tệ định danh theo cách thức kỹ thuật số để giảm thiểu sự biến động và phức tạp thường liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số. Vào ngày 8 tháng 1 năm 2020, Tether là tiền điện tử lớn thứ tư theo vốn hóa thị trường, với tổng vốn hóa thị trường là 4,6 tỷ đô la và giá trị mỗi đồng là 1,00 đô la.

    Bitcoin Cash (BCH)
    Bitcoin Cash (BCH) giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của Altcoin vì nó là một trong những đồng có hard fork sớm nhất và thành công nhất từ Bitcoin gốc. Trong thế giới tiền ảo, fork diễn ra là kết quả của các cuộc tranh luận giữa các nhà phát triển và thợ đào coin. Do tính chất phi tập trung của tiền tệ kỹ thuật số, các thay đổi bán buôn đối với mã cơ bản của mã thông báo hoặc đồng xu trong tầm tay phải được thực hiện do sự đồng thuận chung. Quá trình này có cơ chế thay đổi tùy theo loại tiền điện tử cụ thể.



    Khi các phe phái khác nhau không thể đi đến thỏa thuận, đôi khi tiền kỹ thuật số bị chia tách, với bản gốc vẫn đúng với mã gốc của nó và bản sao khác bắt đầu hoạt động như một phiên bản mới của đồng tiền trước đó, hoàn chỉnh với các thay đổi đối với mã của nó. BCH bắt đầu hoạt động vào tháng 8 năm 2017 do một trong những đợt chia tách này. Cuộc tranh luận đã dẫn đến việc tạo ra BCH có liên quan đến vấn đề khả năng mở rộng đó là mạng Bitcoin có giới hạn nghiêm ngặt về kích thước khối một megabyte (MB). BCH tăng kích thước khối từ một MB lên 8MB, với ý tưởng là các khối lớn hơn sẽ cho phép thời gian giao dịch nhanh hơn. Nó cũng thực hiện các thay đổi khác, bao gồm việc loại bỏ giao thức Segregated Witness ảnh hưởng đến không gian khối. Kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2020, BCH có vốn hóa thị trường là 4,4 tỷ đô la và giá trị mỗi đồng là 240,80 đô la.

    Monero (XMR)
    Monero là một loại tiền tệ an toàn, riêng tư và không thể bị theo dõi. Đồng tiền ảo mã nguồn mở này đã được ra mắt vào tháng 4 năm 2014 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng những người đam mê đồng tiền mã hóa. Sự phát triển của loại tiền điện tử này hoàn toàn dựa trên sự đóng góp và hướng tới cộng đồng. Monero đã được ra mắt với trọng tâm mạnh mẽ là phân cấp và khả năng mở rộng, đồng thời nó cho phép hoàn toàn quyền riêng tư bằng cách sử dụng một kỹ thuật đặc biệt gọi là “ring signatures”.



    Với kỹ thuật này, sẽ có một nhóm các chữ ký mật mã bao gồm ít nhất một người tham gia thực sự và tất cả chúng đều có vẻ hợp lệ vì chữ ký thực không thể bị cô lập. Với cơ chế bảo mật đặc biệt như vậy, Monero đã phát triển một thứ có tiếng tăm không kém, nó có liên quan đến các hoạt động tội phạm trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cho dù nó được sử dụng cho mục đích tốt hay xấu, không thể phủ nhận rằng Monero đã giới thiệu những tiến bộ công nghệ quan trọng cho tiền điện tử. Tính đến ngày 8 tháng 1 năm 2020 Monero có vốn hóa thị trường là 994,0 triệu đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 57,16 đô la.

    EOS (EOS)
    [​IMG]


    Đồng tiền ảo EOS




    Ngoài Libra, một trong những đồng tiền kỹ thuật số mới nhất lọt vào danh sách này là EOS. Được công bố vào tháng 6 năm 2018, EOS được tạo ra bởi Dan Larimer - nhà tiên phong tiền điện tử. Trước khi làm việc cho EOS, Larimer đã là nhà sáng lập sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số Bitshares cũng như nền tảng truyền thông xã hội dựa trên blockchain Steemit. Giống như lịch sử của các loại tiền điện tử khác trong danh sách này, EOS được thiết kế sau Ethereum, vì vậy nó cung cấp một nền tảng mà các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng phi tập trung. Tuy nhiên, EOS có nhiều điều đáng chú ý vì nhiều lý do.



    Đầu tiên, đợt chào bán đồng tiền ban đầu của nó là một trong những đợt phát hành lâu nhất và có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử, thu về mức kỷ lục 4 tỷ đô la Mỹ trong quỹ nhà đầu tư thông qua các nỗ lực tìm nguồn cung ứng cộng đồng kéo dài một năm. EOS cung cấp một cơ chế bằng chứng cổ phần được ủy quyền mà nó hy vọng có thể cung cấp khả năng mở rộng vượt xa các đối thủ cạnh tranh.



    EOS bao gồm EOS.IO, tương tự như hệ điều hành của máy tính và hoạt động như mạng blockchain cho tiền kỹ thuật số, cũng như tiền EOS. EOS cũng mang tính cách mạng vì không có cơ chế khai thác để sản xuất đồng tiền. Thay vào đó, các nhà sản xuất khối tạo ra các khối và được thưởng bằng mã thông báo EOS dựa trên tỷ lệ sản xuất của họ. EOS bao gồm một hệ thống các quy tắc phức tạp để điều chỉnh quá trình này. Với ý tưởng sẽ dân chủ và phi tập trung hơn so với các loại tiền điện tử khác trên thế giới. Kể từ ngày 8 tháng 1 năm 2020, EOS có vốn hóa thị trường là 2,7 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 2,85 đô la.

    Bitcoin SV (BSV)
    Bitcoin SV (BSV), với "SV" trong trường hợp này là viết tắt của "Satoshi Vision", là một hard fork của Bitcoin Cash. Theo nghĩa này, BSV là một nhánh rẽ của mạng Bitcoin ban đầu. Việc nâng cấp mạng theo kế hoạch cho tháng 11 năm 2018 đã dẫn đến một cuộc tranh luận kéo dài giữa các phe phái khai thác và phát triển trong cộng đồng BCH, dẫn đến hard fork và sự ra đời của BSV. Các nhà phát triển Bitcoin SV đề nghị rằng tiền điện tử này nên khôi phục giao thức ban đầu của nhà phát triển Bitcoin- Satoshi Nakamoto và đồng thời cho phép các phát triển mới để tăng tính ổn định, cho phép khả năng mở rộng. Các nhà phát triển Bitcoin SV cũng ưu tiên bảo mật và thời gian xử lý giao dịch nhanh chóng. 8 tháng 1 năm 2020, BSV có vốn hóa thị trường là 2,1 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 114,43 đô la.

    Lời kết
    Những thông tin về các đồng tiền ảo phổ biến trên thế giới ngoài Bitcoin trên đây sẽ giúp người đọc có thêm được kiến thức về các Altcoin. Với kiến thức này bạn đọc sẽ có động lực để tìm hiểu về nghiên cứu sâu hơn về một đồng tiền ảo mà cảm thấy phù hợp và hứng thú với bản thân. Tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất và chất lượng nhất về thị trường tiền ảo tại blog của chúng tôi nhé.

    Đừng bỏ lỡ thông tin mới nhất về mạng tiền ảo tại website mangtienao.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...