63 Stravel

Các áp dụng van giảm áp làm giảm sức ép nước bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 15 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 389 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    những ứng dụng van giảm áp làm giảm áp lực nước các bạn cần biết. Van giảm áp chuyển động theo nguyên lí sau: Van giảm áp tự dộng giảm sức ép từ cao xuống một áp lực thấp ổn đinh dù lưu lượng hay sức ép đầu vào bị thay đổi. Van giảm áp được điều khiển bằng những ống Pilot chuẩn xác, có công dụng giữ sức ép đầu ra tại một giới hạn định trước. Nếu sức ép tăng cao hơn mức đã định thì Pilot và van chính sẽ đóng lại.
    ở các khu căn hộ hoặc nhà cao tầng, việc cung cấp nước sinh hoạt sẽ được tiến hành bằng hệ thống máy bơm để nước được chuyển tới từng khoanh vùng, từng hộ gia đình. Theo đó, nước sẽ được hệ thống máy bơm đầy từ tầng hầm lên tầng thượng, sau đó nước trong tầng thượng được phân phối đến các tầng, các căn hộ. Nguồn nước từ trên cao đổ xuống cộng thêm áp lực nước tăng do sử dụng van tăng áp để bơn nước sẽ tạo nên ra áp lực rất rộng lớn, còn nếu không dùng van giảm áp lực bước thì các thiết bị xử lý nước sẽ gặp vấn đề, thậm chí hoàn toàn có thể bị hư nếu áp lực quá lớn. Nội dung bài viết hôm nay, Cholab sẽ thông tin tới các bạn những vấn đề cơ bản về van giảm áp như cấu trúc, nguyên lí hoạt động, cách thay đổi, vận dụng, hướng dẫn sử dụng,…hãy với tìm hiểu ngay ở đây nhé. Van giảm áp được hiểu là một van áp suất có công dụng giữ áp suất đầu ra của van ở một giá trị cài đặt sẵn thấp hơn áp suất đầu vào. Van giảm áp tùy chỉnh áp suất trong đầu ra của van.
    Van giảm áp được thay đổi theo cách sau: Lắp đồng hồ vào thân của van giảm áp để người đổi thay biết được van đang hoạt động hay không chuyển động, sức ép tại van là bao nhiêu. Triển khai Điều chỉnh sức ép đầu ra của khối hệ thống đường ống thấp hơn đầu vào. Vặn ốc ở trên đầu van, xoay ngược chiều kim công tơ thì sức ép sẽ giảm dàn and hiển thị có trên mặt đồng hồ. Khi đã thay đổi đến mức áp suất hy vọng, vặn ốc lại để chốt van. Nếu còn muốn tăng áp lên thì nới ốc & chốt hãm ra and vặn theo chiều kim đồng hồ. Van giảm áp có chức năng làm giảm áp suất phía bên trong đường ống khi áp suất đạt đến một giới hạn nhất định.
    [​IMG]
    Van giảm áp có tác dụng như sau: các tòa chung cư hoặc cao ốc để tiết kiệm chi phí thì người ta thường lắp đặt van giảm áp trên trục chính đường ống dẫn nước xuống và cách khoảng từ 3 đến 5 tầng mới lại lắp đặt một van giảm áp. Cách lắp đặt van giảm áp này giúp sức áp lực nước giữa những tầng không giống nhau. Vì vậy, để đảm bảo áp lực nước ở đầu ra cho những tầng giống nhau thì cần lắp đặt những van giảm áp nước ở các đầu đường ống nhánh của từng tầng thay vì lắp van giảm áp trên trục chính. Khi đấy nếu chuyển đổi sức ép đầu ra của van giảm áp đều là 3bar thì sức ép đầu ra của tất cả những tầng sẽ đều bằng 3 bar giống nhau.
    Cách đổi thay áp suất đầu ra của van giảm áp. Van giảm áp cách dùng cho nước khi xuất xưởng được thiết lập áp đầu ra mặc là 3 -5 bar. Nếu cần chuyển đổi sức ép đầu ra của van giảm áp, cần thực hiện các bước sau: Đóng tất cả những loại van, vòi lắp đặt sau van giảm áp trước lúc triển khai Điều chỉnh sức ép đầu ra của van giảm áp. Để trợ giúp việc thay đổi sức ép đầu ra của van giảm áp dễ dàng, nên lắp thêm một công tơ đo áp lực tại đầu ra của van. Việc lắp công tơ sức ép sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc đổi thay sức ép đầu ra của van giảm áp cùng mức hy vọng. Triển khai tháo nắp chụp bảo vệ. Dùng cờ lê nới lỏng ốc hãm, Dùng tua vít 2 cạnh hoặc lục lăng để thay đổi vặn xuôi theo chiều kim công tơ để tăng áp đầu ra, hoặc vặn ngược chiều khim đồng để giảm áp xuất đầu ra. Khi áp đầu ra đạt đến giá trị mong mốn thì vặn chặn ốc hãm, Đậy nắp chụp bảo vệ.
    áp dụng ở hệ thống khí nén: Được sử dụng rộng thoải mái trong công nghiệp để thực hiện việc thổi sạch, chạy phương tiện giúp sức, and bơm lốp xe hay các loại túi khí. Tác dụng đấy là đảm nói rằng những khoang chứa sức ép không bao giờ đạt tới mức độ nguy hiểm & có thể chấp nhận được người mua Điều chỉnh áp lực một cách phù hợp. Áp dụng tại thiết bị thủy: gồm có các khối hệ thống giải quyết nước tại công nghiệp, khối hệ thống truyền dẫn nước and nhiên liệu ở tàu thủy, khối hệ thống ống dẫn dầu v.v. Van giảm áp đóng vai trò giảm thiểu mức cao nhất các sự cố đều có xảy ra do áp lực nước hoặc khí cao hơn mức được cho phép, đống thời giúp khối hệ thống cân bằng áp suất tại mức an toàn.Van giảm áp bằng kim loại của Econosto.
    áp dụng trong ngành chế biến thực phẩm tất cả nồi áp suất đều sẽ có một van điều áp and một van xả sức ép như là một cơ chế bảo đảm an toàn để ngăn chặn sự bùng nổ trong trường hợp cần duy trì nhiệt độ & áp suất cao để làm chín nhanh thức ăn. Một số vận dụng khác của van giảm áp Ngoài các vận dụng nêu trên, van giảm áp còn được cách dùng thoáng rộng trong số ngành công nghiệp hàng không, vũ trụ (cân bằng áp suất trong boong), dầu khí, hóa dầu, dược phẩm và thai thác tài nguyên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...