63 Stravel

Cà Phê Trứng Hà Nội | Cà Phê Giảng Nguyễn Hữu Huân | Cà Phê Đinh

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Hà Nội' bắt đầu bởi nguyenanhquanghnflt, 15 Tháng một 2018.

  1. nguyenanhquanghnflt

    nguyenanhquanghnflt New Member

    Khi nói đến văn hoá cà phê của Hà Nội thì người ta không thể nào mà không nhắc đến cà phê trứng. Thật vậy, cà phê trứng—nổi tiếng nhất là cà phê trứng của cà phê Giảng—đã trở thành một nét ẩm thực không thể thiếu của người dân thủ đô. Một khi đến Hà Nội bạn bắt buộc phải thưởng thức cà phê trứng của cà phê Giảng.

    Khi nói đến cà phê Giảng thì người ta nghĩ ngay đến cà phê trứng. Cà phê trứng, một món đặc sản Hà Nội, trong đó một chiếc bánh kem trắng mềm, mùi bánh giống như bọt trắng đang nằm trên cà phê Việt Nam dày đặc.

    Không còn gì hoàn hảo hơn một tách cà phê trứng và một bát phở gia truyền Hà Nội. Nếu bạn muốn biết sẽ ăn gì ở Hà Nội (
    what to eat in hanoi) hãy đọc vài viết về Phở.

    [​IMG]
    Bạn sẽ thưởng thức tách cà phê trứng của mình như thế nào? Với một ít trứng, bơ và phô mai? Ở thủ đô của Việt Nam, đó là cách thức phục vụ tại quán Cafe nổi tiếng của Giảng.

    Trên một trong những đường phố bận rộn trong khu phố cổ Hà Nội, khách du lịch và người dân địa phương có thể tìm thấy quán cà phê gần như ẩn dưới một hẻm hẹp, nơi cà phê nguyên chất có thể được tìm thấy.

    [​IMG]
    Trên thực đơn là một loạt các đồ uống nhưng tất cả những gì được đặt hàng là thức uống này, trong các phiên bản nóng hoặc lạnh. Loại nóng, phục vụ với cốc ngồi trong một cái đĩa nước nóng nhỏ để duy trì nhiệt độ, gần như là quá dày để uống, vì vậy tôi dùng muỗng nhỏ.

    Nó không nếm trứng - giống như vani - và trong khi tôi có thể nếm cà phê ở đáy cốc, phần trứng có vị nếm nhẹ đáng ngạc nhiên và không hề ốm yếu, mặc dù chắc chắn ngọt. Các tùy chọn lạnh, đầy đá, là nhiều hơn một món tráng miệng và thị hiếu như cà phê trứng kem.

    [​IMG]
    Tại quầy, thu tiền, ngồi Nguyễn Văn Đạo, người cha đã phát minh ra đồ uống vào năm 1946 trong khi đang làm nghề bartender tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. Vào thời điểm đó, sữa ở Việt Nam rất khan hiếm, do đó trứng đã được dùng làm chất thay thế. Các quán cà phê trứng khác ở Hà Nội đã cố gắng bắt chước đồ uống, nhưng địa điểm bán hàng có phiên bản đích thực vẫn là điểm phổ biến nhất trong thị trấn để sửa chữa cà phê trứng.

    [​IMG]
    Bột cà phê, sữa đặc, một ít bơ và phó mát cũng được thêm vào hỗn hợp, nhưng ông Nguyễn sẽ không tiết lộ tất cả các chi tiết. "Đó là một công thức bí mật," anh nói với một nụ cười trên âm thanh của một máy xay sinh tố rung lên trong bếp phía sau anh.

    Address:

    • Giảng café — 39 Nguyễn Hữu Huân street
    • Đinh café — 13 Đinh Tiên Hoàng street
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng một 2018
  2. Bài viết hay lắm
     
  3. Cafe trứng thì ngon miễn chê
     

Chia sẻ trang này

Loading...