63 Stravel

Búp Bê Matryoshka - Món Quà Khi Đi Du Lịch Nga

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (du, 1 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. Được làm thủ công và mang tính mỹ thuật cao, đối với khách du lịch, búp bê Matryoshka Nga là món quà lưu niệm đặc trưng và ý nghĩa nhất khi đi du lịch Nga
    Hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa sâu sắc của búp bê Nga này nhé

    [​IMG]

    1. Nguồn gốc lịch sử của búp bê Matryoshka

    Giống như nhiều truyền thuyết khác của Nga, có rất nhiều giả thuyết về lịch sử búp bê Matryoshka. Hầu hết mọi người đồng ý rằng chúng được tạo ra vào những năm 1890 bởi xưởng đồ chơi giáo dục cho trẻ em ở Abramtsevo. Một số người cho rằng con búp bê được lấy cảm hứng từ bộ đồ chơi có Bảy vị thần may mắn trong thần thoại Nhật Bản, trong khi những người khác nói rằng đó đơn giản là kết quả khéo léo của sự đổi mới đang diễn ra.

    Bất kể nguồn gốc chính xác của búp bê Nga là gì, bộ búp bê đầu tiên, với búp bê ngoài cùng hình Cô gái ôm con gà trống, đã nhanh chóng nổi tiếng như một món đồ chơi dân gian. Bộ búp bê này được tạo ra bởi Vasily Zvyozdochkin từ một thiết kế của họa sĩ thủ công dân gian huyền thoại, Serge Malyutin.

    2. Biểu tượng của búp bê Nga

    Mỗi con búp bê bằng gỗ được thấm nhuần biểu tượng của khả năng sinh sản. Con búp bê lớn nhất được coi là mẫu hệ của gia đình, trong khi con nhỏ nhất được gọi là ‘hạt giống và đại diện cho linh hồn. Họ đã xem như là một đại diện của một chuỗi các bà mẹ mang di sản gia đình thông qua đứa trẻ trong bụng của họ.

    3. Hành trình búp bê đến tình trạng huyền thoại

    Trong 10 năm ngắn ngủi từ khi được tạo ra, búp bê Matryoshka đã làm nên lịch sử. Năm 1900, búp bê quyến rũ các giám khảo tại Triển lãm Thế giới ở Paris và giành được huy chương đồng. Từ đó, Matryoshka phổ biến cực nhanh ở Nga, các cơ sở sản xuất búp bê liên tiếp xuất hiện và búp bê Nga cũng lan tỏa ra khắp thế giới. Ban đầu, họ thử nghiệm với biểu tượng hình cô gái ôm con gà theo nguyên bản, sau đó những con búp bê bắt đầu mang nhiều sắc thái dí dỏm, từ các nhân vật chính trị và các nhân vật trong truyện cổ tích Nga đến các biểu tượng tôn giáo.

    4. Chế tác tinh xảo

    Búp bê Nga thường được chế tác từ gỗ cây đoan hoặc bạch dương và quá trình này bắt đầu với búp bê nhỏ nhất: búp bê Trẻ sơ sinh. Tiếp theo là các búp bê lớn hơn một chút có thể chứa đựng trong lòng búp bê nhỏ hơn nó, phải đảm bảo tất cả chúng khớp với nhau một cách chính xác: độ giãn nở, độ co và độ ẩm của cả bộ búp bê là đồng nhất. Sau khi chạm khắc, búp bê được bôi dầu để giữ độ ẩm. Sau đó chúng được nổi lên bằng sơn lót keo trước khi trang trí trang trí của chúng được vẽ bằng tay. Thông thường 1 bộ búp bê Nga có ít nhất 5 con và với những nghệ nhân cực kỳ khéo tay, số lượng lên đến hàng chục con cho mỗi bộ sưu tập.

    Để có cơ hội đi du lịch Nga và mua bộ búp bê Matryoshka đẹp nhất làm quà lưu niệm, hãy ghé thăm Du lịch Phượng Hoàng để tìm hiểu thêm về tour Nga nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...