63 Stravel

Biểu hiện căn bệnh lang ben cũng như cách chữa trị

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 1 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Dương ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 314 Đọc
  1. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Member

    Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, từ những chuyên gia cho rằng bệnh nấm da lang ben chính là một trong các bệnh lý về da thường gặp phải, có thể diễn ra ở tất cả độ tuổi. Nấm da lang ben cũng có thể ở người trưởng thành, lang ben trẻ em hay người tuổi mới lớn, hay dấu hiệu tại ngực, lưng, cánh tay cùng với trên mặt.

    căn bệnh lang ben là gì?

    chứng bệnh lang ben chính là một trong những căn bệnh về da thường hay gặp phải bị gây do khuẩn nấm trong nhóm Malassezia furfur hay còn được gọi là Pityrosporum orbiculaire (một loại khuẩn nấm gây nên căn bệnh ở lớp da sừng). bệnh lý chủ yếu gặp đối với độ tuổi thanh thiếu niên khi tuyến bã tăng cường hoạt động hoặc ở những người bệnh làm gia tăng tuyến mồ hôi, biến đổi các chất hóa học ở trong tuyến mồ hôi. căn bệnh tăng lên khi trời nóng ẩm và khi cơ thể bị tăng tiết mồ hôi.

    triệu chứng ban đầu: bệnh lý ban đầu bằng những nốt hồng nhạt, nâu hoặc màu trắng tại phía trên làn da. Lâu ngày các chấm lớn dần từ kích thước và có tình trạng lan ra thành nhiều vết khá lớn, giới hạn rõ ràng tách biệt cùng với vùng da lành.

    Đặc trưng tổn thương: hay gặp ở vùng lưng, ngực, vùng cổ, đôi lúc thấy nấm lang ben ở mặt, một số trường hợp thấy tại chân tay cũng như trên cơ thể.

    Hình tròn hoặc hình đa giác.

    + kích cỡ các cụm nấm lang ben không được đều nhau có kích thước từ 1,5cm đến 2,5cm.

    + Bề mặt có vảy cám mịn, cũng có thể cạo bong thường được biết đến chính là
    biểu hiện lớp vỏ bào.

    + Thương tổn không gây đau, không có nhiều ngứa ngáy, chủ yếu bị ngứa ngáy khi tiết mồ hôi, chứng bệnh dai dẳng dễ tái phát.

    biện pháp chữa trị chứng bệnh lang ben ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    nấm lang ben sẽ được chẩn đoán dựa theo trên lâm sàng cùng với phân tích. Chữa trị nấm da lang ben không khó nhưng bệnh lý đôi khi có thể bị tái phát, nhất là đối với một số người là cơ địa da dầu, các chất hóa học của mồ hôi bị biến đổi. Để điều trị triệt để, tùy theo triệu chứng và mức độ nhiễm nấm để có chỉ định phối hợp điều trị bằng thuốc ngay tại chỗ cũng như loại thuốc bôi.

    Dạng thuốc điều trị ngay tại chỗ: sử dụng đối với nhiều trường hợp tổn thương mới xuất hiện, còn
    ít.

    Điều trị bằng cách: Tắm, làm sạch từ xà bông, cũng có thể sử dụng xà phòng sastid 1 ngày/1 lần và sử dụng liên tục khoảng đến 3 tuần. Kết hợp cùng với thoa thuốc bôi trị nấm như ketoconazole, Clotrimazole, Terbinafine...

    Thuốc điều trị toàn thân: vận dụng cho nhiều trường hợp tổn thương lớp da trên diện rộng, tình trạng tổn thương nặng hay các trường hợp không thể đáp ứng với thuốc dùng tại chỗ. Chỉ định uống một vài thuốc kháng khuẩn nấm như các loại: Gricin, ketoconazole, itraconazole, fluconazole...

    Đối với quy trình chữa trị cần lưu ý:

    hạn chế nhiệt quá cao.

    Hạn chế việc chảy mồ hôi ở người.

    Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng nhiều.

    Sử dụng các loại thuốc chữa trị đúng với chỉ định của chuyên gia. Báo với y bác sĩ ngay nếu như trong giai đoạn dùng thuốc có triệu chứng của công dụng phụ, không được tự tiện xử lý khi chưa được quy định củabác sĩ điều trị.

    giữ chế độ sống hoạt động hợp lý. Bảo đảm bổ sung đủ dinh dưỡng cho người đặc biệt là những vitamin cùng với chất kẽm.

    lang ben tuy không có ảnh hưởng tới sức khỏe tuy nhiên gây làm mất vẻ đẹp, gây cảm xúc không được ổn định cho người bị bệnh, đặc biệt khi hoạt động thể dục thể thao, tăng hệ bài tiết mồ hôi thương tổn ở trên da sẽ ngứa gây tác động tới năng suất sống của bệnh nhân. Nếu thấy có một vài dấu hiệu bất thường ở trên da như là các tổn thương dạng vảy màu hồng, nâu,.. phải tới gặp y bác sĩ chuyên môn để được thăm khám và chữa trị ngay hạn chế tránh thương tổn lan rộng tác động tới hoạt động hàng ngày.

    Phòng khám Đa khoa Đại Tín cùng với các bác sĩ chuyên khoa về da cùng với nhiều năm
    công tác có thể trả lời, khám, phân tích chính xác tình trạng các bệnh thường hay gặp. Và đưa ra những liệu pháp chữa trị phù hợp để nhằm mang lại sức khỏe tốt cho bệnh nhân. nhằm để được giải đáp trực tiếp, người bệnh vui lòng liên hệ số điện thoại (027)43 685 999, hoặc ghi tên khám trực tuyến tại.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Loading...