63 Stravel

Biển Vũng Tàu trong veo khi giãn cách theo chỉ thị 16

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi minhminhtran, 24 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      198 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 314 Đọc
  1. minhminhtran

    minhminhtran Member

    TP Vũng Tàu bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7 tới nay. Đường Thùy Vân chạy dọc theo Bãi Sau là 1 trong những con đường náo nhiệt sầm uất, có mật độ lưu thông xe cộ đông đúc trước dịch nhưng nay im lặng. Những bãi tắm, công viên, điểm du lịch tại thành phố cũng trong tình trạng tương tự.

    [​IMG]

    Hồi giữa tháng 8/2021, Trần Thành Duy, sinh năm 1992, làm việc tại TP Vũng Tàu dùng flycam lưu lại những cảnh đẹp ở thành phố biển những ngày giãn cách xã hội. bộ ảnh nhận được phản hồi tích cực từ người dùng Facebook, không ít người dành lời khen cho cảnh đẹp ở Vũng Tàu đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên trước màu nước biển xanh trong.

    [​IMG]

    Duy cho biết, anh thực hiện bộ ảnh vào nhiều thời điểm không giống nhau trong ngày, có khi bình minh, lúc lại hoàng hôn và ban trưa. "Mình đứng ở ban công tại nhà và điều khiển flycam bay vòng thành phố, toàn album ảnh đều chưa qua chỉnh sửa", anh nói và cho biết rất bất ngờ với độ sạch của nước biển. Sinh ra và lớn lên ở TP du lich Vung Tau nhưng anh chưa từng chứng kiến cảnh này trước đó.

    Tàu thuyền neo đậu tại khu vực Bãi Trước, gần bến tàu cao tốc Vũng Tàu. nhiều người tưởng đây là những bãi biển trong veo ở Nha Trang, Đà Nẵng khi thấy bức ảnh này.

    [​IMG]

    Theo tác giả bộ ảnh, vào giữa tháng 8 thời tiết tại TP Vũng Tàu rất đẹp, không khí trong lành, biển êm, ít sóng gió. Thời điểm này thành phố cũng đang giãn cách xã hội, biển không chịu nhiều tác động từ con người nên cát, tạp chất lắng xuống, tạo độ trong có thể thấy cát, đá dưới đáy biển ở khu vực gần bờ.

    Còn về màu xanh của nước được cho là do ảnh hưởng từ thời tiết, màu sắc của nền trời. Một số Facebooker cũng bổ sung có thể thiết bị chụp đã được cân bằng màu sắc, có tông màu lạnh hơn bình thường.


    Là người làm trong lĩnh vực lưu trú, nghỉ dưỡng, anh Duy cho biết ảnh hưởng từ dịch Covid-19 làm doanh thu của doanh nghiệp giảm gần 70% và ảnh hưởng tới thu nhập của gần 30 nhân viên, song điều quý giá anh nhận được chính là sự phục hồi của thiên nhiên tại nơi mình sinh sống.
    [​IMG]

    Hòn Bà là điểm du lịch hành hương nổi tiếng ở TP Vũng Tàu. Trên hòn có ngôi miếu cùng tên khách muốn đến phải canh giờ, một tháng du khách có thể đến miếu khoảng 12 lần vì những ngày còn lại nước biển bao bọc không có đường đi. Nơi này cách mũi Nghinh Phong khoảng 200 m.

    Khung cảnh thanh bình, cây cối xanh biếc tại khu vực tượng Chúa Kitô Vua trên núi Tao Phùng, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt về mũi Nghinh Phong, điểm cực Đông của TP Vũng Tàu và quan sát nhiều bãi tắm đẹp trong khu vực.

    Công viên Cột cờ Bãi Sau là điểm thu hút giới trẻ, người dân Vũng Tàu và khách du lịch vào mỗi buổi chiều, nay vắng người qua lại. Thành Duy mong mọi người đều giữ sức khỏe và an toàn cho bản thân, thành phố chung tay đẩy lùi được dịch Covid-19 để mọi người sớm trở về nhịp sống thường nhật.

    Qua album ảnh, anh cũng muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan xanh sạch ở thành phố đến người địa phương, du khách gần xa.

    Theo >>> Biển Vũng Tàu trong xanh, hoang vắng và đẹp nao lòng giữa mùa dịch Covid-19
     

Chia sẻ trang này

Loading...