63 Stravel

Biển Trà Cổ - Nơi Đất Trời Và Văn Hóa Hội Tụ

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh' bắt đầu bởi Xuanhuong, 10 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 315 Đọc
  1. Xuanhuong

    Xuanhuong New Member

    Du lịch Quảng Ninh không chỉ sở hữu những danh thắng nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, chùa Yên Tử,... mà còn có các bãi biển trải dài thêm đó là quang cảnh tự nhiên đẹp mê đắm. Một trong số ấy, nổi bật nhất chính là biển Trà Cổ - điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem về bãi biển này có gì nhé!
    [​IMG]
    ĐÔI NÉT VỀ BIỂN TRÀ CỔ
    Vị trí của biển Trà Cổ
    Cách xa trung tâm thành phố Hạ long khoảng 200km, Trà Cổ là địa điểm du lịch được nhiều người ưa chuộng. Nằm ở cực Đông Bắc của Tổ quốc, xa thành phố và cửa khẩu Móng Cái khoảng 8 - 9km, Trà Cổ thật xứng đáng mang danh xưng điểm đến nên thơ nhất Quảng Ninh. Vẻ đẹp của biển Trà Cổ đến từ phong cảnh thiên nhiên hoàn hảo có được nhờ thiên nhiên ban tặng.
    [​IMG]

    Phương tiện di chuyển đến Trà Cổ

    Hướng di chuyển

    • Hà Nội: nếu như khởi hành tại Hà Nội, du khách sẽ đi theo quốc lộ 18, băng qua cầu Bãi Cháy, chạy thêm khoảng 12 km nữa là sẽ tới biển Trà Cổ.
    • Hải Phòng hoặc Quảng Ninh: dễ đi và thuận tiện nhất chính là đường thủy. Du khách sẽ đi bằng tàu cánh ngầm từ Hải Phòng (khoảng 206 km) hoặc Bãi Cháy (khoảng 132 km) để đến Trà Cổ. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ có hai chuyến sáng và chiều. Du khách cần lưu ý canh thời gian khởi hành sao cho đừng lỡ chuyến nhé!
    Phương tiện di chuyển
    Du khách có thể chọn lựa trong ba phương tiện chuyển di tới biển Trà Cổ phổ biến nhất:
    • Xe máy: bạn có thể hưởng thụ được không khí thoáng mát, cảm nhận được khung cảnh tự nhiên quanh đó khi du ngoạn bằng xe máy. Bên cạnh đó cần có tay lái vững và xe đảm bảo an toàn.
    • Xe ô tô: phương tiện di chuyển thích hợp nhất nếu như đi chung gia đình hoặc bạn bè. Ngoài ra, con đường từ Cửa Ông tới Móng tương đối nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo khó đi, cần người lái quan sát kỹ và chú ý.
    • Xe khách: nếu bạn không sở hữu điều kiện và sức khỏe đảm bảo để đi bằng 2 phương tiện trên thì xe khách là 1 lựa chọn hợp lý.
    THỜI ĐIỂM DU LỊCH BIỂN TRÀ CỔ
    Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, thời gian phù hợp nhất để với một chuyến du lịchTrà Cổ chính là vào mùa hè. Trong khoảng tháng 4 tới tháng 7 là khoảng thời kì nắng, không mưa, nước biển xanh trong, bạn có thể tham quan biển Trà Cổ thuận lợi. Sở hữu thời tiết đẹp, du khách sẽ có được những tấm hình check-in đẹp mãn nhãn.
    [​IMG]
    Hơn nữa, tại biển Trà Cổ vào mùa hè có vô số hoạt động văn hóa kể từ 30/5 tới 6/6 như: Lễ rước Thần, Lễ rước Ông voi, Lễ rước Thuyền,... nếu đi vào thời điểm này thì chuyến đi của bạn sẽ nhộn nhịp và đặc sắc hơn.

    BIỂN TRÀ CỔ - VÙNG BIỂN ĐƯỢC ƯU ÁI
    Được mệnh danh là bãi biển có nhiều cái “nhất” ở Việt Nam, biển Trà Cổ đã chứng minh được lý do nơi đây trở thành địa điểm du lịch biển nổi trội nhất vịnh Bắc Bộ.

    Quang cảnh hoang sơ
    Điều đặc trưng làm nên vẻ đẹp của Trà Cổ không phải từ bàn tay con người mà đấy là do sự bồi đắp của tự nhiên. Con đường bờ biển dài hơn 15km, được xem là dài nhất Việt Nam, biển Trà Cổ với làn nước biển xanh trong veo cùng với cát trắng trải dài. Mặc cho tốc độ thành thị hóa ngày một tăng lên, biển Trà Cổ vẫn giữ được nét hoang vu, thanh bình vốn có của mình.

    Vùng biển xanh, sạch và đẹp
    Do chưa có đa dạng sự ảnh hưởng của con người, hệ thống động, thực vật nơi đây vẫn được giữ gìnvà bảo tồn tốt. Không những thế, biển Trà Cổ hiện còn rất ít các dịch vụ du lịch nên bãi biển không bị xả rác bừa bãi, vẫn giữ được vẻ đẹp trong xanh của mình. Du khách vừa thưởng ngoạn phong cảnh, vừa thư giãn dưới các tán cây dừa.
    [​IMG]

    Bãi biển với những cái “nhất”

    Biển Trà Cổ sơ hữu nhiều danh xưng có chữ nhất như: bãi biển hoang vu nhất, bãi biển dài nhất, bãi biển lãng mạn nhất,...Đặc biệt hơn, đây cũng chính là bãi biển đầu tiên trên bản đồ và nhờ vị trí địa lý, nơi đây còn là bãi biển gần biên giới nhất.

    NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÁC TẠI BIỂN TRÀ CỔ
    Ngoài biển nổi tiếng với du khách, thì tại đây còn sở hữu nhiều điểm tham quan thú vị khác. Nếu có cơ hội đi du lịch Quảng Ninh thì đừng bỏ qua những địa điểm này nhé!

    Bãi Đá Đen
    Điểm đến đầu tiên khi đề cập tới du lịch Trà Cổ chính là bãi Đá Đen. Đúng như tên gọi của nó, bãi Đá Đen bao gồm nhiều phiến đá sở hữu màu đen, đa dạng về kích thước cũng như hình dạng. Với phong cảnh hùng vĩ và thơ mộng du khách có thể chụp được các tấm ảnh của như với khung cảnh như trong các bộ phim điện ảnh.
    [​IMG]

    Nhà thờ Trà Cổ

    Được xây dựng trong khoảng các năm 80 của thế kỷ XX, nhà thờ Trà Cổ là công trình kiến trúc lâu đời, sở hữu di vật giá trị. Tại đây, du khách nên thăm quan và chiêm ngưỡng những bức phù điêu và kiến trúc tinh xảo của nhà thờ cùng với đó là quả chuông với niên đại hơn 80 năm tuổi.
    [​IMG]

    Mũi Sa Vĩ

    Nói đến Trà Cổ thì chẳng thể thiếu Mũi Sa Vĩ, nơi đây đã đặt nét vẽ đầu tiên của quốc gia hình chữ S. Tới đây, du khách có thể check-in tại bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn lên trời hoặc cột mốc ghi số 0. Cảm nhận âm hưởng tự hào dân tộc khi tham quan những đài quan sát và chứng kiến lính tuần tra đang bảo vệ nơi biên giới Tổ quốc.
    [​IMG]

    Đình Trà Cổ
    Đình Trà Cổ được xem là công trình kiến trúc cổ có quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh, tọa lạc tại khu Nam Thọ, xã Trà Cổ. Xây dựng vào thế kỉ XV dưới thời vua Lê Thánh Tông, ngôi đình đãtồn tại hơn 600 năm qua. Nếu bạn là 1 người yêu văn hóa, thích kiếm tìm nét xa xưa, cổ kính thì đình Trà Cổ là điểm đến không thể bỏ qua.
    [​IMG]

    THƯỞNG THỨC ẨM THỰC TẠI TRÀ CỔ
    Đến với biển Trà Cổ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tại đây. Hải sản tại Trà Cổ nức tiếng là phong phú và thơm ngon, đảm bảo du khách sẽ mê mẩn những món ăn tại đây. Ngoài ra còn muôn vàn những món ăn đặc sản Quảng Ninh nức danh phải thử khi tới đây như: bánh gật gù, bún bề bề, cà sáy Móng loại,...
    [​IMG]

    Với những thông tin mà Đất Việt Tour đã chia sẻ, hi vọng quý khách sẽ có 1 chuyến du lịch tại biển Trà Cổ thật đáng nhớ và nhiều kỷ niệm. Nếu như cần thêm các thông tin về tour du lịch trong nước, hãy liên hệ 1800 6700 để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

    Nguồn: Khám Phá Biển Trà Cổ - Nơi Tinh Hoa Đất Trời Và Văn Hóa Hội Tụ
     

Chia sẻ trang này

Loading...